Ngày ra quân VCS 2023 Hừng Đông bùng nổ với trận SE vs TS

VCS-2023-add (1)

Ngày ra quân VCS 2023 Hừng Đông đã khiến người hâm mộ bộ môn LMHT hài lòng với trận đấu mãn nhãn giữa SE và TS. Giải đấu VCS dưới thời Riot quản lý cũng có nhiều yếu tố độc đáo, hấp dẫn hơn Cùng Link xem trực tiếp điểm lại diễn biến kịch tính của trận ra quân VCS 2023 qua bài viết sau nhé!

Ngày ra quân VCS 2023 Hừng Đông bùng nổ với trận SE vs TS
Ngày ra quân VCS 2023 Hừng Đông bùng nổ với trận SE vs TS

VCS 2023 chính thức được khởi động với bộ nhận diện thương hiệu mới

Đầu năm 2023, Riot chính thức tiếp quản quyền phát hành sản phẩm LMHT tại Việt Nam từ tay VNG. Và sự kiện lớn đầu tiên sau khi điều hành LMHT Việt Nam do Riot tổ chức chính là VCS Mùa Xuân 2023.

Giải đấu có nhiều sự thay đổi tích cực với mong muốn mang lại sự chuyên nghiệp cho đấu trường Esports khu vực Đông Nam Á. Sự khác biệt đầu tiên dễ nhận thấy nhất chính là tên gọi và bộ nhận diện hình ảnh của giải VCS.

Theo tuyên bố của Riot, một mùa giải bao gồm 2 kỳ là Mùa Xuân và Mùa Hè. VCS Mùa Xuân sẽ mang tên gọi là “Hừng Đông” còn Mùa Hè là “Hoàng Hôn”. Logo mới của thương hiệu với sắc tím hồng lạ mắt cũng đã được công bố. Logo sẽ được in ấn trên các trang phục được thiết kế mới dành riêng cho các CLB.

Không chỉ vậy, Riot còn cho khai trương sân vận động mới với nhiều chức năng hiện đại, tiên tiến. Đặc biệt, VCS năm nay sẽ có nhiều hoạt động dành cho người hâm mộ, hứa hẹn đây là sự kiện Esports thú vị nhất.

VCS 2023 chính thức được khởi động với bộ nhận diện thương hiệu mới
VCS 2023 chính thức được khởi động với bộ nhận diện thương hiệu mới

Lễ khai mạc VCS 2023 Hừng Đông đáng quên

Trước ngày ra quân VCS 2023 Hừng Đông, một lễ khai mạc được quảng cáo là hoành tráng đã diễn ra. Tuy nhiên, hầu hết người hâm mộ đều khẳng định đã tốn thời gian cho giải đấu LMHT số 1 Việt Nam này.

VCS 2023 Việt Nam là giải đấu được tổ chức muộn nhất trên thế giới khi mà khắp nơi trên thế giới đang dần tiến tới những trận chung kết. Mặc dù có nhiều thời gian chuẩn bị hơn nhưng khâu tổ chức tệ hại đã đem đến trải nghiệm đáng quên trong đêm khai mạc.

Logo của VCS 2023 bị chê là thiếu tinh tế, quá lòe loẹt và không có điểm nhấn đặc biệt. Thứ hai là sự kém chuyên nghiệp trong khâu tổ chức. Loạt trận BO3 mở màn SGB và Team Secret kéo dài chưa đầy 100 phút. 2 đội đã bước lên chuẩn bị cho trận đấu từ lúc 17h nhưng phải đến tận 22h thì ban tổ chức mới xác định được người thắng cuộc.

Những thông báo về lỗi kỹ thuật liên tục được đưa ra. Không chỉ tuyển thủ mệt mỏi, bình luận viên phải nói đỡ suốt thời gian dài mà người xem cũng cảm thấy ngán ngẩm. Lễ khai mạc được tổ chức bê bối khiến nhiều người không còn trông đợi vào ngày ra quân VCS 2023 Hừng Đông.

