Kevin Durant và Devin Booker: Bộ đôi song sát của Phoenix Suns

Kevin Durant - Devin Booker-add

Kevin Durant và Devin Booker đang nổi lên như 1 bộ đôi song sát mới của Phoenix Suns. Cả 2 đã cùng phối hợp hiệu quả trong 3 trận đấu cùng nhau gần đây. Cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu về cặp đôi hủy diệt của Phoenix Suns qua bài viết sau đây nhé!

Kevin Durant và Devin Booker: Bộ đôi song sát của Phoenix Suns
Kevin Durant và Devin Booker: Bộ đôi song sát của Phoenix Suns

Các bộ đôi song sát thăng hoa tại NBA 2023

NBA 2023 dường như không còn là sân chơi riêng của từng cá nhân nữa. Những ngôi sao chỉ thực sự tỏa sáng khi sát cánh, phối hợp cùng nhau. Khi tuân thủ đúng chiến thuật của huấn luyện viên, các cặp đôi cầu thủ có thể áp đảo, khiến đối phương không kịp phản ứng.

Điển hình có thể kể đến cặp đôi Jayson Tatum – Jaylen Brown đang tỏa sáng tại Boston Celtics. Cặp LeBron James – Anthony Davis của Los Angeles Lakers cũng không hề kém cạnh. Joel Embiid – James Harden mới giúp 76ers giành thắng lợi trước Bucks. LA Clippers thì có sự đóng góp của Kawhi Leonard – Paul George.

Phoenix Suns cũng mới thiết lập nên bộ đôi hủy diệt mới gọi tên Kevin Durant và Devin Booker. Đây là kết quả của kỳ chuyển nhượng NBA Trade Deadline từ tháng trước. Người hâm mộ bóng rổ vẫn chưa hết sốc trước màn rời khỏi Brooklyn Nets của Kevin Durant và Kyrie Irving. Tuy nhiên, người trong cuộc thì dường như đã kịp làm quen với môi trường mới.

Kevin Durant đã bắt nhịp được với phong cách thi đấu của Phoenix Suns. Đặc biệt là siêu sao này đã tìm ra cách gắn kết với người đồng đội mới là Devin Booker. Kevin Durant – Devin Booker thật sự đã trở thành bộ đôi hủy diệt mới của Phượng Hoàng lửa dù chỉ mới chơi cùng nhau 3 trận.

Phoenix Suns cũng mới thiết lập nên bộ đôi hủy diệt mới gọi tên Kevin Durant và Devin Booker
Phoenix Suns cũng mới thiết lập nên bộ đôi hủy diệt mới gọi tên Kevin Durant và Devin Booker

Bộ đôi hủy diệt giúp Phoenix Suns giành chiến thắng trước Dallas Mavericks

Bộ đôi mới Kevin Durant và Devin Booker chứng minh sự ăn ý của mình qua trận đối đầu với Dallas Mavericks. Đối thủ của Kevin chính là Kyrie – người đồng đội cũ đã cùng rời khỏi Brooklyn Nets. Và Kyrie cũng phối hợp với Luka Doncic tạo thành cặp đối đầu với Kevin.

Bộ đôi song sát Kevin Durant và Devin Booker phối hợp ăn ý, thi đấu áp đảo

Đối mặt với bộ đôi Kyrie Irving – Luka Doncic, Kevin Durant và Devin Booker không hề tỏ ra nao núng. Thậm chí, 2 siêu sao từ Dallas cũng không thể ngăn cản được Kevin và Durant. Cặp đôi Phoenix ghi được tổng cộng 73 điểm. Hiệu số là đạt 27-42 FG (gồm 4-8 3PT) và thêm 15-17 FT.

Highlight của trận đấu chính là pha ném bóng ấn định chiến thắng của Kevin Durant. Pha bóng dứt khoát đã khiến Dallas Mavericks bị nhấn chìm hoàn toàn. Khi trận đấu đang ở thế cân bằng với tỷ số là 126-126, thời gian đếm ngược chỉ còn vài giây ngắn ngủi.

Đó là thời khắc áp lực khủng khiếp đè nặng lên các cầu thủ, đặc biệt là những người chịu trách nhiệm ghi bàn. Lúc đó, Kevin Durant phải đối diện với Hardaway Jr – người đã thể hiện tình huống phòng ngự ấn tượng với kinh nghiệm dày dặn. Tuy nhiên, Kevin vẫn rất lạnh lùng tiến thẳng về phía trước, đưa bóng vào rổ ấn định tỷ số 126-130.

