Em bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi gần 1 trường đại học

Em bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi gần 1 trường đại học

Tại tỉnh Quảng Nam hôm 3/3, đã phát hiện 1 trường hợp em bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị cha mẹ bỏrơi trong thùng rác gần 1 trường đại học. 

Một số tin tức liên quan:

Em bé được người dân phát hiện trong tình trạng mới sinh

Vào khoảng 6 giờ sáng ngày 3/3, người dân gần khu vực đối diện Trường Đại học Nội vụ Hà Nội Phân hiệu Quảng Nam ( thuộc phường Điện Ngọc) đã nghe thấy tiếng khóc của 1 em bé trong thùng rác. Khi tiến lại gần để kiểm tra, họ đã phát hiện ra một bé trai không một mảnh vải che, vẫn còn nguyên dây rốn và bị bỏ trong thùng rác. Mọi người đã cùng nhau em bé đến Trạm Y tế phường Điện Ngọc để cấp cứu. Tại đây, các cán bộ y tế đã tiến hành vệ sinh, cho em bé uống sữa và đưa tới bệnh viện.

Em bé bị bỏ rơi sáng nay còn nguyên dây rốn
Em bé bị bỏ rơi sáng nay còn nguyên dây rốn

Theo như chia sẻ với linhxemtructiep của 1 người dân tên N.T.N gần đó, anh N. cho biết: “sáng nay khi đi tập thể dục qua đoạn trường Đại học Nội vụ, tôi đã nghe có tiếng khóc rất to phát ra từ thùng rác gần cổng trường, sau khi đến gần thì phát hiện ra em bé. Tôi đã ngay lập tức hô hào người dân gần đó để đến giúp đỡ”.

Ông Huỳnh Văn Hồ – Phó Chủ tịch của UBND phường Điện Ngọc cho biết, bé trai có cân nặng khoảng 3kg, sức khỏe hiện nay vẫn tốt. Dù vậy, phía địa phương vẫn quyết định đưa em bé ra Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng để tiện theo dõi cũng như có thể chăm sóc được tốt hơn.

Chiếc thùng rác nơi phát hiện ra cháu bé
Chiếc thùng rác nơi phát hiện ra cháu bé

HIện tại, phía chính quyền địa phương đã đăng thông báo tìm thân nhân cháu bé, nhưng cho đến chiều nay vẫn chưa có 1 chút thông tin gì về cha mẹ ruột của cháu. Trường hợp nếu không có người nhà đến nhận, theo thông lệ thì sẽ thực hiện thủ tục cho nhận con nuôi theo quy định của pháp luật.

Liên tục xảy ra những vụ việc em bé bị bỏ rơi

Cách đây không lâu, tại tỉnh Hà Tĩnh cũng đã phát hiện trường hợp 1 bé gái sơ sinh trong tình trạng trần trụi, còn nguyên dây rốn và người dính đầy đất bùn đã bị bỏ rơi ở gần miệng cống nước.

Bé gái bị rơi tại Hà Tĩnh
Bé gái bị rơi tại Hà Tĩnh

Sau khi thông báo đến cơ quan chức năng, UBND xã Sơn Tây đã cử các các bộ y tế đến để kiểm tra sức khỏe cho cháu bé cũng như gửi thông báo tìm người thân cho bé gái. Qua thông tin xác minh, cháu bé bị bỏ rơi là con của 1 Chỉ huy trưởng quân sự của xã Sơn Tây. Ngay sau đó, gia đình đã đến nhận em bé và đưa cháu đến bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ. 

Cháu bé hiện đã được cha mẹ đón về gia đình
Cháu bé hiện đã được cha mẹ đón về gia đình

Theo thông tin từ những người dân địa phương, trước khi sự việc xảy ra, vợ ông H đã có xích mích và xô xát với hàng xóm, sau đó bị chấn thương ở khu vực đầu. Đây có thể là một nguyên nhân chính cộng với việc tính cách của chị vợ thay đổi trong thời gian mang thai nên đã dẫn đến sự việc trên.

Qua những vụ việc bỏ rơi em bé liên tiếp kể trên, các bậc cha mẹ khi sinh con cần phải ý thức được việc làm của mình, đừng để những hành động trong phút chốc có thể ảnh hưởng đến sinh mạng của 1 con người.