Top các cầu thủ nổi tiếng nhất trong lịch sử bóng đá

các cầu thủ nổi tiếng

Bóng đá thế giới ngày càng sản sinh ra những ngôi sao bóng đá tài năng. Nếu bạn là một fan chính hiệu của bóng đá chắc hẳn sẽ có cho mình những cái tên các siêu sao bóng đá nổi tiếng nhất. Linkxemtructiep sẽ cùng bạn điểm lại những gương mặt của các cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới từ trước đến nay nhé!

Danh sách các gương mặt cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới

Danh sách các gương mặt cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới
Danh sách các gương mặt cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới

Huyền thoại bóng đá Pele

Đứng đầu trong danh sách các cầu thủ nổi tiếng, là vua bóng đá thế giới – Pele. Sở dĩ người ta tôn vinh ông như vậy bởi tài năng và những thành tích đáng nể mà ông tạo ra trong sự nghiệp trái bóng tròn của mình. Ông nổi tiếng bởi sự nhạy bén, chính xác, nhìn trước được nước đi của các cầu thủ khác cũng như kiểm soát trận đấu tuyệt vời. Trong màu áo thi đấu đội tuyển Brazil, Pele đã góp công lao rất lớn vào 3 chiếc vô địch World Cup lần lượt vào các năm 1958, 1962 và 1970.

các cầu thủ nổi tiếng - Huyền thoại bóng đá Pele
các cầu thủ nổi tiếng – Huyền thoại bóng đá Pele

Trong suốt sự nghiệp bóng đá vĩ đại của mình, ông đã ghi được 1281 bàn thắng sau 1363 trận thi đấu ở tất cả các giải. Con số này đã giúp ông ghi tên mình vào Kỷ lục Guinness thế giới về số bàn thắng ghi được trong sự nghiệp bóng đá mà đến nay chưa có ai phá được kỷ lục này. Vua bóng đá vĩ đại nhất lịch sử giờ đã không còn nữa nhưng ông sẽ sống mãi trong tim người hâm mộ với tài năng xuất chúng của mình.

Danh thủ Diego Maradona

Nhắc đến danh sách các cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới thì chắc chắn phải kể đến huyền thoại bóng đá Argentina – Diego Maradona. Ông sở hữu kỹ năng chuyền bóng, rê bóng, kiểm soát bóng xuất sắc và đóng góp rất nhiều cho nền bóng đá Argentina. Ông đã cùng đội tuyển quốc gia thi đấu 91 lần ở các đấu trường quốc tế và có được 34 bàn thắng.

Các cầu thủ nổi tiếng - Huyền thoại bóng đá Diego Maradona
Các cầu thủ nổi tiếng – Huyền thoại bóng đá Diego Maradona

Trong đó ông góp mặt ở 4 kỳ World Cup và cùng đội tuyển Argentina nâng cúp vô địch vào năm 1986. Theo World Soccer_ danh sách 100 cầu thủ hay nhất thế giới thì Maradona xếp thứ 2 sau vua bóng đá Pele và là huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Argentina.

Danh thủ Ronaldinho

Các cầu thủ nổi tiếng - Danh thủ Ronaldinho
Các cầu thủ nổi tiếng – Danh thủ Ronaldinho

Một cái tên nữa của Châu Mỹ có tên trong danh sách các cầu thủ nổi tiếng, đó là siêu sao bóng đá người Argentina – Ronaldinho. Anh có tài năng vượt trội với lối chơi bóng độc đáo từng đóng góp công lớn vào thành công của CLB bóng đá danh tiếng Barcelona.Không chỉ nổi tiếng bởi tài năng xuất sắc anh còn gây ấn tượng với người hâm mộ bởi nụ cười tỏa nắng mang đến nhiều năng lượng tích cực. Trong sự nghiệp bóng đá của mình, anh đã có được  1 Quả bóng vàng và 2 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA.

Danh thủ Zinedine Zidane

Các cầu thủ nổi tiếng - Danh thủ Zinedine Zidane
Các cầu thủ nổi tiếng – Danh thủ Zinedine Zidane

Zinedine Zidane là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của nước Pháp và là một huyền thoại bóng đá nước này.  Hai chiếc cúp vô địch danh giá Euro 2000 và World Cup 1998 có công lao rất lớn của Zidane. Khi còn thi đấu trong màu áo CLB, anh cũng đã tỏa sáng rực rỡ ở  Juventus và Real Madrid. Anh cùng hai câu lạc bộ danh tiếng này đạt được nhiều thành tích xuất sắc ở các giải đấu quan trọng.

Sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp, Zidane đã theo đuổi sự nghiệp huấn luyện viên và đạt được nhiều thành công rực rỡ. Anh đã dẫn dắt CLB Real Madrid vô địch liên tiếp 3 lần Cúp C1 (Champion League) để đi vào lịch sử bóng đá Châu Âu. Anh được lọt trong danh sách một trong các cầu thủ nổi tiếng trên thế giới.

Danh thủ David Beckham

Các cầu thủ nổi tiếng - Danh thủ David Beckham
Các cầu thủ nổi tiếng – Danh thủ David Beckham

Nhắc đến những các cầu thủ nổi tiếng vừa sở hữu ngoại hình đẹp không thể thiếu cái tên David Beckham – cầu thủ điển trai lịch lãm của nước Anh. Anh sở hữu một lượng fan hâm mộ lớn bởi tài năng xuất sắc và là một tay săn bàn tuyệt vời. Anh cũng đạt được rất nhiều danh hiệu cao quý như Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất do PFA bình chọn năm 1997, Cá nhân xuất sắc của năm của Tổ chức thể thao BBC cũng như đứng thứ hai trong danh sách cầu thủ xuất sắc nhất do tổ chức FIFA bình chọn.

Cầu thủ Lionel Messi

Lịch sử bóng đá thế giới chắc chắn không thể thiếu cái tên huyền thoại Lionel Messi. Đó là một trong các cầu thủ nổi tiếng trên thế giới, một tượng đài bóng đá vĩ đại của đất nước Argentina. Sở hữu tài năng thiên bẩm. Messi là cái tên mà câu lạc bộ danh tiếng nài cũng muốn chiêu mộ. Và anh chính là “Linh hồn của Barca” khi cùng Barcelona làm chấn động bóng đá Châu Âu với vô số thành tích khủng mà chưa có CLB nào sánh bằng.

Các cầu thủ nổi tiếng - Cầu thủ Lionel Messi
Các cầu thủ nổi tiếng – Cầu thủ Lionel Messi

Anh đã mang về cho CLB này 35 danh hiệu lớn bao gồm 4 lần vô địch UEFA Champions League , 7 lần vô địch Copa Del Rey, và 10 lần nâng cúp vô địch La Liga. Trong màu áo đội tuyển quốc gia Argentina, vào cuối năm 2022 vừa qua anh đã góp công rất lớn và cùng đội bóng của mình giành được chiếc cúp vô địch danh giá World Cup 2022.

Với những thành tích xuất sắc của mình anh đã mang về nhiều danh hiệu cá nhân cao quý mà cầu thủ nào cũng mơ ước đạt được như : Vua phá lưới, Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, 7 Quả bóng vàng. Messi hiện nay cũng là một trong những cầu thủ bóng đá giàu có nhất thế giới với khối tài sản khổng lồ.

Cầu thủ Christiano Ronaldo

Nếu bạn yêu mến bóng đá Bồ Đào Nha chắc hẳn không còn xa lạ gì với cái tên Christiano Ronaldo hay còn được gọi là CR7. Anh cũng là một các cầu thủ nổi tiếng thế giới đương đại và sở hữu một lượng fan hâm mộ khổng lồ. Sự nghiệp bóng đá của anh vô cùng rực rỡ khi thi đấu trong màu áo các CLB đặc biệt là CLB Real Madrid với rất nhiều danh hiệu cao quý như: 5 Quả bóng vàng châu Âu vào các năm 2008, 2013, 2014, 2016, 2017 cùng 4 Chiếc giày vàng châu Âu.

Các cầu thủ nổi tiếng - Cầu thủ Christiano Ronaldo
Các cầu thủ nổi tiếng – Cầu thủ Christiano Ronaldo

Ngoài ra anh còn được trao tặng thêm nhiều danh hiệu xuất sắc khác như 5 Quả bóng vàng FIFA, 2 cúp FA và 3 Cúp Pichichi. Mặc dù không sở hữu tài năng thiên bẩm nhưng Ronaldo chính là tấm gương lớn nhất cho sự kiên trì, bền bì và một ý chí mạnh mẽ.

Bài viết tham khảo:

Lời kết

Trên đây là danh sách các cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới mà Linkxemtructiep gửi tới các bạn. Lịch sử bóng đá thế giới đã ghi tên nhiều huyền thoại nổi tiếng và trong tương lại chắc chắn sẽ còn nhiều cái tên khác bổ sung vào danh sách này. Cùng chờ đợi và đừng quên tìm đọc thêm nhiều câu chuyện bóng đá thú vị khác của Linkxemtructiep để biết thêm nhiều thông tin bạn nhé.