LeBron James nghỉ thi đấu vô thời hạn do chấn thương bàn chân

LeBron-James-add

Siêu sao của Los Angeles Lakers , LeBron James nghỉ thi đấu vô thời hạn sau khi dẫn đầu chiến thắng trở lại hoành tráng trước Dallas Mavericks vào Chủ nhật. Theo Shams Charania của The Athletic, chàng cầu thủ đã bị chấn thương ở chân phải trong chiến thắng lội ngược dòng đáng kinh ngạc của đội trước Dallas Mavericks vào Chủ nhật .

LeBron James nghỉ thi đấu vô thời hạn do chấn thương bàn chân
LeBron James nghỉ thi đấu vô thời hạn do chấn thương bàn chân

LeBron James nghỉ thi đấu vô thời hạn và những hệ luỵ cho Lakers

Thông tin LeBron James nghỉ thi đấu vô thời hạn đang khiến cho cộng đồng người hâm mộ bóng rổ đang sôi sục. Chàng cầu thủ xuất sắc nhất của Lakers,  một mảnh ghép không thể thay thế được của cỗ máy vĩ đại đã bị chấn thương khá nặng và chưa rõ ngày quay lại.

Lịch sử huy hoàng trước khi LeBron James nghỉ thi đấu vô thời hạn

Theo như các thông tin từ nhiều nguồn thì nhiều tỷ lệ cao sẽ đổ dồn vào trường hợp bác sĩ thú y 38 tuổi phải vắng mặt vài tuần. Những chẩn đoán sơ bộ đã được xác định thận trọng về chấn thương ở chân phải của anh ấy. 

Và kết quả cuối cùng là LeBron James nghỉ thi đấu vô thời hạn và anh ấy cũng chia sẻ về mong muốn giải quyết căn bệnh này nhanh chóng. Tuy nhiên, có lẽ sự thật về chấn thương này là điều mà các fan không bao giờ muốn nghe.

Mặc dù cũng có nhiều thông tin khẳng định tình trạng của anh ấy đã tốt hơn từng ngày nhưng phía câu lạc bộ vẫn chưa chính thức thông báo. 

Có thể thấy, bất cứ khi nào có sự hiện diện của James thì D-Lo sẽ được hỗ trợ rất tích cực giúp LA chuyền bóng mượt mà và ghi bàn nhiều bán thắng hơn bình thường.

Từ lâu thì anh ấy cũng đã là một trong những người chơi bền bỉ nhất trong đội và thường là người xuất sắc trong tấn công. Trung bình người gác đền ghi được 29,5 điểm khi chia bóng 0,501 / 0.308 / 0.759, có đến 8,4 lần bật lại, 6,9 lần hỗ trợ và 0,9 lần đánh cắp bóng thành công trong mỗi trận

Tuy nhiên thì vận may của James dường như đã hết, chỉ trong năm nay, anh ấy đã phải bỏ lỡ 14 trận đấu với nhiều căn bệnh, chấn thương khác nhau. Tiếp đến là sự cố LeBron James nghỉ thi đấu vô thời hạn sẽ khiến mùa giải thứ tư này phải bỏ lỡ ít nhất 20 cuộc thi cho LA. 

Chàng cầu thủ xuất sắc nhất của Lakers
Chàng cầu thủ xuất sắc nhất của Lakers

Xem thêm :

Los Angeles Lakers sẽ phải “chịu trận” khi LeBron James nghỉ thi đấu vô thời hạn

Mùa giải NBA chỉ còn sáu tuần nữa là sẽ chính thức diễn ra và Lakers hiện nay cũng không còn tham gia tranh giải. Có lẽ đây là thời điểm tồi tệ nhất khi mà cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của giải đấu bị tai nạn không đáng có

Thậm chí là Los Angeles cũng vừa mới đạt được bước tiến mới của mình khi đã giành được ba chiến thắng liên tiếp và bốn trong số năm trận gần nhất. Phó chủ tịch điều hành bóng rổ Rob Pelinka đã bắn ba điểm vào hàng phòng thủ. Đưa ra chiến thuật bao quanh các ngôi sao dễ bị chấn thương như James và Anthony Davis cùng những cầu thủ đã thiếu kỹ năng trước đó nhưng vẫn bất thành. 

Hiện nay Lakers hiện đang đứng ngoài cuộc so tài của Western Conference với tỷ số 29-32. Đội là hạt giống số 12 của bảng xếp hạng giải đấu, nhưng một cách khó tin nào đó thì Lakers cũng chỉ kém đội đang đứng thứ 4 là Phoenix Suns 3,5 trận. 

Sự ngang bằng này đối với câu lạc bộ như một cuộc chạy nước rút mà. Và tất nhiên là toàn bộ ngôi nhà LA sẽ sụp đổ nếu như LeBron James nghỉ thi đấu vô thời hạn hoặc Davis bỏ lỡ thời gian quan trọng. 

Los Angeles Lakers sẽ phải “chịu trận"
Los Angeles Lakers sẽ phải “chịu trận”

Công cuộc truy tìm người thay thế sau khi LeBron James nghỉ thi đấu vô thời hạn

Mặc dù trong vai trò phòng ngự thì James không giữ một vị trí quá cao, nhưng ngược lại ở khâu cầm trịch tấn công thì LeBron vẫn là một linh hồn của cả tập thể Lakers. Với tình hình LeBron James nghỉ thi đấu vô thời hạn hiện tại thì vấn đề thay thế sẽ phải được đẩy mạnh rất nhiều.

Và liệu ai đủ kỹ năng, tư duy để thay thế James có lẽ là câu hỏi triệu đô mà bất kỳ đội bóng hay người hâm mộ nào cũng phải tò mò.

Thống kê cho thấy  9 trong 14 trận vắng LeBron James mùa này thì Los Angeles Lakers đã phải chịu thua. Tính tổng 4 năm qua, con số đó lên đến 36/ 98 trận. Với tỷ lệ này thì thầy trò HLV Darvin Ham sẽ phải cố gắng rất nhiều ở 21 trận đấu tiếp theo để chinh phục mùa giải Regular sắp tới.

Davis tất nhiên cũng có khả năng được xem xét nhiều hơn để đưa vào vị trí ghi bàn cho Los Angeles trong thời gian LeBron James nghỉ thi đấu vô thời hạn. Quá khứ cũng từng cho thấy anh ấy có khả năng cho việc đảm nhiệm trọng trách gồng gánh cả đội.

Troy Brown Jr. và Rui Hachimura cũng là những ứng cử viên sáng giá, mặc dù có khả năng cao là Ham sẽ thúc đẩy Austin Reaves hoặc Lonnie Walker IV để đưa vào vai trò bảo vệ và chuyển Malik Beasley sang vị trí tiền đạo nhỏ.

LeBron James nghỉ thi đấu vô thời hạn hiện tại thì vấn đề thay thế sẽ phải được đẩy mạnh rất nhiều
LeBron James nghỉ thi đấu vô thời hạn hiện tại thì vấn đề thay thế sẽ phải được đẩy mạnh rất nhiều

Bài viết trên đã chia sẻ đến độc giả chi tiết về sự kiện LeBron James nghỉ thi đấu vô thời hạn. Vào Chủ nhật All-Star anh ấy còn hứa hẹn sẽ chơi 21 trận cuối cùng của Lakers trong mùa giải thường niên. Vậy mà tình hình hiện tại lại không được khả quan mấy để thực hiện. Hãy theo dõi Link xem trực tiếp để có thể cập nhật những diễn biến tiếp theo về đội hình Lakers nhé!