Boston Celtics hạ gục Cavaliers nhờ Jayson Tatum tỏa sáng

Boston-Celtics-Cavaliers-add

Boston Celtics hạ gục Cavaliers với tỷ số sát sao 117-113 ngay trên sân nhà. Màn so tài nghẹt thở kết thúc và thắng lợi dành cho Celtics nhờ màn tỏa sáng của ngôi sao Jayson Tatum. Cùng Link xem trực tiếp điểm lại diễn biến gay cấn của trận Boston Celtics vs Cleveland Cavaliers ngay sau đây nhé!

Boston Celtics hạ gục Cavaliers nhờ Jayson Tatum tỏa sáng
Boston Celtics hạ gục Cavaliers nhờ Jayson Tatum tỏa sáng

Tình hình 2 đội trước trận Boston Celtics vs Cleveland Cavaliers

Ở vòng đấu trước, đội chủ nhà Boston Celtics đã thi đấu vô cùng tệ hại. Thầy trò HLV Joe Mazzulla để thua đội tuyển New York Knicks một cách thảm hại. Vậy nên chiến thắng trên sân nhà lần này là mục tiêu quan trọng nhất của toàn đội bóng.

Boston Celtics đón tin vui khi Jaylen Brown đã khỏi hoàn toàn chấn thương và có thể trở lại thi đấu. Tuy nhiên, roleplayer Danilo Gallinari của họ lại không thể góp mặt trong trận đối đầu quan trọng này.

Trong khi đó, đội khách Cleveland Cavaliers lại hoàn toàn tự tin với đội hình mạnh nhất. Các tuyển thủ Cavaliers tự tin hướng tới sân TD Garden cùng hy vọng tạo nên điều bất ngờ, hướng tới mục tiêu giành chiến thắng ngay trên sân khách.

Boston Celtics đón tin vui khi Jaylen Brown đã khỏi hoàn toàn chấn thương
Boston Celtics đón tin vui khi Jaylen Brown đã khỏi hoàn toàn chấn thương

Diễn biến trận Boston Celtics hạ gục Cavaliers

Không ngoa khi nói trận Boston Celtics hạ gục Cavaliers vào ngày 2/3/2023 là một trận đối đầu nghẹt thở. Hai đội kèn cựa nhau từng điểm số, khiến các cổ động viên phải hồi hộp chờ đợi kết quả cuối cùng.

Thế trận cân bằng trong 2 hiệp đầu trận Boston Celtics vs Cavaliers

Trận Boston Celtics hạ gục Cavaliers diễn ra với thế trận giằng co ngay từ hiệp đấu đầu tiên. Các tuyển thủ của 2 đội liên tục tấn công và đáp trả lại đòn đánh của đối phương. Ai nấy đều “ăn miếng trả miếng” nên trận đấu khá cân bằng, vẫn chưa có đội bóng nào chiếm được ưu thế hoàn toàn.

Sang đến hiệp 2, tình hình trận đấu vẫn chưa có nhiều chuyển biến rõ ràng. Vẫn là những pha kèn cựa giữ cho nhịp độ trận đấu ổn định, chưa nghiêng hẳn về 1 phía nào. Cả 2 cần có sự bứt phá hơn nếu muốn vươn lên dẫn trước.

Với Boston Celtics, tuyển thủ chủ lực chính là Jayson Tatum. Còn bên Cleveland Cavaliers, Donovan Mitchell không hề tỏ ra kém cạnh. Ở hai đầu chiến tuyến, Jayson và Donovan liên tục ghi điểm cho đội bóng của mình.

Tuy nhiên, cán cân đã nghiêng sau giờ nghỉ giữa hiệp. HLV Joe Mazzulla có sự thay đổi chiến thuật hợp lý giúp Boston Celtics vươn lên dẫn trước. Lúc này, đội bóng mới thực sự tỏ rõ đẳng cấp của nhà ĐKVĐ khu vực miền Đông, hướng tới mục tiêu Boston Celtics hạ gục Cavaliers ngay trên sân nhà.

