Ja Morant mang vũ khí lên livestream, bị NBA phạt nặng

Ja-Morant-add

Siêu sao NBA Ja Morant mang vũ khí trên sóng ngay sau khi hai vụ bạo lực được báo cáo. Link xem trực tiếp cập nhật tình hình của cầu thủ này. 

Memphis Grizzlies phải bước vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải mà không có Ja Morant. Điều đáng chú ý là Ja Morant phải ngồi ngoài vì chấn thương. Cầu thủ 24 tuổi vừa được trả tự do sau scandal Ja Morant mang vũ khí  và đối mặt với cuộc điều tra mở rộng từ NBA, Link xem trực tiếp cập nhật mới nhất. 

Ja Morant mang vũ khí lên livestream, bị NBA phạt nặng
Ja Morant mang vũ khí lên livestream, bị NBA phạt nặng

Ja Morant vi phạm nguyên tắc nghiêm trọng bị NBA đình chỉ

Trong buổi gặp mặt thân mật với một người bạn, Ja Morant đã đăng tải hình ảnh trực tiếp của bữa tiệc lên Instagram cá nhân. Tuy nhiên, người bảo vệ Memphis Grizzlies đã tạo dáng với súng trước ống kính trong vài giây.

Chuyện gì xảy ra với Ja Morant của Memphis

Đoạn phim được ghi lại sau trận thua 113-97 của Grizzlies trước Denver Nuggets vào tối thứ Sáu. Trận đấu đó, Morant ghi 27 bàn và có 10 đường kiến ​​tạo trong 33 phút.

Bức ảnh nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, với hầu hết những lời chỉ trích đều nhắm vào Ja Morant mang vũ khí. Mỹ là quốc gia cho phép sử dụng súng nhưng điều đó không có nghĩa là Ja Morant có khả năng hành động. Đặc biệt là trong thời đại Internet ngày nay, nó ảnh hưởng đến giới trẻ và lan truyền hành vi bạo lực đến mọi người.

NBA ngay lập tức thông báo mở cuộc điều tra sâu rộng về Ja Morant mang vũ khí. Trên thực tế, các ngôi sao NBA  vung vũ khí và tạo dáng là điều rất không nên. 

Người phát ngôn của NBA Mike Bass cho biết: “Chúng tôi biết về các bài đăng trên mạng xã hội của Ja Morant và đang điều tra. Chúng tôi sẽ cập nhật cho công chúng kết quả khi có thông tin.”

Ja Morant vi phạm nguyên tắc nghiêm trọng bị NBA đình chỉ
Ja Morant vi phạm nguyên tắc nghiêm trọng bị NBA đình chỉ

Ja Morant mang vũ khí, NBA sẽ đình chỉ bao lâu?

Trong tuyên bố mới nhất, Memphis Grizzlies cho biết họ sẽ treo giò Ja Morant ít nhất 2 trận tới do quá trình điều tra. Nhưng hậu vệ 24 tuổi có thể phải ngồi ngoài lâu hơn dự kiến.

Ja Morant mang vũ khí sẽ bị treo giò ít nhất 2 trận, nhưng đây là tình huống không có thời hạn chính thức. Chúng tôi cần xem xét điều này một cách nghiêm túc”, HLV Tyler Jenkins của Memphis Grizzlies cho biết về báo cáo của NBA.  Ja Morant cũng xin lỗi đội, đồng đội, gia đình và người hâm mộ .Đáng chú ý, đây không phải bê bối liên quan đến vũ khí đầu tiên của Ja Morant, bởi TMZ đã tiết lộ đoạn phim gây sốc ghi lại cảnh Ja Morant chĩa súng vào một cậu bé 17 tuổi sau một cuộc ẩu đả trong một trận bóng rổ trên đường phố.

Chuyện xảy ra từ năm ngoái và đã được giải quyết ổn thỏa nhưng người hâm mộ luôn có thành kiến ​​không tốt với Ja Morant mang vũ khí.

Ja Morant mang vũ khí sẽ bị treo giò ít nhất 2 trận
Ja Morant mang vũ khí sẽ bị treo giò ít nhất 2 trận

Xem thêm :

Ja Morant mang vũ khí và vô số những tranh cãi trong thời gian gần đây

Ngay cả trước khi video Instagram Live được phát hành, Morant đã gây ra những tranh cãi lớn. Vào thứ Tư, The Washington Post đưa tin rằng Ja Morant mang vũ khí đã liên tục đánh vào đầu một cậu bé tuổi teen trong một trận đấu bóng rổ tại nhà của cậu ta và đe dọa cậu ta bằng một khẩu súng.

Morant cũng liên quan đến một sự cố vào cuối tháng Giêng, trong đó một thành viên Pacers cho biết một tia laser đỏ đã chiếu vào anh ta từ một chiếc ô tô chở Ja Morant mang vũ khí và những người khác. Những người tố cáo cho biết họ cảm thấy nguy hiểm về điều này.  Morant sau đó cho biết bạn của anh ấy đã bị cấm tham gia các trận đấu trên sân nhà của Memphis trong ít nhất một năm sau vụ việc.

Morant được cho là có mùa giải tuyệt vời thứ tư tại NBA, hai lần là All-Star, anh ấy ghi trung bình 27,1 điểm, 8,2 kiến ​​​​tạo và 6,0 rebounds. Nhưng cuộc tranh cãi ngoài sân mới nhất của anh ấy có thể làm gián đoạn mùa giải của anh ấy, mùa giải của Grizzlies và có thể là toàn bộ sự nghiệp của anh ấy.

Ja Morant mang vũ khí và vô số những tranh cãi trong thời gian gần đây
Ja Morant mang vũ khí và vô số những tranh cãi trong thời gian gần đây

Ja Morant gây tranh cãi với vũ khí, Jalen Rose có động thái bênh vực

Ngay từ khi còn trẻ, Jalen Rose đã biết những thách thức và cạm bẫy khi trở thành một cầu thủ bóng rổ nổi tiếng. Cầu thủ này từng là một cái tên rất triển vọng trước khi trở thành thành viên của “Fab Five” huyền thoại của Michigan. Anh chàng đã chơi 13 mùa giải tại NBA và kiếm được hơn 100 triệu đô la trong sự nghiệp.

Rose cho biết Morant “đã mất mát quá nhiều” và phải đưa ra những quyết định sáng suốt hơn trong cuộc sống cá nhân của mình.

“Hãy tin tôi, tôi là một cầu thủ trẻ với một khẩu súng,” Rose nói. “[Michael] Wilbon đã đề cập đến điều đó.””Bước tiếp theo là phục hồi và tôi tin rằng anh ấy đang đi trên con đường đó. Tuy nhiên… điều đó đang diễn ra để anh ấy đạt phong độ tốt nhất.”

Với động thái bênh vực sau khi Ja Morant mang vũ khí, Jalen cho biết cầu thủ này có thể quay trở lại con đường cầu thủ chân chính. Link xem trực tiếp sẽ cập nhật những động thái mới nhất về cầu thủ này trong những bài viết tiếp theo.