Công ty tài chính F88 bị khám xét ở Gò Vấp, Sài Gòn

Công ty tài chính F88 bị khám xét ở Gò Vấp, Sài Gòn

Công ty tài chính F88 ở quận Gò Vấp đang bị lực lượng chức năng khám xét do nghi vấn doanh nghiệp này đòi nợ kiểu “cưỡng đoạt tài sản”.

Các tin hot trong ngày:

Công an TP.HCM bất ngờ khám xét công ty F88 ở Gò Vấp.

Sáng ngày 6/3, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã phối hợp với công an quận Gò Vấp khám xét khẩn cấp văn phòng Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 để điều tra, làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Một nguồn tin cho biết công ty tài chính F88 bị nghi ngờ thông qua hoạt động cho vay để cố tình cưỡng đoạt tài sản. Việc khám xét công ty nhằm phục vụ cho công tác điều tra về hành vi trên.

Công an Gò Vấp bao vây khám xét công ty tài chính F88
Công an Gò Vấp bao vây khám xét công ty tài chính F88

Theo ghi nhận, trụ sở công ty tài chính F88 được đặt tại tầng 7 và 8 ở trong một một tòa nhà cao tầng trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp. Sáng cùng ngày, nhiều CSGT và cảnh sát cơ động được bố trí tại các ngã tư Nguyễn Oanh – Phan Văn Trị và Nguyễn Oanh – Nguyễn Văn Lượng để phân luồng, không cho ôtô vào đoạn đường lúc này.

Ở phía trước tòa nhà, nhiều cảnh sát đã phong tỏa không cho người lạ đến gần khu vực này. Đồng thời, nhiều cán bộ khác tiến vào bên trong để thực hiện khám xét.

Điều tra khám xét một công ty tài chính F88 khác ở Thanh Hóa.

Trước đó, tại Thanh Hóa, công an tỉnh này cho biết trong đợt cao điểm phòng ngừa, đấu tranh với nhiều tội phạm liên quan đến hoạt động tín dụng đen trong thời gian qua. Công an TP Thanh Hóa đã cho kiểm tra hành chính 7 chi nhánh, cơ sở kinh doanh cầm đồ F88 trên địa bàn.

Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính đối với các điểm kinh doanh cầm đồ ở chi nhánh Công ty tài chính F88 tại các phường Tân Sơn, Điện Biên, Quảng Tâm, Ba Đình, Đông Sơn, Đông Thọ ở Thành phố Thanh Hóa. Theo Công an TP.Thanh Hóa, các điểm cầm đồ của công ty tài chính F88 ở địa phương này có lãi suất cầm cố và cho vay đều nằm trong hạn mức quy định.

Lực lượng chức năng làm triệt để các hành vi sai pháp luật
Lực lượng chức năng làm triệt để các hành vi sai pháp luật

Nhưng theo Linkxemtructiep tìm hiểu được, khi làm các thủ tục cho vay thì những cơ sở này yêu cầu khách hàng phải nộp thêm hàng loạt khoản phí như: Thẩm định điều kiện cho vay (là 1,4%/tháng), quản lý tài sản cầm cố (từ 2-3%/tháng nếu để tài sản tại nơi cầm cố và 5%/tháng đối với người có nhu cầu mượn lại tài sản), đăng ký các dịch vụ bảo hiểm kèm theo…

Ngoài ra, dù tính phí quản lý tài sản cầm cố, các điểm kinh doanh công ty tài chính F88 ở TP.Thanh Hóa lại không lưu giữ tài sản cầm cố ở tại kho bãi bảo quản được đăng ký với cơ quan công an, mà xây dựng các điều khoản cho khách hàng vay, mượn lại (có tính phí) đối với chính tài sản đã cầm cố.

Công ty tài chính F88 đang bị lực lượng công an rà soát ở Thanh Hóa
Công ty tài chính F88 đang bị lực lượng công an rà soát ở Thanh Hóa

Công ty tài chính F88 được thành lập năm 2013, hoạt động chính ở các mảng cho vay tiền, cầm đồ. Hiện, F88 là một chuỗi cầm đồ cho vay tiền lớn nhất cả nước, với khoảng 800 cửa hàng lớn nhỏ và điểm bán hàng trên toàn quốc. Hệ thống này vừa được Quỹ đầu tư Vietnam-Oman Investment Fund (VOI) và Mekong Capital Fund rót số tiền 50 triệu USD.

Tham vọng tương lai của F88 là năm 2023 trở thành tập đoàn cung cấp dịch vụ tài chính số 1 tại Việt Nam, sở hữu 1000 cửa hàng ở 63 tỉnh thành phố trên toàn quốc. Năm 2025, công ty này còn dự kiến tăng số cửa hàng lên 1.700.