Man City giữ sức cho cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

man-city-add

Manchester City lọt vào tứ kết FA Cup sau khi đánh bại Bristol City 3–0 Link xem trực  tiếp Man City giữ sức đá cầm chừng để đảm bảo cho chức vô địch sắp tới. 

Man City giữ sức cho cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh
Man City giữ sức cho cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

Bristol là một đội hạng trung (hạng 2) trong giải vô địch, vì vậy mà cuộc đối đầu tại FA cup vs Man City được xem là không cân sức. HLV Josep Guardiola không cần sử dụng đội hình mạnh nhất nhưng dù sao Manchester City cũng thắng dễ dàng. Cụ thể những thông tin về thế trận Man City giữ sức, cùng Link xem trực tiếp tham khảo dưới đây. 

Những tính toán của Pep khi để Man City giữ sức khi gặp Bristol

Manchester City sẽ không dễ dàng khi đối đầu với Bristol ở vòng 5 FA Cup. Các đội ở giữa Championship (hạng 2 FA) sẽ dừng cuộc chơi ở các giải đấu cúp nếu gặp đối thủ quá mạnh.

Thành tích của Bristol là mạch 12 trận không thua trên mọi đấu trường với một hàng thủ siêu khủng. Lần gần nhất Bristol để thủng lưới 2 bàn trong một trận đấu là khi họ đánh bại Birmingham City với tỷ số 4-2. Kể từ đó, đội bóng này chỉ để thủng lưới 5 bàn sau 8 trận gần nhất với tinh thần thi đấu khá cao. 

Tuy nhiên, thống kê này là vô nghĩa trong các trò chơi sắp tới. Đối thủ của Bristol là Man City giữ sức. Thực lực mà các vị khách đến Bristol mang lại rõ ràng cao hơn rất nhiều so với nhà vô địch.

Dù không có đội hình mạnh nhất nhưng Man City giữ sức vẫn hoàn toàn nhỉnh hơn so với Bristol. HLV Josep Guardiola nhiều khả năng sẽ cất cầu thủ đá chính trên băng ghế dự bị. Man City giữa giữ cho cuộc đua vô địch Premier League cùng với đó là Champions League đang ở thời điểm quan trọng.

Những tính toán của Pep khi để Man City giữ sức khi gặp Bristol
Những tính toán của Pep khi để Man City giữ sức khi gặp Bristol

Xem thêm :

Theo dõi trận đấu không cân sức dù Man City chỉ dùng đội hình phụ

Man City chỉ phục hồi sau chiến thắng 4-1 trước Bournemouth vài ngày trước. Họ cần gặp những đối thủ yếu để phô diễn sức mạnh nhằm giải tỏa áp lực sau những trận thua liên tiếp ở 2 đấu trường chính.

Hiệp 1 lấn át dù Man City giữ sức với đội hình phụ

Tỷ lệ cầm bóng của Man City giữ sức duy trì ở mức trên 70% trong cả trận. Tổng cộng, Kevin De Bruyne và các đồng đội tung ra 16 cú sút, 6 trong số đó đi trúng đích, đó là một ngày khó khăn cho thủ môn của Bristol City.

Ở chiều ngược lại, Bristol cũng có vài cú sút (1 lần trúng đích). Tuy nhiên, sức mạnh tấn công của đội chủ nhà là không đủ để ngăn Man City có bàn thắng.

Trước sức ép của hàng công mạnh nhất Premier League, hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà nhanh chóng bị đánh bại. Phil Foden đã mở tỉ số ở phút thứ bảy sau đường kiến ​​tạo của Riyad Mahrez. Bàn thắng được ghi sau một tình huống giống như đá tập của Man City.

Huấn luyện viên Josep Guardiola  tiếp tục gây sức ép lên đối thủ trong hiệp một. Ngược lại, Bristol chơi phòng ngự đông người, lùi sâu và cố gắng hết sức bảo vệ khung thành đội nhà trước sự uy hiếp thường xuyên của đối phương.

Huấn luyện viên Josep Guardiola  tiếp tục gây sức ép lên đối thủ trong hiệp một
Huấn luyện viên Josep Guardiola  tiếp tục gây sức ép lên đối thủ trong hiệp một

Hiệp 2 bùng nổ tỷ số với những tình huống bất ngờ

Sau thời gian tạm nghỉ, Man City giữ sức và thay đổi xu hướng bằng chơi chậm lại, điều này giúp Bristol dỡ bỏ hàng thủ và bắt đầu nghĩ đến việc tấn công. Tuy nhiên, ngay khi nhận thấy đối thủ chơi thiếu tập trung, Manchester City đã trừng phạt Bristol.

Bàn thắng thứ 2 của Man City ở phút 74, khi Kevin De Bruyne băng vào “công phá” hàng thủ Bristol. Sau pha phối hợp ăn ý, Foden đã ghi bàn và bẻ cong hàng thủ của đội bóng. 

City dập tắt hy vọng bất ngờ của Bristol bằng bàn thắng ở phút 81 của Kevin De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ thực hiện cú sút xa không mạnh nhưng đủ hiểm, bóng đi trúng khung thành thủ môn đội bạn.

Man City giữ sức vẫn giành quyền vào tứ kết FA Cup sau khi đánh bại Bristol 3-0. Điều quan trọng là các trụ cột của đội bóng này không sa sút quá nhiều về mặt thể lực, không bị tổn thương quá nhiều về thể lực trước khi trở lại Premier League vào cuối tuần.

Man City giữ sức vẫn giành quyền vào tứ kết FA Cup
Man City giữ sức vẫn giành quyền vào tứ kết FA Cup

Man City có bao nhiêu phần trăm vô địch Ngoại hạng Anh năm nay?

Với bối cảnh Man City giữ sức, Siêu máy tính 538 dự đoán tỷ lệ chiến thắng của họ là 62%. Đó là một con số chắc chắn và nếu đoàn quân của Pep Guardiola tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới, cơ hội vô địch sẽ lại tăng lên.

Đáng chú ý, Man City đã lấy lại tinh thần chiến thắng sau chuỗi trận bết bát, điển hình như trận hòa đáng thất vọng 1-1 trước Nottingham Forest ở vòng 24 Premier League. Dưới thời Pep Guardiola, khát khao chiến thắng luôn được nung nấu, mãnh liệt và phải được duy trì. Vì vậy, đánh bại một đội bóng có trình độ thấp như Bristol City ở thời điểm quan trọng của mùa giải là điều tích cực về mặt tâm lý theo một cách nào đó.

Man City giữ sức bằng một đội hình không quá mạnh mẽ, nhưng vẫn giành được một tỷ số thuận lợi trước đối thủ. Nửa xanh thành Man hiện vẫn đang có cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh và cả cúp C1, cùng Link xem trực tiếp chờ đón trận đấu kế của đội bóng.