Son Heung-min sa sút, nguyên nhân do đâu?

Son Heung-min-add

Siêu sao người Hàn Quốc Son Heung-min sa sút khi trải qua mùa giải tệ nhất trong sự nghiệp. Link xem trực tiếp lý giải nguyên nhân tại sao dưới đây. 

Tám tháng trước, Son Heung Min lần đầu tiên giành Chiếc giày vàng Premier League với 23 bàn thắng. Năm nay, tiền đạo người Hàn Quốc đang sa sút phong độ với chỉ 4 bàn sau 19 lần ra sân. Vậy nguyên nhân vì sao Son Heung-min sa sút, theo dõi lý do từ Link xem trực tiếp dưới đây. 

Son Heung-min sa sút, nguyên nhân do đâu?
Son Heung-min sa sút, nguyên nhân do đâu?

Son Heung-min sa sút trầm trọng, điều gì đang xảy ra?

Sau mùa giải 2021/22, không còn ai nhận ra hình ảnh của một cầu thủ lão luyện và nguy hiểm. Phong độ sa sút của Son Heung-min là một trong những nguyên nhân dẫn đến thành tích tệ hại của Tottenham.

Ở vòng 2 UEFA Champions League 2022/23 gặp AC Milan, Conte có lý do để giữ chân Son Heung-min đến giây phút cuối cùng. Với đẳng cấp đã được công nhận, ngôi sao Hàn Quốc dù thi đấu không hay cũng có thể làm nên chuyện.

Ở phút bù giờ thứ 3, Son Heung-min thực hiện quả đá phạt và trúng ngay đầu Harry Kane. Truyền thông tuyệt vời và người hâm mộ Tottenham đã sẵn sàng cho kỳ nghỉ sắp tới. Nhưng không, thủ môn Mike Menan đã phản xạ xuất sắc và tỷ số chung cuộc là 0-1 và Milan giành chiến thắng. Tottenham đã bị loại khỏi Champions League, và giấc mơ vô địch vẫn còn rất xa vời.

Đã tám năm thi đấu cho Tottenham, Son Heung-min sa sút đã kết thúc mùa giải trắng tay. Tuy nhiên, những mùa giải đầu tiên có lý do để làm hài lòng các cầu thủ Hàn Quốc. Anh ấy là một trong những cầu thủ hay nhất đội, ghi nhiều bàn, kiến ​​tạo nhiều. Năm ngoái, Son Heung-min ghi 23 bàn tại Premier League và trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên giành danh hiệu Vua phá lưới.

Son Heung-min sa sút trầm trọng, điều gì đang xảy ra?
Son Heung-min sa sút trầm trọng, điều gì đang xảy ra?

Nguyên nhân vì sao phong độ của Son Heung-min sa sút?

Không ai biết rõ vì sao phong độ của Son Heung-min sa sút và gặp khó khăn trong quá trình thi đấu.

Những con số biết nói phản ánh tình trạng của Son

Để so sánh cụ thể, hãy xem dữ liệu của Son Heung-min từ mùa giải trước và mùa giải này. Tiền đạo 30 tuổi ghi trung bình 0,24 bàn/trận ở 2022/23 và 0,69 bàn/trận ở 2021/22. Ngoài ra, tỷ lệ chuyển hóa thành bàn thắng của Son Heung-min cũng giảm đáng kể (từ 43,3% mùa trước xuống còn 16,7% mùa này). Dù Son hoạt động tích cực hơn ở vạch đích mùa trước (3 bàn/trận mùa trước so với 2,7 bàn/trận mùa trước).

Khả năng rê bóng của Son Heung-min  không được chú ý nhiều ở mùa giải này. Sky Sports ghi nhận trung bình cầu thủ 30 tuổi này chỉ có 0,81 lần rê bóng thành công mỗi trận, tệ nhất trong bảy mùa giải. Ở mùa giải 2021/22, số liệu của Sona là 1,52 lần.

Ngay cả về khả năng sáng tạo, Son Heung-min sa sút với trung bình 0,21 pha kiến ​​tạo mỗi trận vào mùa giải 2021/22 so với 0,12 ở mùa giải này.

Nguyên nhân vì sao phong độ của Son Heung-min sa sút?
Nguyên nhân vì sao phong độ của Son Heung-min sa sút?

Xem thêm :

Mất sức ở vòng chung kết WC khiến Son Heung-min sa sút

VCK World Cup 2022 cũng cản trở quá trình phân bổ sức mạnh của Son Heung-min. Anh mất gần 1 tháng để tập trung cho trận gặp Qatar. Đội tuyển Hàn Quốc dù không thể tiến sâu nhưng Son Heung-min vẫn phải tuân theo giáo án tập luyện do HLV Paul Bento vạch ra.

Ngoài ra, cây bút Kieran Lynch của “Daily Mail” cũng cho rằng sự rạn nứt giữa Son Heung-min và Perisic khiến tiền đạo người Hàn Quốc không phải là sự hỗ trợ tốt nhất.

Trong trận Tottenham thua Arsenal 0-2 hôm 15/1, Son Heung-min và Perisic đã không hiểu ý nghĩa của các tình huống bên cánh trái. Perisic nhận đường chuyền nhưng Son Heung-min bắt quá muộn khiến bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sau trận đấu, Son Heung-min sa sútđã rất tức giận và phàn nàn với các đồng đội của mình.

Dấu hiệu tuổi tác rõ rệt  ở cầu thủ U30

Dấu vết của năm tháng đè nặng lên đôi chân của Son Heung-min. Anh ấy sẽ 31 tuổi vào mùa hè này. Đối với các cầu thủ chạy cánh châu Á, thể lực và trang phục là vấn đề khi thi đấu ở Anh.

Hơn 8 tháng trước, Son Heung-min  giành Chiếc giày vàng Premier League. Lúc đó, không ai nhận ra hình ảnh của cầu thủ này một thời, đầy sức sống và nguy hiểm.

Phía trước là Tottenham Hotspur tranh vé dự Premier League. Xét về tình thế hiện tại, đội bóng thành London khó có thể trông cậy vào Son Heung-min sa sút. .

Mất sức ở vòng chung kết WC khiến Son Heung-min sa sút
Mất sức ở vòng chung kết WC khiến Son Heung-min sa sút

CĐV tiếc nuối bóng dáng oanh tạc một thời của Son ở Tottenham

Đã có thời điểm Tottenham được coi là đẳng cấp thế giới với Son Heung-Min, Harry Kane và Dejan Kulusevski trên hàng công. Trước đó, Tottenham có hàng công tốt nhất Premier League, mùa trước Sun Xingmin ghi 23 bàn liên tiếp, dẫn đầu giải đấu hàng đầu nước Anh.

Với sự xuất hiện của Richarlison, HLV Antonio Conte tự tin về một mùa giải thành công. Nhưng Tottenham hầu như không có tên trên bảng tỷ số sau 180 phút gặp Milan và tạo ra một số cơ hội rõ ràng từ hàng thủ chắc chắn ở vòng 11 Serie A.

Ở Tottenham Hotspur, Son Heung-min thường xuyên thiếu cảm giác trong chạm bóng và chuyền sai địa chỉ. Trong cả trận đấu, Son Heung-min chỉ thực hiện một cú sút và hoàn toàn trượt mục tiêu. 

Các CĐV hy vọng chuyện Son Heung-min sa sút chỉ là sự cố tạm thời. Cùng Link xem trực tiếp chờ đợi sự thay đổi tích cực của cầu thủ này.