Hồ Tuấn Tài – Sự nghiệp bóng đá của chàng cầu thủ xứ Nghệ

Hồ Tuấn Tài

Hồ Tuấn Tài là một tiền đạo sáng giá trên hàng công đội tuyển Việt Nam. Chàng cầu thủ này đã khoác màu áo đội tuyển quốc gia chinh chiến ở nhiều giải đấu quốc tế. Vậy Hồ Tuấn Tài là ai? Sự nghiệp của chàng cầu thủ này ra sao? Hãy cùng Linkxemtructiep tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết ngay sau đây.

Giới thiệu chung về cầu thủ Hồ Tuấn Tài

Tiểu sử của Hồ Tuấn Tài

Hồ Tuấn Tài sinh ngày 16/03/1995, quê hương của anh ở xã Hưng Nghĩa, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An. Hiện tại anh đang thi đấu trong màu áo CLB TP Hồ Chí Minh và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Cũng giống như bao cầu thủ yêu bóng đá khác, cầu thủ Hồ Tuấn Tài ngay từ nhỏ đã thể hiện niềm đam mê bóng đá khi tham gia các giải đấu thiếu nhi cũng như theo học và tập luyện tại lò đào tạo nổi tiếng của bóng đá Nghệ An.

Hồ Tuấn Tài sinh ngày 16/03/1995, quê hương của anh ở xã Hưng Nghĩa, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.
Hồ Tuấn Tài sinh ngày 16/03/1995, quê hương của anh ở xã Hưng Nghĩa, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Nói đến Hồ Tuấn Tài, người ta thường nhớ đến một kỉ niệm không mấy vui vẻ tại Sea Games năm 2017. Trong trận đấu với ĐT Indonesia, tiền đạo 28 tuổi đã thi đấu không tốt, bỏ lỡ nhiều cơ hội tạo ra bàn thắng vì vậy đội tuyển U22 Việt Nam đã phải ra về sớm trong sự nuối tiếc. Ngay sau trận đấu này, Tuấn Tài đã bị rất nhiều người hâm mộ quá khích tấn công trang cá nhân của anh với những chỉ trích nặng nề.

Áp lực từ dư luận đã từng khiến anh muốn từ bỏ sự nghiệp sân cỏ. Tưởng chừng suýt gục ngã, nhưng với sự khích lệ từ người thân và đồng đội, Tuấn Tài đã lấy lại tinh thần và sự tự tin để tiếp tục tập luyện và thi đấu cống hiến cho bóng đá nước nhà.

Đời sống cá nhân của Hồ Tuấn Tài

Trong giới cầu thủ, Hồ Tuấn Tài vẫn được biết đến là một người con hiếu thảo. Bố anh mất sớm vì căn bệnh ung thư gan từ năm Tuấn Tài 18 tuổi. Cuộc sống gia đình từ khi thiếu vắng người cha đã trở nên khó khăn hơn nhiều, nhìn thấy mẹ mình vất vả ngược xuôi để nuôi gia đình Tuấn Tài đã đặt mục tiêu nỗ lực hết mình để trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp để mẹ không phải lo lắng.

Hồ Tuấn Tài vẫn được biết đến là một người con hiếu thảo
Hồ Tuấn Tài vẫn được biết đến là một người con hiếu thảo

Yêu mẹ thương mẹ nhiều đến vậy nên khi có được bàn thắng đầu tiên tại giải đấu V-League, chàng tiền đạo xứ Nghệ đã khiến những người hâm mộ chứng kiến trận đấu đó xúc động khi thể dòng chữ “Yêu mẹ nhiều” để cùng mẹ chia sẻ niềm vui khôn xiết.

Hành trình thi đấu chuyên nghiệp của Hồ Tuấn Tài

Sự nghiệp ở câu lạc bộ

Năm lên 11 tuổi, cầu thủ Hồ Tuấn Tài tham gia luyện tập tại lò đào tạo của Sông Lam Nghệ An cùng người anh họ cũng là cầu thủ bóng đá nổi tiếng Phạm Văn Quyến. Năm 2011 Tuấn Tài thi đấu tại các giải U17, U19 quốc gia tròng màu áo đội trẻ xứ Nghệ. Ngay từ những giải trẻ này, Hồ Tuấn Tài đã thể hiện tài năng của mình khi liên tục được trao danh hiệu Vua phá lưới.

