Huanmie lên ngôi vô địch lần thứ 2 tại giải Asian Cup 2023

Huanmie-add

Giải đấu vô địch ĐTCL Cup châu Á năm đã tìm ra được chủ nhân thực sự. Nhà đương kim vô địch châu Á 2021 chính là Huanmie lên ngôi vô địch tiếp tục giành được danh hiệu cao quý cho mình. Với phong độ thi đấu hơi hờ hững ở trận đầu, nhưng những ván tiếp theo anh đã chứng minh bản lĩnh của mình bằng những trận lấy được top 1. Link xem trực tiếp sẽ cùng bạn điểm qua những thông tin quan trọng về Huanmie lên ngôi vô địch tại giải đấu năm nay.

Huanmie lên ngôi vô địch lần thứ 2 tại giải Asian Cup 2023
Huanmie lên ngôi vô địch lần thứ 2 tại giải Asian Cup 2023

Những tuyển thủ xuất sắc lọt vào vòng chung kết

Với ngày thi đấu cuối cùng của giải vô địch Asian 2023 được thi đấu với nhau với thể thức khác hơn 2 ngày trước, đó là thay đổi bằng thể thức Checkmate. Tuy vậy, Huanmie lên ngôi vô địch sau lần đương kim lần thứ nhất năm 2021.

Sau đây là dàn tuyển thủ xuất sắc lọt vào trận chung kết gồm có:

  • Pháp sư Trung Hoa: Huanmie, Chuqi, Xunge và 60Second.
  • Đại diện Việt Nam: SVM DVQ.
  • Đại diện Philippines: Araye.
  • Đại diện Hàn Quốc: Good Day.
  • Đại diện Nhật Bản: Coach Me.

Theo thể thức được ban tổ chức giải đấu đưa ra sẽ khác hơn thường lệ. Các tuyển thủ sẽ có số điểm tương ứng với vị trí top như là 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 có số điểm lần lượt là 10, 8, 6, 5, 4, 3, 2, 1. Bất cứ ai giành được top 1 và đạt đủ 18 điểm sẽ giành được chức vô địch của giải đấu.

Huanmie lên ngôi vô địch sau lần đương kim lần thứ nhất năm 2021.
Huanmie lên ngôi vô địch sau lần đương kim lần thứ nhất năm 2021.

Xem thêm :

Diễn biến căng thẳng của trận chung kết Asian 2023

Monster Attack đã diễn ra ngày thi đấu vô cùng căng thẳng và kịch liệt với những trận đấu đầy mãn nhãn và mong chờ nhất. Đây cũng chính là ngày hạnh phúc nhất của đội tuyển Trung Quốc đã có tuyển thủ Huanmie lên ngôi vô địch. Sau đây là diễn biến những trận thi đấu căng thẳng và hấp dẫn vừa qua.

Trận đấu đầu tiên

Vừa vào trận đầu tiên đã có thế trận thi đấu khá kịch liệt, đội hình lõi công nghệ full 2 vàng có ngay tại Round 2.1. Trong đó, nổi bật nhất là 2 tuyển thủ đại diện cho Pháp sư Trung Hoa Xunge và Chuqi đã có khởi đầu thuận buồm xuôi gió khi đang có đội hình cực đẹp và chuỗi thắng liên tục đến Round 3.3. 

Đại diện của Việt Nam là tuyển thủ DVQ đã không muốn suôn sẻ khi lựa chọn đội hình Yuumi nhưng không khá lên là bao nên đã phải đổi sang Kai’Sa. Và khá đáng tiếc cho đại diện Việt Nam là đã có tuyển thủ cũng chơi đội hình cùng hệ. Khiến cho DVQ không thể tìm được cho mình quân bài Kai’Sa 3 sao nên đành phải dừng lại ở vị trí top 5.

Tuyển thủ Coach Me có cho mình đội hình Song Đấu Khuyến Mãi Kinh Nghiệm lên được 9 cực chuẩn nên đã giành được top 1 ở ván đấu đầu tiên.

Diễn biến căng thẳng của trận chung kết Asian 2023
Diễn biến căng thẳng của trận chung kết Asian 2023

Ván đấu giúp Huanmie lên ngôi vô địch giải đấu

 Với 4 trận toàn thắng ở top 1 liên tiếp đã giúp Huanmie lên ngôi vô địch trong sự hò reo của khán giả Trung Hoa.Kỳ thủ Huanmie đã sử dụng đội hình lỗi ở phiên bản hiện tại là Leblanc và Soraka ADMIN nên đã giành được top 1 trong ván đấu thứ 2. Tiếp đến ván thứ 3, 8 đấu sĩ cùng Jax 3 sao trong một đội hình đã quét sạch hết Lobby. 

Đang có tinh thần rất thoải mái với 1 điểm nữa là Huanmie lên ngôi vô địch nên anh đã mạo hiểm ở ván đấu thứ 4 này. Một đội hình gồm slow roll Đạo chích, Vi và Ezreal của Huanmie đã hạ gục DVQ để dành lấy top 1.

Ván đấu cuối cùng

Chỉ sau 2 lần nâng cấp thì đã tìm ra được chủ nhân của ngôi vô địch chính là Huanmie. Một đội hình cực cháy với Draven được huấn luyện chiến đấu từ sớm và giữ được máu nên không như ván đầu tiên. Tiếp theo nâng Vé trúng thưởng để roll và Leona đã được nâng cấp cuối cùng để giảm sát thương. Thực sự là quá khủng bố khiến cho không 1 tuyển thủ nào ngăn chặn được Huanmie lên ngôi vô địch tại Asian Cup.

Tuyển thủ Huanmie lên ngôi vô địch được fan cho là “dễ hiểu”

Đã có rất nhiều fan hâm mộ cho rằng, Huanmie lên ngôi vô địch đã có sự ảnh hưởng không nhỏ nhờ vào yếu tố may mắn. Vì anh đã có đến 2 biến hệ Quân Đoàn, cũng là thứ mà không thể ghép từ xẻng như nhiều hệ khác.

Ngoài ra, nhiều người cũng cho rằng chức vô địch dành cho Pháp Sư Trung Hoa cũng là điều diễu hiểu và hiển nhiên. Vì nơi đó luôn có sự đầu tư mạnh mẽ nhất so với các nước còn lại ở trên thế giới. Chỉ nói đơn giản về tiền thưởng thôi đã gấp 3 lần so với giải vô địch ở thế giới.

Cụ thể là, Huanmie lên ngôi vô địch thế giới chỉ nhận được 45.000 USD (hơn 1 tỷ đồng). Còn chức vô địch tại Trung Quốc đã có giải thưởng là 1 triệu NDT (Khoảng 3,5 tỷ đồng). Nên tuyển thủ tại đó lên ngôi vô địch thì khó ai mà có thể bàn cãi được.

Tuyển thủ Huanmie lên ngôi vô địch được fan cho là “dễ hiểu”
Tuyển thủ Huanmie lên ngôi vô địch được fan cho là “dễ hiểu”

Lời kết

Khép lại giải đấu Asian Cup 2023 với Huanmie lên ngôi vô địch đã được Link xem trực tiếp tổng hợp ở phía trên. Khá đáng buồn cho đại diện của Việt Nam là DVQ chỉ có thứ hạng 6 nhưng cũng đã là thành tích không tệ khi lần đầu gia nhập vào sân chơi rộng lớn như vậy. Cũng hy vọng sau giải đấu, những tuyển thủ chúng ta sẽ có những kinh nghiệm quý báu và sẽ nỗ lực hơn nữa ở những giải tiếp theo.