Mục tiêu dự World Cup 2026 của tân HLV Troussier ĐT Việt Nam

Troussier-add

Mục tiêu dự World Cup 2026 chính là điều mà vị Huấn luyện viên Troussier nhấn mạnh trong lần đến Việt Nam này. Hãy cùng với Link xem trực tiếp phân tích một số các thông tin dưới đây. Chúng ta sẽ có được các thông tin quan trọng liên quan đến những phát biểu và mục tiêu của HLV Troussier đối với ĐT Việt Nam.

HLV Troussier chia sẻ đến Việt Nam vì mục tiêu dự World Cup

Trong buổi họp báo ra mắt vào sáng 27/2 vừa qua thì tân HLV Philippe Troussier đã đánh giá cao về di sản của vị tiền nhiệm Park Hang-seo. Đồng thời cũng vô cùng lạc quan nói đến mục tiêu dự World Cup 2026.

Ông chia sẻ sau tất cả ông đã trở về với Việt Nam, một đất nước mà ông vô cùng yêu quý trong suốt thời gian 3 năm làm việc trước đó. Đồng thời bản thân cũng nhấn mạnh tầm quan trọng về các công việc trong thời gian sắp tới của mình. Bản thân sẽ dành toàn lực nhằm vượt qua mọi thử thách. Hơn nữa ông còn bày tỏ sự trân trọng đối với VFF mà đặc biệt của Chủ tịch Trần Quốc Tuấn.

HLV Troussier chia sẻ đến Việt Nam vì mục tiêu dự World Cup
HLV Troussier chia sẻ đến Việt Nam vì mục tiêu dự World Cup

Hợp đồng giữa HLV Troussier cùng VFF

Với mục tiêu dự World Cup 2026 này, thì hợp đồng giữa Troussier cùng VFF có thời hạn gần 3 năm rưỡi. Cụ thể bắt đầu từ ngày 01/3/2023 đến hết ngày 01/7/2026. Ông chính là người dẫn dắt đội tuyển U23 cũng như cả đội tuyển quốc gia. Mục tiêu chính là bảo về huy chương vàng bóng đá nam Sea games ở Campuchia vào tháng 5 sắp tới. Đồng thời còn giành chức vô địch AFF Cup 2024.

Có thể thấy nhà cầm quân người Pháp thực sự được VFF kỳ vọng giúp cho đội tuyển Việt Nam có thể tạo kỳ tích và mục tiêu dự World Cup 2026 thành hiện thực. Khi mà FIFA công bố tăng số lượng tham dự vào vòng chung kết lên đến 48 đội.

Hợp đồng giữa HLV Troussier cùng VFF
Hợp đồng giữa HLV Troussier cùng VFF

Xem thêm :

Những chia sẻ và chiến lược của tân HLV Troussier

Đối với mục tiêu tham dự World Cup 2026 này, thì vị tân HLV Troussier cũng đã có những chia sẻ quan trọng.

ĐT Việt Nam cần chạm trán đối thủ mạnh, tích lũy kinh nghiệm hướng đến mục tiêu dự World Cup 2026

Để hướng đến mục tiêu tham dự World Cup 2026 thì không thể bắt đầu từ con số 0. Theo nhà cầm quân người Pháp chính các giải đấu quốc tế trước mắt như là SEA Games hay vòng chung kết Asian Cup 2023. Hoặc vòng loại Olympic Paris 2024 đều là cơ hội giúp cho đội tuyển Việt Nam có thể chạm trán cùng nhiều đối thủ mạnh. Nhờ vậy sẽ tích lũy kinh nghiệm nhằm hướng đến mục tiêu cao nhất cho mục tiêu dự World Cup.

Vì World Cup 2026 mở rộng với sự tham gia của 46 đội, đây chính là cơ hội của đội tuyển Việt Nam, là mục tiêu mà toàn đội cần hướng đến. Dĩ nhiên mặc dù mục tiêu này đầy tham vọng nhưng cũng chẳng phải ngoài tầm với. Vị HLV nhấn mạnh đây chính là mục tiêu cho toàn thể ban huấn luyện, cầu thủ cũng như cả người hâm mộ. Chỉ cần có sự đồng lòng cộng nỗ lực tối đa thì bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ làm được.

ĐT Việt Nam cần chạm trán đối thủ mạnh
ĐT Việt Nam cần chạm trán đối thủ mạnh

HLV Troussier cảm nhận ông có một tập thể cầu thủ tài năng

Theo nhà cầm quân người Pháp, mục tiêu dự World Cup 2026 của ĐT Việt Nam hoàn toàn không thể. Cảm xúc của ông khi ký hợp đồng cùng VFF tương đồng như lần nhậm chức tuyển Nhật Bản năm năm 1998. HLV Troussier bản thân luôn cảm nhận rõ ông có được một tập thể các cầu thủ tài năng, hết mình. Cùng với đông đảo người hâm mộ bóng đá luôn chực chờ để được bùng nổ cảm xúc.

Ông cũng nhấn mạnh chắc chắn sẽ có cả khoảnh khắc vui, buồn. Nhưng mong rằng toàn thể có sự đoàn kết, tập trung mọi nguồn lực giúp cho bóng đá Việt Nam đạt được mục tiêu dự World Cup 2026 này.Ông nhấn mạnh cần xây dựng, tổ chức lại các đội tuyển với hướng sử dụng những cầu thủ hiện có phong độ tốt nhất. Hoàn toàn không dựa vào tên tuổi hoặc vị thế mỗi người.

HLV Troussier cảm nhận ông có một tập thể cầu thủ tài năng
HLV Troussier cảm nhận ông có một tập thể cầu thủ tài năng

Hai trợ lý ngoại của HLV Troussier

Để có thể đạt được mục tiêu dự World Cup thì HLV Troussier đã mang theo hai trợ lý ngoại. Đó là HLV thể lực Cedric Roger cùng với Moulay Azzeggouarh. Trong đó, thì Roger cũng đã từng làm việc tại PVF và góp mặt trong nhiều chiến dịch cùng với vị HLV Park Hang-seo cũng như HLV Mai Đức Chung.

Trong tương lai thì ông Troussier cũng sẽ bổ sung thêm một trợ lý ngoại thay vì phải nắm cả đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia. Ông gửi cho VFF danh sách đề xuất trợ lý người Việt. Ở đội tuyển VN có tiền đạo Nguyễn Việt Thắng, cựu thủ môn Nguyễn Thế Anh cùng cựu trung vệ Trương Đình Luật. Còn đội U23 chính là Ngô Tuấn Vinh, Ngô Việt Trung, Mai Xuân Hợp cùng với Nguyễn Thăng Long. Mong rằng chính những trợ lý ngoại sẽ kết hợp cùng HLV Troussier giúp cho đội tuyển Việt Nam có được những chiến thắng và hoàn thành mục tiêu tham dự World Cup 2026.

Trên đây Link xem trực tiếp đã cập nhật đầy đủ thông tin xoay quanh mục tiêu dự World Cup 2026 được tân HLV Troussier chia sẻ. Đón xem các bài viết khác của chúng tôi mỗi ngày để được cập nhật các thông tin thú vị liên quan bóng đá Việt Nam nhé.