Trận JDG và OMG bất thường, đề nghị điều tra

JDG-OMG-add

Trận JDG và OMG bất thường diễn ra vào ngày 5/3/2023 thuộc khuôn khổ giải LPL Mùa Xuân. Khán giả phát hiện ra những dấu hiệu kỳ lạ của trận đấu và đề nghị ban tổ chức vào cuộc, rà soát lại kết quả trận đấu. Cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu những phát hiện tinh mắt của người hâm mộ qua bài viết dưới đây nhé!

Trận JDG và OMG bất thường, đề nghị điều tra
Trận JDG và OMG bất thường, đề nghị điều tra

Phong độ của đội tuyển JDG trước trận đối đầu với OMG

JDG là tên viết tắt của đội tuyển Esports JD Gaming. Trước khi diễn ra trận đối đầu với OMG tại LPL Mùa Xuân 2023, JDG được đánh giá là một đội tuyển mạnh và chắc chắn sẽ giành chiến thắng.

Đội tuyển JDG đang có phong độ thi đấu xuất sắc tại LPL, trước khi diễn ra trận JDG và OMG bất thường vào ngày 5/3. JDG đạt được chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp đầy ấn tượng. Thậm chí, đội tuyển còn đánh bại cả CLB TES với tỷ số 2-0 vô cùng thuyết phục.

Tính đến thời điểm hiện tại, thành tích của JDG tại đấu trường LPL 2023 được thống kê như sau:

  • Thắng BLG 1-2;
  • Thắng NIP 0-2;
  • Thắng AL 0-2;
  • Thắng RNG 0-2;
  • Sau đó, họ để thua 2 trận trước WBG và EDG;
  • Tiếp tục thắng iG 0-2; 
  • Thắng FPX 2-0;
  • Thắng TES 2-0;
  • Thắng WE 2-0.

Ở trận đấu gần nhất, JDG bất ngờ để thua OMG 1-2. Trận thua trước WBG và EDG đều không bất ngờ. Bởi lẽ EDG là đội tuyển trên cơ (dẫn đầu BXH LPL), còn WBG là đối thủ ngang tầm với JDG (JDG xếp hạng 4 còn WBG xếp hạng 5).

Tuy nhiên, đội OMG (Oh My God) đang xếp thứ 8, hoàn toàn lép vế so với JDG. Vậy mà CLB lại để thua một cách đáng ngờ nên người hâm mộ cho rằng trận JDG và OMG bất thường và cần phải được rà soát lại 1 lần nữa.

Phong độ của đội tuyển JDG trước trận đối đầu với OMG
Phong độ của đội tuyển JDG trước trận đối đầu với OMG

Những dấu hiệu bất thường của trận JDG và OMG

OMG có màn lội ngược dòng đầy bất ngờ trong trận JDG và OMG bất thường khiến người hâm mộ choáng váng. OMG hạ gục JDG với tỷ số 2-1 là điều mà không phải ai cũng có thể tin được. Trận đấu này thật sự có ẩn khuất hay chỉ đơn giản là đội OMG đã thi đấu vượt trội hơn trong ngày 5/3?

Trận JDG và OMG bất thường trong Ván 2

Người theo dõi chỉ ra trận JDG và OMG bất thường bắt đầu từ ván đấu thứ 2. Trong Ván 1, JDG đã thi đấu hiệu quả và tỏ rõ là đội lấn lướt khi giành chiến thắng dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, sang đến Ván 2, JDG đột ngột thi đấu rất tệ, thế trận lỏng lẻo và những tình huống buông game thấy rõ.

Điểm đáng chú ý nhất ở ván 2 này là các tuyển thủ JDG tập trung giữ mạng. Họ quyết ở yên trong nhà chính để đối thủ phá nát trụ. Phía JDG vẫn “bình chân như vại” khi OMG dồn ép, phá trụ và nhà chính. Việc phòng thủ khá hời hợt đến nỗi người xem cũng cảm nhận rõ qua màn hình máy tính.

JDG để thua khó hiểu trước OMG trong Ván 3

Sang đến Ván 3, tình hình còn tồi tệ hơn và các dấu hiệu trận JDG và OMG bất thường càng dễ để nhận ra. Tình huống xảy ra ở gần cuối trận, khi đó, 2 tuyển thủ bên phía OMG ép sân lấy trụ, tấn công thẳng vào nhà chính.

Trước bối cảnh đó, JDG lại đưa ra một quyết định khá khó hiểu. Không một tuyển thủ nào quay về nhà để phòng thủ mà cả đội lại quyết định ăn Rồng Ngàn Tuổi. Lấy rồng và để mặc nhà chính là một lựa chọn tồi mà không đội tuyển nào muốn.

Sau đó, phía JDG mới sử dụng phép dịch chuyển để quay trở về phòng thủ nhà chính. Lúc này thì đã quá muộn. Đội OMG phá tan 2 trụ cuối cùng và thành công đập tan nhà chính, ấn định tỷ số 2-1 chung cuộc.

Với những phân tích trên thì rõ ràng trận JDG và OMG bất thường trong 2 ván đấu cuối cùng. Khán giả cũng dễ dàng nhận ra khi theo dõi tình hình trận đấu. Người xem thậm chí đã lên tiếng và đề nghị ban tổ chức vào cuộc điều tra.

Những dấu hiệu bất thường của trận JDG và OMG
Những dấu hiệu bất thường của trận JDG và OMG

Xem thêm :

Quan điểm của khán giả về trận JDG và OMG bất thường, đề nghị điều tra rõ ràng

Sau khi trận JDG và OMG bất thường kết thúc, một người hâm mộ đã đăng bài về những dấu hiệu kỳ lạ của trận đấu và đề nghị Ban tổ chức LPL điều tra lại rõ ràng. Một bài đăng là không đáng kể nhưng chính bài này đã nhận được sự đồng tình lớn tại nhiều diễn đàn mạng Trung Quốc.

Người hâm mộ nhận định 2 ván thua của JDG có quá nhiều điểm bất thường. Đặc biệt là ở trận đấu thứ 2, trong khi OMG ép vào nhà chính thì các tuyển thủ JDG lại chỉ lo giữ mạng mà không có động thái phòng thủ rõ ràng.

Thậm chí, sang đến ván thứ 3, khi 2 người bên OMG dùng dịch chuyển để tiến vào phá nhà chính thì bên JDG vẫn dửng dưng đi ăn rồng. Rõ ràng trận JDG và OMG bất thường và Ban tổ chức cần phải can thiệp điều tra, xem xét lại trận đấu này.

Quan điểm của khán giả về trận JDG và OMG bất thường, đề nghị điều tra rõ ràng
Quan điểm của khán giả về trận JDG và OMG bất thường, đề nghị điều tra rõ ràng

Có thể lý giải trận JDG và OMG bất thường với phần thắng nghiêng về OMG là nhờ những nỗ lực của đội tuyển này để đánh bại một đối thủ trên cơ. Họ đã tận dụng tốt những sai lầm của JDG. Tuy nhiên, trận đấu vẫn có quá nhiều điểm bất ngờ. Chưa chắc Ban tổ chức sẽ rà soát lại trận đấu nhưng riêng đội JDG cần phải lấy lại tinh thần nếu họ thật sự muốn giành chức vô địch LPL Mùa Xuân.