Lễ khai mạc được tổ chức bê bối khiến nhiều người không còn trông đợi vào ngày ra quân VCS 2023 Hừng Đông.
Lễ khai mạc được tổ chức bê bối khiến nhiều người không còn trông đợi vào ngày ra quân VCS 2023 Hừng Đông.

Xem thêm :

Diễn biến trận SE vs TS ngày ra quân VCS 2023 Hừng Đông

Tuy nhiên, nếu bỏ qua những rắc rối từ phía ban tổ chức thì trận đấu ngày ra quân VCS 2023 Hừng Đông thật sự rất đáng xem. Trận đấu diễn ra giữa 2 đội tuyển SE và TS. Các tuyển thủ của cả 2 CLB đều thi đấu hết mình, cống hiến những pha giao tranh đỉnh cao thỏa mãn sự chờ đợi của người hâm mộ.

Sự chuẩn bị của SE trước ngày ra quân VCS 2023 Hừng Đông

Trước ngày ra quân VCS 2023 Hừng Đông, đội tuyển SE (thường được người hâm mộ gọi là Gà Hồng) đã có sự chuẩn bị vô cùng chu đáo. CLB tuyển dụng thêm nhiều nhân sự cho các vị trí khác nhau.

Đầu tiên là vị trí huấn luyện viên, SE chiêu mộ thành công HLV Ren đến từ SGB. Không dừng lại ở đó, bản hợp đồng giá trị nhất của SE là chữ ký với siêu Xạ thủ Slayder – người sẽ thay thế Celeb để đánh cặp ở khu vực đường dưới cùng Palette.

Chưa hết, SE còn bổ sung thêm vị trí HLV Laning tư vấn chiến thuật cho đội với bộ đôi bộ đôi Naul – Bigkoro. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng như vậy, SE được kỳ vọng sẽ cạnh tranh vào top 4, thậm chí là hướng tới chức vô địch VCS.

Sự chuẩn bị của SE trước ngày ra quân VCS 2023 Hừng Đông
Sự chuẩn bị của SE trước ngày ra quân VCS 2023 Hừng Đông

Diễn biến và kết quả trận đấu ngày ra quân VCS 2023 Hừng Đông

Sau khi trận đấu ngày khai mạc với TW bị hoãn bởi lý do lỗi kỹ thuật thì SE đã có cơ hội thi đấu chính thức vào ngày ra quân VCS 2023 Hừng Đông. Với sự dẫn dắt của HLV Ren, các tuyển thủ SE đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt. Toàn đội tuân thủ chặt chẽ các chiến thuật được đưa ra, thi đấu gắn kết nên cũng ít mắc các sai lầm cá nhân.

Nhờ sự tỏa sáng của Slayder, SE áp đảo hoàn toàn đội TS và giành chiến thắng ngay ngày ra quân VCS 2023 Hừng Đông. Những bản hợp đồng mới của Gà Hồng đã phát huy giá trị ngay ngày thi đấu đầu tiên.

Mặc dù dẫn trước 1 trận thắng nhưng SE lại khá chủ quan khi thi đấu trận 2. TS thi đấu lấn lướt, dẫn trước về số lượng tiền và phá hủy hầu hết các trụ của team SE. Thế nhưng, đội TS lại kéo dài trận đấu quá lâu, khiến Kassadin của Dia1 bên team SE tích lũy đủ sức mạnh hủy diệt.

SE dần dần lấy lại lợi thế, ăn trọn Baron và Rồng ngàn tuổi. Dia1 dẫn đầu cả team SE, xông lên giành lại thế trận. Cuối cùng, SE lội ngược dòng ngoạn mục, giành chiến thắng 2-0 trước TS trong ngày ra quân VCS 2023 Hừng Đông.

Trái ngược với lễ khai mạc thảm hại, ngày ra quân VCS 2023 Hừng Đông lại đáng xem đến từng giây từng phút. Team SE đã chứng tỏ được sự chuẩn bị của CLB cuối cùng cũng được đền đáp bằng chiến thắng thuyết phục trước TS. Các tin Esports liên quan đến giải VCS Hừng Đông sẽ tiếp tục được cập nhật tại Link xem trực tiếp.