Đội hình Valorant đại diện Việt Nam đã lộ diện

Valorant -add

Vừa qua, VIRESA đã thông báo sẽ tham gia góp mặt tại 5 bộ môn với 7 nội dung thi đấu tại SEA Games 32. Đây cũng là lần đầu tiên trò chơi VALORANT chính thức trở thành bộ môn được thi đấu tại đại hội lần này. Sau khi trải qua vòng loại kéo dài đến 4 tuần đã chọn ra được đội hình Valorant đại diện Việt Nam để đi thi đấu tranh tài. Sau đây, cùng Link xem trực tiếp theo dõi về đội tuyển nào đã vượt qua những đối thủ còn lại để đi tiếp vào vòng thi đấu tại SEA Games sắp tới.

Đội hình Valorant đại diện Việt Nam đã lộ diện
Đội hình Valorant đại diện Việt Nam đã lộ diện

Lộ trình vòng loại VALORANT tại khu vực Việt Nam

Lịch thi đấu để tuyển chọn đội hình Valorant đại diện Việt Nam đã được diễn ra vào ngày 07/02 vừa qua. Những đội tuyển đã rất xuất sắc vượt mặt đối thủ của mình để đi tiếp vào vòng trong. Và sau đây chính là lộ trình của mùa giải vòng loại tại Việt Nam.

  • Tuần vòng bảng 1: Diễn ra từ ngày 07/02 – 10/02
  • Tuần vòng bảng 2: Diễn ra từ ngày 16/02 – 19/02
  • Tuần vòng bảng 3: Diễn ra từ ngày 23/02 – 26/02
  • Tuần vòng bảng 4: Diễn ra từ ngày 01/03 – 02/03

Vòng bảng này sẽ không còn được áp dụng thể thức nhánh thắng thua như các mùa giải trước nữa. Thay vào đó là thi đấu theo thể thức BO3 vòng tròn tính điểm trên một lượt. Theo đó, 4 đội tuyển nào có số điểm cao nhất vòng bảng sẽ có quyền đi tiếp vào vòng play-off để tranh chức vô địch.

Ngay tại vòng play-off, toàn bộ đội tuyển sẽ chuyển theo thể thức nhánh thắng thua và được phân định kết quả bằng BO3. Về trận chung kết sẽ thi đấu theo thể thức BO5 để tìm ra đội hình Valorant đại diện Việt Nam.

Lộ trình vòng loại VALORANT tại khu vực Việt Nam
Lộ trình vòng loại VALORANT tại khu vực Việt Nam

Đội hình Valorant đại diện Việt Nam tham dự SEA Games 32

Tựa game Valorant đã chính là môn thể thao điện tử mới mẻ và đang có đà phát triển mạnh mẽ nhất. Tại khu vực chúng ta, bộ môn thi đấu này cũng đang là thế mạnh của của Singapore và Thái Lan. VIRESA cũng đã chọn lựa thành công đội hình Valorant đại diện Việt Nam gồm 7 tuyển thủ và 1 HLV trưởng cho bộ môn này.

Lộ diện đội hình Valorant đại diện Việt Nam thi SEA Games

Giai đoạn tuyển chọn đã được lên kế hoạch vô cùng tỉ mỉ để giúp đoàn thể thao điện tử của Việt Nam có được một đội hình mạnh mẽ để tranh tấm Huy chương Vàng cùng với danh hiệu quý giá. Đội hình Valorant đại diện Việt Nam gồm có:

  • Tuyển thủ Nhatthong2k – Nguyễn Nhất Thống – Duelist.
  • Tuyển thủ P1nA – Nguyễn Nam – Controller.
  • Tuyển thủ Viness – Nguyễn Trung Tín – Controller.
  • Tuyển thủ Suka – Nguyễn Văn Tiến – Sentinel.
  • Tuyển thủ crazyguy – Ngô Công Anh (IGL) – Initiator.
  • Tuyển thủ d0rf – Phạm Huỳnh Toàn Quốc – Flexible.
  • Tuyển thủ ducT – Hoàng Đức Trung – Flexible.
  • Viv – Hoàng Việt – Coach.

Để chuẩn bị tốt nhất cho các tuyển thủ, ban tổ chức đã hỗ trợ một phần quà trị giá 90 triệu VNĐ để cho đội hình Valorant đại diện Việt Nam. Phần hỗ trợ này sẽ được phân ra làm 3 nhánh để tiện tiếp sức cho các tuyển thủ trong thời gian thi đấu.

Đội hình Valorant đại diện Việt Nam tham dự SEA Games 32
Đội hình Valorant đại diện Việt Nam tham dự SEA Games 32

Xem thêm :

Đội hình tham gia thi đấu Tốc Chiến cũng đã lộ diện

Bên cạnh đội hình Valorant đại diện Việt Nam thì Tốc Chiến cũng đã tìm xong các tuyển thủ tham gia. Cerberus sẽ là đội được đại diện thi đấu cho nước nhà với đội hình sau:

  • Đường TOP: BMM
  • Đường Rừng: Meliodas và Y1
  • Đường MID: Taku
  • Đường Rồng: Genza và DuckB
  • Hỗ Trợ: Akeno

Ở SEA Games 31 đã nhận được rất nhiều dấu ấn của bộ môn này. Ở đó, đội tuyển Việt Nam tham dự Tốc Chiến đã giành được 1 tấm HCV ở nội dung đồng đội nam và top 4 chung cuộc ở nội dung đồng đội. Tốc Chiến cũng được coi là môn thể thao điện tử thế mạnh của Việt Nam.

Lịch thi đấu SEA Games 32 sẽ được diễn ra vào ngày 05/05 đến hết ngày 16/05 tổ chức tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia sắp tới.Bộ môn thể thao điện tử là 1 trong 39 bộ môn được thi đấu tranh huy chương. 

Fancy United từ chối đóng góp thành viên cho đội tuyển VALORANT

Theo thông tin được đăng tải trên các bài báo, phía của Fancy đã giải thích về việc không đóng góp bất kỳ thành viên nào cho đội hình Valorant đại diện Việt Nam để tham dự SEA Games. Lý do đó là không muốn tách lẻ đội hình và bị chồng chéo thời gian tập luyện cho giải đấu trong nước sắp tới.

Thông báo trên trang của đội tuyển Fancy: “Mong các bạn sẽ hiểu và đồng hành cùng đội tuyển chúng tôi. Đại diện cho Việt Nam thi đấu bộ môn Valorant cũng là mong muốn của đội mình. Nhưng việc giải đấu SEA Games 32 đội mình có đăng ký tham gia toàn bộ đội nhưng rất tiếc về phía BTC đã không lựa chọn.”

Thời gian chuẩn bị cho SEA Games 32 là từ tháng 3 cho đến tháng 5 nên khi tách lẻ đội hình sẽ gây rất nhiều phiền toái, đội tuyển Fancy cho biết. Nếu được tham gia giải đấu thì phải giữ nguyên đội hình để tham gia còn không là sẽ có ai tham dự hết.

Fancy United từ chối đóng góp thành viên cho đội tuyển VALORANT
Fancy United từ chối đóng góp thành viên cho đội tuyển VALORANT

Lời kết

Trên đây là những thông tin về giải đấu SEA Games sắp tới và tình hình về đội hình Valorant đại diện Việt Nam cũng đã được Link xem trực tiếp cập nhật ở phía trên. Hãy cùng đón chờ những trận đấu kịch tính và hấp dẫn sắp được khởi tranh. Toàn bộ diễn biến của giải đấu sẽ luôn cập nhật những tin tức mới mẻ nhất đến bạn đọc.