Thế trận cân bằng trong 2 hiệp đầu trận Boston Celtics vs Cavaliers
Thế trận cân bằng trong 2 hiệp đầu trận Boston Celtics vs Cavaliers

Xem thêm :

Boston Celtics hạ gục Cavaliers nghẹt thở với tỷ số 117-113

Sau khi thay đổi chiến thuật, dường như đội chủ nhà đã tìm lại được cảm giác chơi bóng. Boston chủ động dẫn dắt nhịp độ trận đấu khiến Cavaliers không thể theo kịp. Đội khách đã phải dùng hết quyền hội ý nhưng vẫn không thể thu hẹp khoảng cách điểm số.

Chỉ riêng Jayson Tatum đã ghi được 19 điểm trong hiệp đấu thứ 3. Donovan Mitchell cũng nỗ lực giúp Cavaliers ghi thêm điểm. Tuy nhiên, trước khi bước vào hiệp đấu cuối cùng, khoảng cách cũng chỉ có thể giảm xuống còn 18 điểm (96-78).

Những tưởng với lợi thế có được trong hiệp 3, Boston Celtics hạ gục Cavaliers một cách dễ dàng và băng băng về đích. Thế nhưng trong hiệp đấu cuối, Darius Garland bên phía Cavaliers đã tỏa sáng khiến trận đấu thêm phần kịch tính.

Darius kiến tạo giúp đồng đội đưa bóng vào rổ. Bản thân anh cũng liên tục ghi điểm giúp đội khách nhen nhóm cơ hội lật đổ. Những nỗ lực đã giúp Cavaliers thu hẹp khoảng cách từ 18 điểm xuống còn 5 điểm. Tuy nhiên, thời gian lại không ủng hộ đội khách khi chỉ còn 20 giây là kết thúc trận đấu.

Khoảnh khắc cuối cùng, Jayson Tatum bước lên vạch FT để thực hiện 2 cú ném phạt. Cả sân vận động nín thở chờ đợi kết quả cuối cùng. Jayson tỏa sáng và thực hiện thành công giúp Boston Celtics hạ gục Cavaliers, ấn định tỷ số chung cuộc sát sao 117-113.

Jayson Tatum là cầu thủ xuất sắc nhất trận

Với pha tỏa sáng cuối trận Boston Celtics hạ gục Cavaliers cùng những nỗ lực xuyên suốt trận đấu, Jayson Tatum xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. Thống kê cho thấy Tatum đã có màn trình diễn bùng nổ với 41 điểm, 11 cú rebound và 8 pha kiến tạo.

Jayson không chỉ tỏa sáng đúng lúc, đúng thời điểm mà anh còn thi đấu tốt ngay từ hiệp 1. Ngôi sao thi đấu với tinh thần đồng đội, sẵn sàng chuyền bóng cho đồng đội khi có cơ hội. Nhờ vậy mà các đồng đội của anh cũng đã tỏa sáng trong trận đấu. Chẳng hạn như Al Horford với cú double-double 23 điểm cùng 11 cú rebound.

Boston Celtics hạ gục Cavaliers nhưng phải khẳng định đây là một trận đấu không hề dễ dàng. Thậm chí, điểm số do Donovan Mitchell phía Cavaliers ghi được còn nhỉnh hơn cả Jayson. Donovan ghi được 44 điểm với 5 pha kiến tạo. Darius tỏa sáng cuối trận cũng ghi được 29 điểm và 9 pha kiến tạo. Nhưng xét tổng thể thì Jayson vẫn có màn thể hiện xuất sắc hơn.

Jayson Tatum là cầu thủ xuất sắc nhất trận
Jayson Tatum là cầu thủ xuất sắc nhất trận

Boston Celtics hạ gục Cavaliers trong một trận đấu nghẹt thở nhờ tinh thần thi đấu hết mình của Jayson Tatum. Trận sau, Boston Celtics sẽ tiếp tục được đá trên sân nhà và đón đội Brooklyn Nets đang gặp khủng hoảng. Tin bóng rổ về trận đấu này sẽ được Link xem trực tiếp tường thuật trực tiếp đến bạn đọc.