Gala Fifa The Best – Messi chính là Cầu thủ nam hay nhất

Gala-Fifa-The-Best-add

Gala Fifa The Best vừa qua đã được tổ chức và Messi đã được FIFA vinh danh đạt danh hiệu Cầu thủ nam hay nhất năm 2022. Cùng Link xem trực tiếp đón xem thêm một số thông tin dưới đây của bài viết để rõ hơn về buổi gala này có thêm những gì đặc biệt.

Messi nhận giải thưởng từ chủ tịch FIFA

Chức vô địch World Cup 2022 giúp cho nhiều cá nhân đội tuyển Argentina gần như đều thâu tóm những giải thưởng lớn, quan trọng của đêm gala Fifa The Best vừa diễn ra tại Paris. Trong hạng mục Cầu thủ nam hay nhất Quả bóng vàng World Cup 2022 thì Lionel Messi đã có được giải thưởng này. Anh lần lượt vượt qua hai đối thủ nặng ký đó là Kylian Mbappe cùng với Karim Benzema để giành giải thưởng cá nhân cao quý từ Liên đoàn Bóng đá Thế giới.

Chính giải thưởng này giúp cho Messi lần thứ 2 trong sự nghiệp có được sự danh giá này. Thành tích của anh ngang bằng với Robert Lewandowski cùng Cristiano Ronaldo (đều có cùng 2 lần). Messi chia sẻ thực sự chiến thắng của kỳ World Cup 2022 này là kỷ niệm đẹp nhất trong sự nghiệp thi đấu của anh.

Gala Fifa The Best - Messi chính là Cầu thủ nam hay nhất
Gala Fifa The Best – Messi chính là Cầu thủ nam hay nhất

Sự khác biệt giữa Quả bóng vàng và Fifa The Best

Trong gala giải Quả bóng vàng 2022 (tức là Ballon d’Or), thì Messi thậm chí chẳng có tên trong danh sách 30 cái tên đã được đề cử. Sự khác biệt của Quả bóng vàng cùng với FIFA The Best năm 2022 chính là mốc thời gian xác định màn trình diễn của những cầu thủ.

Đối với Ban tổ chức Ballon d’Or họ tính mốc kể từ tháng 9 năm 2021 đến hết tháng 6 năm 2022. Nghĩa là trọn vẹn của mùa giải 2021/22. Trong khi đó đối với gala Fifa The Best lại được tính trọn của một năm dương lịch 2022.

Một số thông tin khác liên quan đến Fifa The Best 2022

Tiếp tục trong gala Fifa The Best còn có một số thông tin đáng chú ý khác. Chúng ta tiếp tục đi vào tìm hiểu để bạn đọc rõ hơn sự thú vị trong đêm gala này.

Các giải thưởng khác có trong gala Fifa The Best
Các giải thưởng khác có trong gala Fifa The Best

Xem thêm :

Các giải thưởng khác có trong gala Fifa The Best

Ông Lionel Scaloni được vinh danh vào hạng mục giải Huấn luyện viên hay nhất năm. Đối với giải thủ môn hay nhất, chẳng ngoài dự đoán đã thuộc về Emiliano Martinez. Ngôi sao đã thực sự có được màn trình diễn vô cùng thăng hoa giúp cho tuyển Argentina nâng cao được chức vô địch World Cup đầu tiên sau khi chờ đợi đến 36 năm. Giải cổ động viên của năm chẳng ai khác chính là người hâm mộ của xứ sở Tango.

Ngoài ra trong gala Fifa The Best lần này Fifa cũng đã vinh danh những cá nhân có thành tích, đóng góp xuất sắc, nổi bật đối với bóng đá nữ năm 2022. Cụ thể giải cầu thủ nữ hay nhất chẳng ai khác đã thuộc về Alexia Putellas. Đối với giải Huấn luyện viên đội nữ hay nhất thuộc về bà Sarina Wiegman. Mary Earps – ngôi sao tuyển anh, đội nữ Man United cũng đã vinh dự nhận về giải thủ môn hay nhất.

Một số cặp đôi tham dự gala The Best Fifa 2022

Tham dự vào đêm gala Fifa The Best này có sự xuất hiện của đông đảo các cặp đôi khiến người hâm mộ vô cùng thích thú như:

  • Messi và cùng với bà xã Antonela đều diện tông đồ đen sang trọng xuất hiện trong đêm gala. Và như đã nói cầu thủ PSG sau đó đã nhận về giải thưởng cầu thủ nam xuất sắc nhất của năm.
  • Tiền vệ Casemiro MU cũng đã cùng vợ đến Pháp để tham dự đêm gala. Ngôi sao sinh năm 1992 này đã có mặt trong danh sách đội hình tiêu biểu của năm.
  • Joao Cancelo cùng bạn gái có mặt trong buổi lễ trao giải. Ngôi sao Man City này hiện đang chơi cho Bayern theo dạng cho mượn, anh cũng nằm trong danh sách là đội hình tiêu biểu.
  • Thủ môn Emi Martinez cũng xuất hiện trong buổi gala cùng với vợ của mình. Anh được bình chọn chính là thủ thành xuất sắc nhất năm sau khi có được chiến tích vô địch World Cup 2022 cùng với tuyển Argentina.
  • Trung vệ Virgil van Dijk đã đi cùng với vợ và hai con gái đáng yêu sang Pháp. Trung vệ Liverpool này cũng đã lọt vào đội hình tiêu biểu năm.
  • Ngôi sao người Pháp Dimitri Payet xuất hiện cùng với vợ, cặp đôi được đánh giá tươi tắn và khá tình với nhau.
Messi và cùng với bà xã Antonela đều diện tông đồ đen sang trọng xuất hiện trong đêm gala
Messi và cùng với bà xã Antonela đều diện tông đồ đen sang trọng xuất hiện trong đêm gala

Các giải thưởng tại gala  Fifa The Best 2022

Để bạn đọc dễ dàng có được hình dung các giải thưởng của đêm gala thuộc về ai, chúng ta cùng lần lượt đi vào danh sách các giải thưởng của gala Fifa The Best 2022 này:

  • Cầu thủ nam: Thuộc về Lionel Messi
  • Cầu thủ nữ: Thuộc về Alexia Putellas
  • HLV đội nam: Thuộc về Lionel Scaloni
  • HLV đội nữ: Thuộc về Sarina Wiegman
  • Thủ môn nam: Thuộc về Emiliano Martinez
  • Thủ môn nữ: Thuộc về Mary Earps
  • Bàn thắng đẹp: Thuộc về Marcin Oleksy
  • CĐV ấn tượng: Thuộc về Argentina
  • Đội hình tiêu biểu nam: Gồm có Courtois – Cancelo, Van Dijk, Hakimi – Casemiro, De Bruyne, Modric – Benzema, Haaland, Mbappe cùng Messi.
  • Đội hình tiêu biểu nữ: Gồm có Endler – Bronze, Leon, Renard, Williamson – Oberdorf, Putellas, Walsh – Kerr, Mead cùng Morgan.
Các giải thưởng tại gala  Fifa The Best 2022
Các giải thưởng tại gala  Fifa The Best 2022

Link xem trực tiếp vừa cung cấp một số thông tin quan trọng xoay quanh gala Fifa The Best 2022. Mong rằng các thông tin này đều thú vị và nhớ đón xem các bài viết khác của chúng tôi để được đọc nhiều tin tức bóng đá quốc tế thú vị khác.