Nguyễn Hai Long – Nhân tố bí ẩn dưới thời Park Hang Seo

Nguyễn Hai Long

Xin chào các bạn, Linkxemtructiep hôm nay tiếp tục giới thiệu tới các bạn một nhân tố bí ẩn hội tụ nhiều phẩm chất kỹ thuật trong câu lạc bộ cũng như trong đội tuyển Việt Nam. Vậy chàng trai có cái tên rất lạ và bí ẩn đó là ai vậy? Cùng linkxemtructiep vén bức màn bí mật về cầu thủ này qua bài viết dưới đây nhé.

Cầu thủ Nguyễn Hai Long

Nguyễn Hai Long là ai?

Nguyễn Hai Long
Nguyễn Hai Long là ai?

Nguyễn Hai Long là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Hai Long sinh ngày 27/8/2000. Anh lớn lên và sinh ra ở Quảng Ninh. Anh cao 1m68 và cân nặng 62kg. Hiện anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Than Quảng Ninh. Anh là cầu thủ bóng đá gây ấn tượng bởi phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời trong mùa giải V.league 2020. Chính vì thế, anh có một vị trí quan trọng trong con mắt của huấn luyện viên Park Hang Seo và được gọi vào đội tuyển quốc gia thì đấu cùng đội tuyển U22 Việt Nam.

Nguyễn Hai Long chàng trai có tình yêu đặc biệt với bóng đá từ khi 11 tuổi với câu lạc bộ bóng đá Viettel, anh luôn luôn cố gắng luyện tập dù ở bất cứ nơi đâu. Trong câu lạc bộ Than Quảng Ninh, mặc dù thời gian đầu anh chỉ là giải pháp thay thế cho người đồng đội Nguyễn Hải Huy nhưng khi được ra sân anh luôn thể hiện rất tốt tài năng của mình và được huấn luyện viên Phan Thanh Hùng cho anh đá chính trong đội hình ra sân.

Nguyễn Hai Long chàng trai có tình yêu đặc biệt với bóng đá từ khi 11 tuổi với câu lạc bộ bóng đá Viette
Nguyễn Hai Long – chàng trai có tình yêu đặc biệt với bóng đá từ khi 11 tuổi với câu lạc bộ bóng đá Viettel

Ở màu áo đội tuyển U22 Việt Nam, anh luôn nỗ lực hết sức để giành suất đá chính trong đội hình xuất phát ở Seagames 31 và vòng loại U23 Châu Á 2022. Khi được tập trung lê tuyển, Nguyễn Hai Long khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ vì tiền vệ trung tâm còn có rất nhiều tên tuổi như cầu thủ Cao Văn Triền, Tô Văn Vũ nhưng huấn luyện viên Park Hang Seo vẫn lựa chọn Nguyễn Hai Long. Những điều đó đủ thấy tài năng của anh được huấn luyện viên Park Hang Seo vô cùng tin tưởng.

Tư duy chơi bóng của cầu thủ Nguyễn Hai Long

Huấn luyện viên gạo cội Nguyễn Thanh Hùng chia sẻ về học trò của mình như sau: “ Khi cậu ấy ra sân thi đấu, Nguyễn Hai Long rất giống với những cầu thủ nổi tiếng như Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn bởi năng khiếu bẩm sinh của mình”.

Nguyễn Hai Long
Nguyễn Hai Long – Tư duy chơi bóng thông minh

Ngoài ra, anh còn được nhận xét là trong các pha xử lý bóng Nguyễn Hai Long luôn tỏ ra bình tĩnh, đĩnh đạc mặc dù còn khá trẻ nhưng cho thấy anh rất bình tĩnh khi đối đầu với đối thủ trong kỹ năng kiểm soát bóng. Mặc dù, chiều cao 1m68 là nhược điểm của anh trong những pha không chiến nhưng bù lại Nguyễn Hai Long luôn cho thấy sự thông mình, nhanh nhẹn trong lối chơi của đội bóng.

Trong câu lạc bộ Than Quảng Ninh, không có những tài năng như Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú hay Andre Fagna nhưng anh vẫn tự tin cùng đồng đội của mình giúp câu lạc bộ Than Quảng Ninh trụ hạng ở vị trí thứ 4.

Hành trình sự nghiệp bóng đá của Nguyễn Hai Long

Nguyễn Hai Long ở CLB Viettel

Được đào tạo bài bản ở câu lạc bộ bóng đá Viettel khi năm 11 tuổi cộng thêm niềm đam mê với trái bóng. Vì thế anh đã cùng đội tuyển U13 quốc gia giành vị trí Á quân và quán quân giải U15 Quốc gia.

Nguyễn Hai Long
Nguyễn Hai Long cùng đồng đội ăn mừng sau chiến thắng

Sau một thời gian 5 năm gắn bó với câu lạc bộ Viettel, anh bị sàng lọc bởi các bài kiểm tra chặt chẽ của câu lạc bộ. Nguyễn Hai Long trở về và xin vào đội trẻ của câu lạc bộ Than Quảng Ninh. Chính trong môi trường khắc nghiệt của quân đội, khi được chơi trong đội trẻ Than Quảng Ninh, anh luôn tỏ ra cố gắng luyện tập để hoàn thiện bản thân mình.

