Trộm trứng cá sấu về làm thú cưng hơn 20 năm trong nhà

Trộm trứng cá sấu về làm thú cưng hơn 20 năm trong nhà

Trộm trứng cá sấu tại sở thú, một người phụ nữ đã thú nhận mang chú cá sấu về làm thú cưng, nay bị phát hiện và đồng ý trả lại.

Các tin hot trong ngày:

Trộm trứng cá sấu để làm thú cưng trong nhà suốt 20 năm liền

Một sở thú tại bang Texas, Mỹ đã vừa nhận lại một con cá sấu dài hơn 2,5 mét, sau khi nó đã được nuôi trong hơn 20 năm bởi một tình nguyện viên tại sở thú. Câu chuyện về con cá sấu Tewa này đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông và nhận được sự quan tâm của nhiều người trên mạng xã hội.

Nhân viên sở thú thu giữ chú cá sấu ở 20 năm bên ngoài
Nhân viên sở thú thu giữ chú cá sấu ở 20 năm bên ngoài

Theo Tờ The Guardian, Cơ quan Công viên và Động vật hoang dã Texas (TWPD) đã đăng tải một đoạn video trên Instagram, ghi lại cảnh ba nhân viên sở thú vất vả nâng con cá sấu lên xe tải và thả nó vào chuồng tại sở thú. Đoạn video cũng kèm theo lời khuyên rằng “Cá sấu không phải là thú cưng tốt đâu các bạn ạ”.

Nuôi động vật hoang dã làm thú cưng không hẳn là một ý kiến tốt 

Điều này cho thấy rõ ràng rằng việc nuôi cá sấu làm thú cưng là hoàn toàn không an toàn và cần phải được cấm. Một phát ngôn viên của TWPD đã cho biết rằng một nhân viên đã phát hiện Tewa trong một cuộc kiểm tra  không liên quan tại hạt Caldwell đầu tháng trước. 

Người phụ nữ trộm trứng cá sấu làm thú cưng
Người phụ nữ trộm trứng cá sấu làm thú cưng

Một phụ nữ thừa nhận hành vi đã nhặt trứng từ sở thú Animal World & Snake Farm gần Austin. Tuy nhiên, người này không có giấy phép nuôi cá sấu làm thú cưng. “Chúng tôi nhận được cuộc gọi phản ánh từ TWPD về việc một con cá sấu được ai đó nuôi trong hơn 20 năm. 

Điều thú vị trong chuyện này là dường như cách đây nhiều năm trước đây, họ đã trộm quả trứng và đem về”, một nhân viên sở thú cho biết. “Về mặt lý thuyết, chúng tôi là người sở hữu hợp pháp con cá sấu đó. Sau cuộc gọi, chúng tôi đến nơi ở của người phụ nữ cách xa khoảng 81 km, thu giữ con cá sấu và đưa nó trở về với đàn ở đây. Nó sẽ sống tại sở thú đến cuối đời”, nhân viên trên viết.

Hành vi tàng trữ động vật hoang dã có thể bị truy tố tội

Theo link xem trực tiếp, người phụ nữ đã trộm trứng đối diện với khả năng bị truy tố về tội nhẹ liên quan đến việc sở hữu trứng và nuôi cá sấu trái phép để làm thú cưng. Cơ quan chức năng hiện nay mới chỉ cho phép nuôi những động vật này để phục vụ trưng bày, nuôi ở sở thú hoặc nghiên cứu khoa học.

Cá sấu không phải người bạn thích hợp để đồng hành
Cá sấu không phải người bạn thích hợp để đồng hành

Thật may vì người phụ nữ có hành vi trộm trứng cá sấu là mang để nuôi, không có hành vi buôn bán động vật hoang dã đang nói trên. Hiện nay, tệ nạn săn bắt, giết, tàng trữ ảnh hưởng tới sự sống của hàng triệu động vật trên trái đất. Nó sẽ làm mất sự đa dạng sinh học và mất cân bằng về môi trường sống cần được lên án và có phương pháp xử lý thích đáng đối với các hành động xấu này.