HLV Hoàng Anh Tuấn báo tin vui trước trận gặp Australia

hoang-anh-tuan-add

HLV Hoàng Anh Tuấn báo tin vui trước trận gặp Australia khi trả lời phỏng vấn tại cuộc họp báo trước vòng bảng. Theo Liên đoàn bóng đá Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết U20 Việt Nam đã sẵn sàng cho các trận đấu Chung kết AFC U20 2023 với 100% sức lực.

Vậy cụ thể HLV Hoàng Anh Tuấn báo tin vui ra sao? Hãy cùng link xem trực tiếp đi tìm câu trả lời qua bài viết sau.

HLV Hoàng Anh Tuấn báo tin vui trước trận gặp Australia
HLV Hoàng Anh Tuấn báo tin vui trước trận gặp Australia

HLV Hoàng Anh Tuấn báo tin vui gì trước trận gặp Úc?

Nói về quá trình chuẩn bị của U20 Việt Nam cho giải đấu lần này, HLV Hoàng Anh Tuấn báo tin vui: “Chúng tôi có 3 tuần để chuẩn bị. Hiện tại, những cầu thủ tốt nhất đã tập trung cùng U20 Việt Nam. Chúng tôi đã kết thúc giai đoạn chuẩn bị bằng hai trận giao hữu với Saudi Arabia vs Dubai City FC.”

Về thời tiết lạnh giá ở Fergana, đội trưởng U20 Việt Nam HLV Hoàng Anh Tuấn báo tin vui: “Ở Việt Nam thì nóng, nhưng ở đây thì lạnh. Khí hậu của Fergana thích hợp cho các trận đấu. 

Tiết trời se lạnh nhưng không khí trong lành, dễ chịu. Tình trạng sức khỏe hiện tại đã phần nào cho thấy điều đó. Không ai trong đội bị thương. Chúng tôi đã sẵn sàng 100% cho trận gặp U20 Australia.”

HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá thêm về đối thủ ngày mai (1/3): “Tôi đã làm việc với U17, U19 và xem U23 Australia. Họ có điểm mạnh và điểm yếu. Tôi dành sự tôn trọng lớn nhất cho U20 Australia.” 

Trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Australia tại bảng B VCK U20 châu Á 2023 sẽ diễn ra lúc 17:00 giờ Việt Nam tại sân vận động Istiqloli (thành phố Fergana, Uzbekistan). Đội tuyển U20 Việt Nam sẽ thi đấu trong màu áo đỏ. 

Đây không chỉ là cuộc gặp gỡ đầu tiên của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở sân chơi này, mà còn là khởi đầu cho hành trình mới của một thế hệ cầu thủ mới, nhằm đạt được tham vọng ở sân chơi thế giới của bóng đá Việt Nam.

Đây không chỉ là cuộc gặp gỡ đầu tiên của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn
Đây không chỉ là cuộc gặp gỡ đầu tiên của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn

Đánh giá đội hình U20 năm nay

7 năm trước, HLV Hoàng Anh Tuấn báo tin vui và lứa cầu thủ U19 của Quang Hải, Hoàng Đức, Văn Hậu của Việt Nam đã xuất sắc giành quyền tham dự VCK U20 thế giới 2017. Giờ đây, người hâm mộ đang chờ đợi lứa U20 mới của bóng đá Việt Nam tạo nên kỳ tích nhờ những gương mặt mới mẻ.

Đội hình không có gương mặt xuất sắc

Đội hình U20 Việt Nam dự giải năm nay không có cầu thủ nào được đánh giá là xuất sắc hơn lứa cầu thủ cùng lứa cách đây 6-7 năm. Tuy nhiên, lứa U20 Việt Nam hiện tại cũng có kinh nghiệm tương tự và đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm qua V-League và những chuyến tập huấn nước ngoài chất lượng. 

HLV Hoàng Anh Tuấn báo tin vui, giải đấu lần này U20 Việt Nam tại Uzbekistan sẽ có sự góp mặt của những gương mặt giàu kinh nghiệm V-League như Xuân Tiến, Nam Hải, Văn Khang, Văn Cường.

Bên cạnh đó cũng có thêm dàn cầu thủ được tập huấn trong những buổi tập trọng điểm ở Đức hè 2022 như Văn Bình, Minh Tiến, Mạnh Hùng, Bá Đạt. Tuy là những cái tên mới mẻ, nhưng các cầu thủ này hứa hẹn sẽ mang đến sức trẻ nhiệt tình, năng động với lối chơi đẹp và phá cách.

Có cả thành viên cũ lẫn thành viên mới, HLV Hoàng Anh Tuấn báo tin vui đã có sự theo dõi kỹ lưỡng để rút ra được các hạt giống tiềm năng nhất mùa bóng năm nay. Đây là sự kết hợp hứa hẹn để xây dựng nên một đội tuyển U20 Việt Nam giàu sức cạnh tranh. 

Đội hình không có gương mặt xuất sắc
Đội hình không có gương mặt xuất sắc

Xem thêm :

HLV Hoàng Anh Tuấn báo tin vui khả năng chiến thắng trước Australia 

Chuẩn bị cho giải đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn báo tin vui, U20 Việt Nam cũng thể hiện khả năng của mình bằng chiến thắng 2-1 trực tiếp trên sân của Saudi Arabia. Chiến thắng này củng cố niềm tin vào khả năng giành kết quả khả quan ở một bảng đấu rất khó với những đối thủ được đánh giá cao như Qatar, Australia và Iran. 

Đối thủ đầu tiên của U20 Việt Nam tại giải đấu năm nay là U20 Australia. Các cầu thủ trẻ, thường xuyên tham dự World Cup đã có sự chuẩn bị rất kỹ càng cho giải đấu năm nay, hứa hẹn một mùa đấu đầy sức hút.

U20 Australia là đội đầu tiên công bố danh sách tham dự ngay từ đầu tháng 2. U20 Australia cũng có những chuyến tập huấn sớm tại Qatar và chính Uzbekistan, nơi sẽ tổ chức giải đấu sắp tới.

Sức mạnh của U20 Australia tại VCK U20 châu Á 2023 không phải điều quan trọng nhất mà đó là sự góp mặt của những cá nhân xuất sắc. Họ gồm tiền vệ Matt Robert Dench (CLB Charlton Athletic – League One), hậu vệ Joshua Rawlins (Utrecht – Hà Lan), tiền đạo Jing Rec (CLB AGF Aarhus – Đan Mạch) và tiền đạo Gabriel Popovic (CLB Rudes – Croatia). 

Joshua Rawlins đã cùng U17 Australia dự VCK U17 World Cup 2019 và U23 Australia VCK U23 châu Á 2022. Anh hiện được coi là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong đội U20 Australia. 

Đối thủ đầu tiên của U20 Việt Nam tại giải đấu năm nay là U20 Australia
Đối thủ đầu tiên của U20 Việt Nam tại giải đấu năm nay là U20 Australia

Lời kết

Được biết, đội U20 Úc chưa bao giờ tham dự một kỳ U20 World Cup kể từ khi giải đấu này thành lập. Dù sao, HLV Hoàng Anh Tuấn báo tin vui trước trận gặp Australia là một tin đáng mừng của nền thể thao Việt vốn còn non trẻ. Hãy cùng Link xem trực tiếp chờ đợi điều gì sẽ xảy ra tiếp theo nhé!