Hồ tuấn tài
Năm lên 11 tuổi, Hồ Tuấn Tài tham gia luyện tập tại lò đào tạo của Sông Lam Nghệ An cùng người anh họ cũng là cầu thủ bóng đá nổi tiếng Phạm Văn Quyến

Sau những màn thể hiện ấn tượng ở các giải trẻ, HLV Ngô Quang Trường của đội một Sông Lam Nghệ An đã ghi tên Tuấn Tài vào đội hình thi đấu mặc dù chỉ ngồi ở ghế dự bị. Bàn thắng đầu tiên Tuấn Tài ghi được trong màu áo CLB xứ Nghệ là pha lập công vào khung thành đội Thanh Hóa tại giải V-League 2015. Khởi đầu suôn sẻ là vậy nhưng những trận đấu tiếp theo anh không để lại được thêm dấu ấn nào mà phải đến sau đó gần năm rưỡi Tuấn Tài mới có được thêm bàn thắng thứ hai tại giải V-League.

Hồ Tuấn Tài ở đội tuyển quốc gia Việt Nam

Sau thất bại cùng đội tuyển quốc gia tại Sea Games 29 năm 2017, tiền đạo trẻ Nghệ An chịu nhiều áp lực từ nhiều phía nên tâm lý có phần bị ảnh hưởng. Anh đã mất một thời gian để lấy lại tinh thần tập trung tập luyện. Nhưng khó khăn lại ập đến khi gặp chấn thương khiến Tuấn Tài không thể hiện được nhiều cho CLB Sông Lam Nghệ An.

Năm 2019 là một năm thi đấu khá thành công với chàng cầu thủ sinh năm 1995 khi anh có sự trở lại ấn tượng với 8 bàn thắng ở giải V-League. Mùa giải 2020, Tuấn Tài lại chứng minh được phong độ ổn định của mình khi ghi được 5 bàn thắng và nhiều pha kiến tạo quan trọng. Hiện nay, anh đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho CLB TP Hồ Chí Minh nhưng vẫn chưa có nhiều sự bứt phá để khẳng định mình.

Hồ Tuấn Tài
Hồ Tuấn Tài trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam

Thi đấu ấn tượng ở các giải U17 và U19 quốc gia đã giúp Tuấn Tài có được một vị trí trong đội hình chính của U19 quốc gia để tham gia thi đấu ở đấu trường quốc tế. Giải đấu đầu tiên có sự góp mặt của Hồ Tuấn Tài là Cúp Hassanal Bolkiah 2014.

Giải đấu này U19 Việt Nam đã đạt được thứ hạng cao với ngôi vị Á quân có công lớn của chàng tiền đạo người Nghệ An khi anh có được 5 bàn thắng. Sea Games 2017 có lẽ là giải đấu đáng nhớ nhất và cũng là một nỗi buồn không thể quên của Hồ Tuấn Tài. Ở những trận đấu đầu tiên anh đã tạo ra được các bàn thắng trước Campuchia và Malaysia.

Nhưng ở hai trận đấu cuối cùng Indonesia và Thái Lan thì anh lại mất đi phong độ vốn có, để lỡ nhiều cơ hội ghi bàn đáng tiếc và gián tiếp khiến đội tuyển Việt Nam phải xách va li về nước. Bị nhận nhiều lời chỉ trích, Hồ Tuấn Tài đã mất một thời gian để lấy lại cân bằng và tiếp tục sự nghiệp với trái bóng tròn.

Thời gian về sau anh từng được huấn luyện viên Park Hang Seo triệu tập lên tuyển quốc gia nhưng không may dính chấn thương nên đành lỡ hẹn ở lần đầu tiên vào năm 2020. Đến lần thứ 2 thì đáng tiếc anh không được có tên trong danh sách thi đấu tại  vòng loại World Cup do không nhận được sự tin tưởng của HLV người Hàn Quốc.

Bài viết gợi ý:

Lời kết

Như vậy Linkxemtructiep vua gửi đến các bạn những thông tin chi tiết xoay quanh chàng tiền đạo xứ Nghệ – Hồ Tuấn Tài. Mong rằng những thông tin này có ích cho các bạn và đừng quên còn rất nhiều câu chuyện bóng đá hấp dẫn khác đang chờ bạn đón đọc ở Linkxemtructiep.