Là một trong những cầu thủ ghi điểm tốt nhất lịch sử giải đấu, người hâm mộ đã luôn mong muốn nhìn thấy Kevin Durant lấy lại phong độ như trong tình huống vừa rồi. Tỷ lệ dứt điểm là 70% (12-17 FG) giúp Kevin trở thành MVP của trận.

Hỗ trợ cho Kevin chính là Devin Booker. Anh chàng gây ấn tượng với khả năng hỗ trợ hiệu quả. 10 pha assist giúp bộ đôi Kevin Durant và Devin Booker cùng nhau tỏa sáng, hủy diệt Dallas Mavericks. Ngoài cặp đôi này thì phía Phoenix Suns không còn ai quá nổi bật.

Bộ đôi song sát Kevin Durant và Devin Booker phối hợp ăn ý, thi đấu áp đảo
Bộ đôi song sát Kevin Durant và Devin Booker phối hợp ăn ý, thi đấu áp đảo

Xem thêm :

Bộ đôi Kyrie Irving – Luka Doncic kèn cựa giúp Dallas Mavericks cân bằng thế trận

Nếu phía đội khách Phoenix Suns thi đấu như vũ bão với cặp Kevin Durant và Devin Booker thì bộ đôi Kyrie Irving – Luka Doncic bên Dallas cũng không hề kém cạnh. Sau cú ném giúp Phượng Hoàng vươn lên dẫn trước của Kevin, Luka Doncic cũng có cơ hội rõ nét để gỡ hòa, đưa trận đấu về lại thế trận cân bằng.

Tuy nhiên, tuyển thủ này đã không tận dụng được lợi thế và trận đấu kết thúc với tỷ số 126-130. Luka Doncic ghi được 34 điểm, 9 cú rebounds, 4 pha assists nhưng lại dính tới 5 TO. Khả năng dứt điểm của Luka trong trận này khá tệ, chỉ đạt 8-23 FG cùng với 1-9 3PT. Nhưng bù lại thì Luka ném vào được 17 trên 19 quả phạt. 

Kyrie Irving cũng thi đấu tốt nhưng hiệu số lại thấp hơn Luka. Anh ghi được 30 điểm, 7 pha kiến tạo và 4 cũ rebounds. Ngoài ra, bên phía Mavericks còn có các tuyển thủ Tim Hardaway (21 điểm, 6-8 3PT) và Christian Woods (17 điểm, 5-7 FG) thi đấu khá ấn tượng.

Phoenix Suns có thêm nhiều lựa chọn chiến thuật từ khi sở hữu Kevin Durant

Sự xuất hiện của Kevin đã giúp hình thành nên bộ đôi Kevin Durant và Devin Booker, cho phép CLB Phoenix Suns có thêm nhiều sự lựa chọn chiến thuật. Chẳng hạn như trong trận đấu với Mavericks, Phượng Hoàng biến hóa khôn lường, gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà.

Nếu Kevin và Devin thi đấu riêng lẻ thì bản thân mỗi người cũng đã rất nguy hiểm. Dallas không thể 1 kèm 1 vì như vậy sẽ giúp người còn lại có được khoảng trống ghi điểm. Nhưng nếu tập trung vào cả hai thì các cầu thủ khác sẽ có cơ hội tỏa sáng.

Cặp đôi Kevin Durant và Devin Booker đã được cho phép thi đấu thoải mái trong trận đấu vừa rồi. Họ thay nhau ghi điểm cũng như kiến tạo cho những người đồng đội khác. Dù chỉ mới chơi được 3 trận cùng nhau nhưng bộ đôi này đã trở thành cặp bài trùng với chỉ số thống kê tốt nhất (62.6 điểm, 12.6 cú rebounds và 11.2 pha assists trung bình mỗi trận).

Phoenix Suns có thêm nhiều lựa chọn chiến thuật từ khi sở hữu Kevin Durant
Phoenix Suns có thêm nhiều lựa chọn chiến thuật từ khi sở hữu Kevin Durant

Có thể thấy Kevin Durant và Devin Booker đang dần trở thành quân bài chiến lược của Phoenix Suns. Bộ đôi hứa hẹn sẽ thi đấu bùng nổ hơn nữa trong giai đoạn sắp tới của giải đấu. Tin bóng rổ về bộ đôi này sẽ được Link xem trực tiếp cập nhật thường xuyên.