Khung giờ tập của HLV Troussier cho tuyển U23 là cực lạ

troussier-add

Khung giờ tập của HLV Troussier cho U23 Việt Nam được đánh giá là cực kỳ khác lạ so với thông thường. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi thêm trong phần dưới đây.

Khung giờ tập của HLV Troussier cho tuyển U23 là cực lạ
Khung giờ tập của HLV Troussier cho tuyển U23 là cực lạ

Tối 28/2/2023, HLV Troussier công bố thời gian tập huấn cho các cầu thủ U23 Việt Nam vào đầu tháng 3. Khung giờ tập của HLV Troussier được xem là rất lạ, được những chuyên gia bóng đá Việt Nam đánh giá là chưa áp dụng trước đây. Theo dõi cụ thể thông tin trong Link xem trực tiếp dưới đây. 

Khung giờ tập của HLV Troussier cho 41 cầu thủ ở đội hình U23

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Philippe Troussier đã công bố danh sách 41 cầu thủ mà đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tập trung vào tháng 3 tới. Theo lịch tập luyện đã được HLV trưởng Troussier và Liên đoàn bóng đá Việt Nam thống nhất, buổi tập đầu tiên của đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bắt đầu từ 20h ngày 1/3 và kéo dài đến 22h30. 

Trong vài ngày tới, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tập 2 buổi/ngày, buổi sáng từ 10h-00h30 và buổi tối 20h-22h30, thời gian sẽ được chuẩn hóa theo lịch trình của HLV.

Điểm nổi bật trong danh sách là hầu hết các cầu thủ từng làm việc với ông Troussier khi ông dẫn dắt đội U18, U19 Việt Nam. Khi còn làm HLV trưởng ở cấp độ đó, khung giờ tập của HLV Troussier có xu hướng tập trung ngắn hạn vào các đội tuyển, cầm quân huấn luyện và đánh giá năng lực học trò. 

Cầm quân huấn luyện và đánh giá năng lực học trò. 
Cầm quân huấn luyện và đánh giá năng lực học trò.

Xem thêm :

Độc lạ khung giờ được sắp xếp tập luyện của tuyển U23 dưới thời HLV Troussier

Việc tập luyện vào khung giờ buổi tối vẫn là điều hiếm thấy đối với đội tuyển U23 Việt Nam. Khung giờ tập của HLV Troussier  đã phá vỡ những giới hạn đó. 

Điểm khác biệt trong khung giờ tập của HLV Troussier và HLV Park

Giai đoạn HLV Park Hang-seo còn dẫn dắt, đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia Việt Nam thường xuyên tập luyện vào khoảng 16h và kết thúc lúc 18h.

Tuy nhiên, khung giờ tập của HLV Troussier dường như đang cho phép các cầu thủ tập luyện vào ban đêm. Khi còn dẫn dắt đội U19 Việt Nam mùa giải 2019-2020, nhà cầm quân người Pháp cũng từng bắt các cầu thủ tập luyện đến gần nửa đêm. Danh sách chú ý của đội tuyển U23 Việt Nam có 13 cầu thủ U19 Việt Nam. Tuy nhiên, với những ai đã quen với cách làm việc của HLV Troussier, nhất là khi ông làm thuyền trưởng ĐT U19 Việt Nam cách đây 2 năm, việc toàn đội tập đêm là chuyện bình thường.

Theo kế hoạch trong khung giờ tập của HLV Troussier
Theo kế hoạch trong khung giờ tập của HLV Troussier

Các bước đánh giá thông qua quá trình tập luyện của HLV Troussier

Theo kế hoạch trong khung giờ tập của HLV Troussier , 4 giai đoạn tiếp theo của trại huấn luyện sẽ kéo dài 4 tuần và nhằm tạo cơ cấu lực lượng cho SEA Games. Việc đào tạo của vị Chiến lược gia người pháp sẽ diễn ra theo các giai đoạn: giai đoạn đầu tiên là đánh giá khả năng của học sinh, giai đoạn thứ hai là thực hành theo các kế hoạch và khái niệm giảng dạy mới, và giai đoạn thứ ba là đào tạo chuyên sâu.

Sau 3 giai đoạn này, chiến thuật và lối chơi chính của U23 Việt Nam đã hình thành. Ông Troussier sẽ hoàn thành danh sách với 27 cái tên trên tổng số 41 cầu thủ. Khi lứa cầu thủ này cùng đẳng cấp, lứa U23 hứa hẹn sẽ rất thú vị. Ngoài ra, yêu cầu khung giờ tập của HLV Troussier cũng là một dấu hỏi. Dù nhiều cầu thủ đã quen với phong cách của một cầu thủ 68 tuổi ở cấp độ U19, nhưng rõ ràng ở cấp độ U.23, những tiêu chuẩn mà chiến lược gia này đặt ra chắc chắn sẽ khác.H

LV Troussier được kỳ vọng sẽ tiếp thêm năng lượng cho thế hệ U23 Việt Nam khi đề xuất một triết lý chơi mới, tự do và phù hợp với sự phát triển của các cầu thủ trẻ. Tại VCK U23 châu Á 2022, đội tuyển U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Park đã thi đấu chói sáng, cho thấy bóng đá trẻ Việt Nam luôn rộng mở.

HLV Troussier được kỳ vọng sẽ tiếp thêm năng lượng cho thế hệ U23
HLV Troussier được kỳ vọng sẽ tiếp thêm năng lượng cho thế hệ U23

Vì sao HLV Troussier lại sắp xếp các cầu thủ tập đêm?

HLV Mauro Jeronimo của đội PVF-CAND, người sát cánh cùng ông Troussier, cho biết: “Các bạn cũng biết Hà Nội nắng nóng suốt 8 tháng qua. Việc tập luyện sai cách là để hủy hoại cơ thể, không phải để tăng giới hạn và sức chịu đựng của một người.” Để có một buổi tập luyện hoàn hảo đòi hỏi cường độ cao từ khâu chuẩn bị thể lực cho đến kỹ chiến thuật, rõ ràng với yêu cầu như vậy, các cầu thủ không thể nóng vội trong tập luyện với khung giờ tập của HLV Troussier riêng biệt.

 Vì vậy, Troussier thường có thói quen để các cầu thủ của mình  tập luyện trong đêm tối. Như vậy cầu thủ này sẽ có được một thể trạng tốt để phát huy tối đa năng lực. 

Ông Geronimo cũng nhận xét về phong cách giảng dạy của ông Troussier: “Tôi rất ấn tượng với cách ông Troussier lên kế hoạch đào tạo. tốt, thì bạn sẽ chơi tốt trên sân, đó là lý do tại sao sự chuẩn bị của Troussier luôn được coi là tuyệt đối.

Một chi tiết cho thấy sự khác biệt rõ rệt giữa cách tiếp cận truyền thông của ông Troussier và Park Han-seo. Tuy nhiên, ông Troussier sẽ đan xen công việc của toàn bộ buổi tập với một buổi tập khép kín 100%, thay vì giới hạn công việc trong 15 phút đầu tiên của buổi tập như huấn luyện viên Hàn Quốc vẫn làm. Sự khác biệt trong khung giờ tập của HLV Troussier chỉ là yếu tố đầu tiên.