Ja Morant bị cáo buộc hành hung trẻ vị thành niên

Ja-Morant-add

Vụ Ja Morant bị cáo buộc hành hung một thanh niên đã diễn ra vào mùa hè năm 2022 và vừa được Link xem trực tiếp cập nhật cụ thể. 

Theo TMZ Sports, Ja Morant đã chính thức bị buộc tội đánh một cậu bé 17 tuổi từ tháng 1/2023. Vụ tấn công được cho là diễn ra tại nhà của Morant ở Izzy, Tennessee vào hè năm ngoái. Cụ thể Ja Morant bị cáo buộc hành hung thế nào, theo dõi trong bài viết tổng hợp của Link xem trực tiếp dưới đây. 

Ja Morant bị cáo buộc hành hung trẻ vị thành niên
Ja Morant bị cáo buộc hành hung trẻ vị thành niên

Ja Morant bị cáo buộc hành hung thanh niên 17 tuổi tại nhà riêng

Ja Morant là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất NBA hiện nay với nhiều thành tích ấn tượng. Anh ấy vừa lọt vào đội All-Star, đi giày Nike đặt làm riêng và là cầu thủ Memphis Grizzlies bán chạy nhất thế kỷ 21.

Nhưng trong một loạt tình tiết bất ngờ được The Washington Post phanh phui gần đây dựa trên bằng chứng của cảnh sát, Ja Morant bị cáo buộc hành hung và một số người bạn thân bị tình nghi có liên quan đến hai vụ bạo lực, một trong số đó cũng liên quan đến vũ khí.

Cả hai sự kiện đều diễn ra trong vòng chưa đầy một tuần, đáng chú ý nhất là vào mùa hè năm 2022, khi Morant gọi cảnh sát để thu thập bằng chứng cho một cuộc điều tra.

Theo lời khai của nạn nhân, Ja Morant bị cáo buộc hành hung và đã đấm vào mặt anh ta khiến anh ta ngã xuống và định đi tiếp trừ khi được khuyên can. Bạn thân của Morant là Devante Parker cũng nằm trong danh sách bị cáo trong trận chiến này.

Nguyên nhân vụ việc là do Morant xảy ra mâu thuẫn với nạn nhân khi chơi bóng rổ trên phố. Ngôi sao Grizzlies không thể giữ bình tĩnh sau khi bị bóng rổ đập vào mặt. Chàng trai 17 tuổi cho biết điều đó xảy ra một cách tình cờ, trong khi Morant khẳng định đó là cố ý.

Ja Morant bị cáo buộc hành hung thanh niên 17 tuổi tại nhà riêng
Ja Morant bị cáo buộc hành hung thanh niên 17 tuổi tại nhà riêng

Ghi nhận vụ Ja Moran bị cáo buộc vì tội hành hung như thế nào?

Truyền thông quốc tế tường thuật sự việc

Mùa hè năm ngoái, người đứng đầu bộ phận an ninh tại một cửa hàng bách hóa ở khu vực Memphis cho biết Ja Morant bị cáo buộc hành hung anh ta khi nói chuyện với anh ta ở bãi đậu xe..

Bốn ngày sau, một thanh niên 17 tuổi trình báo với cảnh sát rằng anh ta bị Ja Morant bị cáo buộc hành hung và một số người bạn đánh khi đang chơi bóng rổ tại nhà của Morant.

Cầu thủ trẻ tuyên bố anh ta đã nhận được 12-13 cú đánh từ Morant và thậm chí nhiều hơn từ những người bạn của ngôi sao Memphis Grizzlies. Một lúc sau, anh ta cũng bị đe dọa bởi Morant khi anh ta xuất hiện với một khẩu súng găm vào lưng quần.

Tất cả những thông tin này đã được cảnh sát ghi lại và xác nhận, đặc biệt là liên quan đến vết thương của nạn nhân. Sau hai vụ việc, Ja Morant nhận được hai lời phàn nàn về hành vi bạo lực với bạn bè.

Cầu thủ trẻ tuyên bố anh ta đã nhận được 12-13 cú đánh từ Morant
Cầu thủ trẻ tuyên bố anh ta đã nhận được 12-13 cú đánh từ Morant

Xem thêm :

Thực hư vụ việc Ja Morant bị cáo buộc hành hung ra sao?

Gia đình của thanh niên 17 tuổi cho biết Ja Morant và bạn bè dùng súng để bạo hành và đe dọa, theo Washington Post. Tuy nhiên, nam thanh niên đã ra đòn trước, đặc biệt là trước cú húc đầu.

Nhiều nguồn tin cho biết cầu thủ 17 tuổi có dấu hiệu mất bình tĩnh với Morant. Hai bên “đấu khẩu” và chơi cả trận. Camera giám sát cho thấy Morant bị đánh nên đã “tự vệ” bằng cách phản đòn.

Về phần Ja Morant, khi xác nhận chuyển đi, anh đã phản ứng thái quá. Jha nói với cảnh sát rằng thanh niên này đã cố gắng quấy rối anh nhiều lần và “chửi thề” khi chơi bóng rổ. Trong khi thừa nhận mình đã tung cú đấm, Morant nói rằng đó vẫn là một hành động tự vệ. Tuy nhiên, cảnh sát xác nhận rằng Jah vào nhà và rời đi với một khẩu súng.

Cảnh sát đã nhận được tổng cộng 2 lần Ja Morant bị cáo buộc hành hung. Cả hai đều dính líu đến các hành vi bạo lực và cầu thủ Grizzlies đã 2 lần ra hầu tòa để phục vụ điều tra.

Camera giám sát cho thấy Morant bị đánh nên đã "tự vệ"
Camera giám sát cho thấy Morant bị đánh nên đã “tự vệ”

Ja Morant – Tài năng nổi bật với những pha bóng hoàn hảo

Trước khi Ja Morant bị cáo buộc hành hung, cầu thủ này được coi là một trong những cầu thủ triển vọng nhất đại diện cho thế hệ siêu sao NBA kể từ thế hệ LeBron James, Stephen Curry hay Kevin Durant. Ngôi sao 23 tuổi đã thu hút một lượng lớn người hâm mộ trẻ tuổi bằng lối chơi đẹp mắt, chuyên nghiệp và kỹ năng phi thường.

Chính vì vậy, gã khổng lồ đồ thể thao của Mỹ Nike đã quyết định chọn Morant là người thay thế Kyrie Irving. Ngôi sao của Brooklyn Nets đã bị Nike sa thải sau vụ bê bối ngoài tòa án. Cao trào là bài Do Thái mới nhất. Nike đã chọn Morant để lấp đầy khoảng trống mà Irving để lại và thương hiệu giày mang tên anh.

Morant mới đây đã chính thức cho ra mắt mẫu sneaker Ja 1 mà anh hợp tác cùng Nike. Morant là cầu thủ bóng rổ Gen Z đầu tiên của Nike có dòng giày của riêng mình, anh ấy đại diện cho một thế hệ cầu thủ trẻ mới của NBA.

Vì vậy vụ Ja Morant bị cáo buộc hành hung là một điều đáng tiếc cho hình ảnh mà cầu thủ này đang xây dựng. Theo dõi hành trình tiếp theo của cầu thủ này cùng Link xem trực tiếp.