Nguyễn Hai Long trong câu lạc bộ Than Quảng Ninh

Khi anh bắt đầu khoác áo câu lạc bộ Than Quảng Ninh thì anh được Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đưa lên đội 1. Thời gian đầu chi là để anh quen và học hỏi những kinh nghiệm trong một đội bóng chuyên nghiệp. Nhung khi tiền vệ quan trọng của câu lạc bộ là Hải Huy bị chấn thương phải nghỉ dài dạn thì Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đã đưa Nguyễn Hai Long đá chính và khi có cơ hội anh đã thể hiện một tài năng tuyệt vời.

Nguyễn Hai Long
Nguyễn Hai Long là một nhân tố cực kỳ quan trọng ở đội tuyển Việt Nam

Nguyễn Hai Long có 2 trận thắng trước Hải Phòng với tỉ số 1-0 vào ngày 17/6/2020. Kết thúc mùa giải V.league năm 2020, theo thống kê anh được vào sẩn 18 trận có 2 pha lập công và 2 đường kiến tạo giúp câu lạc bọ Than Quảng Ninh trụ hạng thành công ở vị trí thứ 4. Mùa giải năm 2021, anh tiếp tục được huấn luyện viên cho đá chính nhưng anh không ghi được bàn thắng nào.

Kết thúc mùa giải V.League 2020, Nguyễn Hai Long ra sân sân thi đấu 18 trận, trong đó anh ghi được 2 bàn thắng, Kiến tạo 2 đường chuyền và kết thúc ở vị trí thứ 4. Mùa giải 2021, Nguyễn Hai Long vẫn được ban huấn luyện cho đá chính nhưng mùa giải năm đó anh không giành được bàn thắng nào.

Nguyễn Hai Long trong đội tuyển Quốc gia

Dưới thời Huấn luyện viên Park Hang Seo, anh được để mắt chính vì phong thái điềm tĩnh, ổn định trong trận đấu giữa Than Quảng Ninh làm khách trước câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng. Anh được huấn luyện viên Park Hang Seo yêu cầu kiểm tra chuyên môn.

Nguyễn Hai Long trong đội tuyển Quốc gia
Nguyễn Hai Long trong đội tuyển Quốc gia

Năm 2020, anh cũng được gọi lên đội tuyển quốc gia Việt Nam nhưng bị chấn thương. Ngày 25/5/2021, huấn luyện viên Park Hang Seo công bố danh sách chính thức cầu thủ tham dự vòng loại World Cup 2022 trong đó có tên Nguyễn Hai Long.

Bí mật riêng tư của Nguyễn Hai Long

Nguyễn Hai Long – Cái tên lạ

Nhiều người hâm mộ rất tò mò về cái tên của anh. Không biết tên đệm của anh có bị nhầm hay không, có cần thêm dấu hỏi hay không? Nhưng Nguyễn Hai Long chính là cái tên chuẩn mà bố mẹ anh đặt cho anh. Nguyên nhan vì Nguyễn Hai Long là con thứ hai trong gia đình và sinh năm 2000 là năm con rồng nên bố mẹ đặt tên là Hai Long với ý nghĩa như vậy.

Nguyễn Hai Long_ Cái tên lạ
Nguyễn Hai Long – Cái tên lạ

Mối lương duyên tình cờ với bóng đá

Sự đam mê và yêu thích bóng đá của anh là nhờ người chú ruột. Vì thế anh thường cùng chú theo dõi các giải đấu và tình yêu bóng đá bắt đầu từ đó. Trong một lần xem trên truyền hình, anh thấy có đợt tuyển sinh của trung tâm bóng đá Viettel, vì thế anh đã tham gia dự tuyển khi anh 11 tuổi.

Nguyễn Hai Long là một fan trung thành của danh thủ Busquets

Mặc dù, Nguyễn Hai Long là một tiền vệ tấn công nhưng thần tượng mà anh yêu thích nhất chính là danh thủ Busquets của câu lạc bộ Barcelono. Như các bạn đã biết, danh thủ nổi tiếng này có lối chơi đơn giản nhưng lại đem lại hiệu quả vô cùng lớn. Chính vì phong cách thi đấu ấn tượng của danh thủ Busquets đã ảnh hưởng rất lớn đến phong cách thi đấu của anh.

Bài viết gợi ý:

Lời kết

Nguyễn Hai Long cái tên rất lạ phải không các bạn. Chàng cầu thủ này đến với bóng đá từ rất sớm ở câu lạc bộ bóng đá Viettel. Nhờ năng khiếu và thái độ luyện tập chăm chỉ, anh đã khẳng định mình trong câu lạc bộ bóng đá than Quảng Ninh cũng như ở đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Chắc chắn trong tương lai, anh sẽ là một nhân tố bùng nổ, là quân át chủ lực của các huấn luyện viên. Linkxemtructiep hy vọng thông qua các câu chuyện bóng đá sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cầu thủ Nguyễn Hai Long và các cầu thủ khác qua các bài viết tiếp theo nhé.