Damian Lillard trung thành với Portland Trail Blazers

Damian-Lillard-add

Damian Lillard, một tài năng đã được chứng minh trong nhiều năm, đang bỏ lỡ nhiều cơ hội. Theo Link xem trực tiếp, cầu thủ này vẫn chỉ trung thành với một đội.

Damian Lillard được biết đến với biệt danh “Kẻ mộng mơ”, một người luôn tin Portland Trail Blazers sẽ giành chiến thắng dù thường phải một mình dẫn dắt cả đội. Lòng trung thành của anh chàng này được xem là một trong những điều hiếm thấy của giải đấu. Cùng Link xem trực tiếp điểm qua thông tin về hành trình của cầu thủ này dưới đây. 

Damian Lillard trung thành với Portland Trail Blazers
Damian Lillard trung thành với Portland Trail Blazers

Damian Lillard – Cầu thủ trung thành bậc nhất giải đấu

Giống như tất cả các cầu thủ, Damian Lillard chơi không chỉ vì tiền mà còn vì chức vô địch. Tuy nhiên, cho đến ngày nay, thành tích tốt nhất của cầu thủ 32 tuổi vẫn là bán kết Western Conference. Portland Trail Blazers không phải đội bóng hấp dẫn trên thị trường và ông chủ của đội bóng này không có tham vọng chi số tiền lớn để chiêu mộ các ngôi sao.

Tuy nhiên, Damian Lillard vẫn thường xuyên chơi và lang thang khắp Oregon. Anh chia sẻ rằng đã có lúc anh muốn rời Portland nhưng không thể vì các con anh đã quen sống ở đây. Chính vì điều này mà những ý kiến ​​đóng góp của anh được các fan của Moda Center yêu thích hơn.

Damian bày tỏ niềm yêu quê hương Oakland, California, đối với anh ấy, Portland là nơi anh ấy bắt đầu sự nghiệp của mình, mặc dù ở trình độ của anh ấy, anh ấy chắc chắn xứng đáng được nhiều hơn thế.

Cầu thủ trung thành bậc nhất giải đấu
Cầu thủ trung thành bậc nhất giải đấu

Damian – Khi lòng trung thành được chứng minh bằng thời gian

Trung thành với Portland trong 11 năm, Damian chưa bao giờ nghĩ đến việc chuyển đến đội bóng khác. Có những thời điểm hàng loạt tin đồn chuyển nhượng xung quanh trung vệ này đồng loạt xuất hiện, điều đó cho thấy Deme đang dần mất kiên nhẫn với đội bóng này.

Damian Lillard – Khi lòng trung thành không vì danh lợi

Tâm lý này là dễ hiểu, vì lòng trung thành của Damian không phải là vì vụ lợi. Anh dồn hết niềm tin, sức lực, nhiệt huyết và sức trẻ cho Portland Trail Blazers. Sự bền bỉ của anh ấy không chỉ đạt được mục tiêu vô địch mà còn khơi dậy tham vọng của Blazers.

Tuy nhiên, những gì anh nhận được không tương xứng với gánh nặng đó. Việc Portland Trail Blazers liên tục chiều mộ nhầm người và ký những bản hợp đồng “nhầm” thường khiến đội  trở thành gánh nặng cho Damian.

Có những giai đoạn, lòng trung thành của Damian gần như sụp đổ, Blazers còn rất nhiều cơ hội để cải thiện bên cạnh việc thuê Chauncey Billups làm huấn luyện viên trưởng.

Khi lòng trung thành được chứng minh bằng thời gian
Khi lòng trung thành được chứng minh bằng thời gian

Xem thêm :

Damian từng giành được giải thưởng cao quý nhờ lòng trung thành của mình

Rạng sáng 4/6/2021, Damian Lillard đã giành danh hiệu đội hình lý tưởng nhất 2020-2021 mang tên Twyman Stokes. Giải thưởng này cũng được NBA trao cho cầu thủ sinh năm 1990 trước trận đấu. 

Trong khi Trail Blazers để thua Denver Nuggets 115-126 ở Game 6 và không thể tiến vào vòng hai, chức vô địch này cũng một phần là nhờ sự nỗ lực không mệt mỏi của các đội bóng liên đoàn và NBA đối với Damian  và sự ghi nhận của lòng trung thành.

Được trao hàng năm kể từ mùa giải 2012-2013, Giải thưởng Cá nhân công nhận cầu thủ được coi là đồng đội xuất sắc nhất, những người làm việc chăm chỉ, kết hợp với khả năng lãnh đạo trong và ngoài sân cỏ, là hình mẫu cho những người chơi khác. Ngoài ra, danh hiệu cao quý này còn chứng tỏ sự tận tâm, cống hiến của cầu thủ cho CLB chủ quản.

Kết quả bỏ phiếu cho thấy Damian nhận được 40 phiếu bầu trong tổng số 303 phiếu bầu và đứng đầu danh sách với tổng số 1012 điểm. Ngoài sự đồng ý của lãnh đạo còn có sự nhiệt tình, tin tưởng của đồng đội. Giải thưởng danh giá này phản ánh lòng trung thành và sự cống hiến của Damian Lillard cho đội. Trong 11 năm Damian Lillard vẫn giữ nguyên màu cờ sắc áo dù làn sóng “siêu đội” vẫn tồn tại. 

Damian từng giành được giải thưởng cao quý nhờ lòng trung thành của mình
Damian từng giành được giải thưởng cao quý nhờ lòng trung thành của mình

Lòng trung thành không phải là thứ duy nhất mà Damian Lillard sở hữu

Trong 11 mùa giải khoác áo Portland Trail Blazers, Damian Lillard là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất giải đấu. Cầu thủ này ghi trung bình 24,6 điểm mỗi trận trong 11 mùa giải và thực hiện 37,3% số lần ba điểm. Danh hiệu 3 điểm cũng là lần duy nhất Damian giành danh hiệu Grand Slam cá nhân kể từ khi trở thành Tân binh của năm 2013.

Damian Lillard là một cầu thủ đặc biệt bởi chỉ cao 1m88 nhưng lại cực kỳ xuất sắc nhờ khả năng ghi ba điểm ấn tượng. Mùa giải All-Star 2023 đã kết thúc tương đối suôn sẻ với nhiều người chơi ghi dấu ấn. 

Đặc biệt là cuộc cạnh tranh ba điểm với nhiều kỳ thủ xuất sắc diễn ra vô cùng gay cấn. Bất chấp tất cả, Damian là nhà vô địch ở nội dung này tại All-Star Game 2023.

Chỉ vài ngày sau, ngôi sao của Portland Trail Blazers chính thức đạt cột mốc mới trong sự nghiệp. Damian Lillard có 71 điểm cao nhất trong sự nghiệp khi đội bóng đối đầu với Houston Rockets.

Rõ ràng với tài năng của mình, Damian Lillard hoàn toàn có thể phát triển sự nghiệp tại những đội bóng hàng đầu khác. Nhưng cầu thủ này vẫn chọn cách ở lại, với lòng trung thành và tâm huyết của mình. Hy vọng những chia sẻ trên đây của Link xem trực tiếp có thể giúp bạn hiểu thêm về cầu thủ này.