Fred đại đế – Đôi nét về chàng cầu thủ tài năng trong bóng đá

Fred đại đế

Người hâm mộ bóng đá chắc hẳn sẽ không quên cầu thủ Fred Đại đế. Đây là một cầu thủ hiện đang chơi cho câu lạc bộ nổi tiếng Manchester United. Tại sao lại người hâm mộ lại gọi anh với cái tên như vậy? Chúng ta cùng linkxemtructiep đi tìm hiểu về cầu thủ này qua bài viết dưới đây nhé.

Đôi nét về cầu thủ Fred đại đế

Cầu thủ Fred đại đế là ai?

Fred đại đế
Fred đại đế là ai?

Cầu thủ Fred đại đế có tên đầy đủ là Frederico Rodrigues de Paula Santos. Người hâm mộ thường gọi anh là Fred đại đế vì anh thường có những hành động gây hài tại World Cup 2014. Anh sinh ngày 5/3/1993, anh là một cầu thủ chơi bóng chuyên nghiệp trong vị trí tiền vệ trong câu lạc bộ nổi tiếng Manchester United và đội tuyển bóng đá quốc gia Brasil. Sự nghiệp của cầu thủ Fred bắt đầu khi anh chơi cho câu lạc bộ Brasil Internacional. Vào tháng 6/2013, anh khoác áo câu lạc bộ Shakhtar Donetsk.

Trong suốt thời gian ở câu lạc bộ này, anh và đồng đội cùng nhau giành 3 chức vô địch giải bóng đá ngoại hạng Donetsk, 3 chức vô địch giải bóng đá Ukraina. Vào năm 2018, Manchester United có bản hợp đồng mời anh về khoác áo câu lạc bộ. Năm 2014, anh cùng đội tuyển Brasil tham dự Copa America 2015, World Cup 2018 và Copa America 2021.

Hành trình sự nghiệp của Fred đại đế

Fred đại đế
Fred đại đế – Hành trình sự nghiệp bóng đá

Cầu thủ Fred đại đế ở câu lạc bộ Internacional

Đây chính là câu lạc bộ mà cầu thủ người Brasil này bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình. Anh và đồng đội của mình đã cùng nhau giành 2 chức vô địch quốc gia Brasil.

Cầu thủ Fred đại đế ở câu lạc bộ Shakhtar Donetsk

Ngày 26/6/2013, anh và câu lạc bộ Shakhtar Donetsk ký hợp đồng giá trị lên đến 15 triệu bảng. Chính trong trận ra mắt anh đã lập một cú đúp trong giải siêu cúp Ucraina trước câu lạc bộ Chornomorets Odesa với tỉ số 3-1. Với tài năng và phẩm chất kỹ thuật điêu luyện, anh thường xuyên được huấn luyện viên đưa vào đội hình chính và anh đã cống hiến một phần công sức khi câu lạc bộ giành được 3 anh hiệu quốc gia, 3 cúp quốc gia và 4 siêu cúp Ucraina.

Fred đại đế
Fred đại đế trong màu áo câu lạc bộ MU

Ngày 21/2/2018, anh ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại giải UEFA Champions League tại lượt đi với câu lạc bộ Roma với tỉ số 2-1. Trong mùa giải 2017-2018, cầu thủ Fred đã được ra sân 37 trận, có 4 pha lập công và kiến thiết cho đồng đội 7 bàn.

Cầu thủ Fred đại đế ở câu lạc bộ Manchester United

Vào ngày 5/6/2018, câu lạc bộ MU đã thành công khi đàm phán với Fred khi chiêu mộ anh về khoác áo câu lạc bộ Manchester United. Trong một cuộc phỏng vấn của Huấn luyện viên Solskjaer đã chia sẻ với báo chí về cầu thủ Fred như sau: “Cậu ấy từng mất đến 3 đến 4 lần chạm khi xử lý mỗi khi có bóng nhưng ở mùa này, cậu ấy đã thích nghi và xử lý nhanh hơn rất nhiều”.

Fred đại đế
Cầu thủ Fred đại đế ở câu lạc bộ Manchester United

Chính vì điều đó mà cầu thủ Fred là một nhân tố vô cùng quan trọng trong phong cách chơi của câu lạc bộ Manchester United. Đó chính là tốc độ và luân chuyển bóng của câu lạc bộ này. Và trọng tâm của cách chơi này chính là hàng tiền vệ đảm nhận vị trí đó. Vì thế cầu thủ Fred đang tạo ra một sự khác biệt lớn.

Fred đại đế trong sự nghiệp quốc tế

Ngày 12/11/2014, Anh được ra mắt đội tuyển quốc gia Brasil trong trận đấu thắng 4-0 trước đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. Tháng 5/2018, anh có tên trong danh sách 23 cầu thủ Brasil được tham dự vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga.

Tư duy bóng đá của cầu thủ Fred đại đế

Dưới thời huấn luyện viên Fonseca, anh hoạt động như một tiền vệ nhưng đôi khi có thể luân chuyển đá cánh. Tài năng của anh càng trở nên điêu luyện dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng. Tháng 9/2016, anh chia sẻ: “Huấn luyện viên Fonseca cho phép tôi chơi tấn công lẫn phòng thủ. Tôi được giao nhiệm vụ chính là thay đổi hướng tấn công của cả đội”.

Fred đại đế
Fred đại đế – Tư duy bóng đá

Theo giới chuyên gia đánh giá thì anh là một cầu thủ thông mình và giàu thể lực. Anh có những phẩm chất bóng đá tuyệt vời như cướp bóng, giữ bóng để hỗ trợ phòng ngự khi cần thiết. Nhưng đôi khi anh lại có thể đưa ra những đường chuyền thông minh để giúp đồng đội tấn công đối thủ. Anh được ví như một Ferrnandinho mới nhưng vẫn còn non kinh nghiệm và không giữ được bình tĩnh. Vì thế anh thường bị phạt thẻ nhiều hơn. Trong tương lai thì anh có thể cải thiện được những nhược điểm này.

Cầu thủ Fred đại đế bê bối vì dính Dopping

Năm 2015, ở giải Copa America, anh dương tính với thước lợi tiểu trong một mẫu được thu thập. Trước tình cảnh dùng dopping anh bị phạt rất nặng, cấm thi đấu trong đội tuyển Brasil trong vòng 1 năm. Nhưng đến tháng 3 năm 2017, FIFA tiếp tục quyết định cấm không cho cầu thủ Fred đại đế tham dự các trận đấu trên toàn thế giới. Vào tháng 7/2017, anh được bỏ lệnh cấm cho đội tuyển Brasil.

Bài viết tham khảo:

Lời kết

Bài viết trên mà bạn đọc vừa xem là những thông tin hữu ích mà linkxemtructiep muốn gửi đến các bạn thông qua các câu chuyện bóng đá. Một Fred đại đế tài năng, phẩm chất kỹ thuật ngày càng hoàn thiện nhưng không kém phần tấu hài qua các hành động của anh trên sân. Linkxemtructiep hy vọng bạn đọc có thêm nhiều kiến thức bổ ích hay, bổ sung trong kho tàng kiến thức bóng đá trong nước và thế giới.