Tottenham thắng Chelsea : Siêu phẩm mở màn

Tottenham-Chelsea-add (1)

Tottenham thắng Chelsea , trận đấu góp phần khiến The Blue trở thành một trong những nỗi thất vọng lớn của giải. Theo dõi ngay chi tiết trận này cùng Link xem trực tiếp dưới đây. 

Ở vòng 25 giải Ngoại hạng Anh trên sân nhà của Tottenham, Chelsea đã có chuỗi thành tích không thắng đáng buồn. Chi tiết trận Tottenham thắng Chelsea được Link xem trực tiếp cập nhật cụ thể trong phần dưới đây. 

Tottenham thắng Chelsea : Siêu phẩm mở màn
Tottenham thắng Chelsea : Siêu phẩm mở màn

Tottenham thắng Chelsea khiến the Blue lần đầu thua đau trên sân đối thủ

Trước khi làm khách trên sân của Tottenham, Chelsea đã rất tự tin vì đội đang có chuỗi trận bất bại đầy tự hào khi làm khách tại đội bóng Gà trống. Tuy nhiên, mọi tính toán của Potter đều bị Tottenham “phá đám”, đoàn quân của Conte đã lật ngược tình thế và hạn chế kết quả của Chelsea. Trong ngày HLV Conte vắng mặt, trợ lý HLV Stellini đã thể hiện rất tốt.

Bàn thắng đến hiển nhiên nhờ lối chơi khắc chế

Cả hai đội đều tấn công đôi công trong hiệp 1, dù kiểm soát bóng tốt nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ Tottenham, Chelsea tiếp tục trình diễn thứ bóng đá cực kỳ tệ hại. Sau khi hiệp 2 bắt đầu, Tottenham thắng Chelsea dù đội bóng sân Stamford liên tục tăng tốc nhằm tìm kiếm bàn thắng. Ngay phút đầu hiệp hai, Spurs đã vượt lên dẫn trước nhờ cú sút xa của Skipp.

Tottenham thắng Chelsea với bàn ấn định tỷ số phút cuối trận

Sau khi Chelsea có bóng, họ lập tức dồn lên tìm bàn gỡ nhưng hàng công của đội khách như “đụng đầu vào tường” khi hàng thủ Tottenham chơi quá chặt chẽ. Phút 82, cú sút cận thành của Harry Kane chính thức nuốt chửng mọi hy vọng của The Blues, nâng tỷ số lên 2-0.

Thua đối thủ, Chelsea không thể cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, áp lực ngày càng lớn lên thầy trò HLV Graham Potter trong cơn khủng hoảng. Từ một nhà vô địch, giờ đây đội bóng London đang chật vật trên bảng xếp hạng. 

Tottenham thắng Chelsea với bàn ấn định tỷ số phút cuối trận
Tottenham thắng Chelsea với bàn ấn định tỷ số phút cuối trận

Thua Tottenham, 20.000 chữ ký Fan Chelsea đòi sa thải Potter

Trên change.org, khoảng 20.000 người hâm mộ đã ký tên thỉnh nguyện có tên “Graham Potter bị sa thải.” Một bản kiến ​​nghị được viết bởi người hâm mộ Arash Moarefi có nội dung: “Todd Bohley, Behdad Eghbali và các Cổ đông, bản kiến ​​nghị này được gửi tới các ông yêu cầu sa thải Graham Potter.” khi Tottenham thắng Chelsea ở vòng 25 Ngoại hạng Anh.

Tại thời điểm này, Potter chỉ có 2 trận thắng sau 15 trận, điều này khiến người hâm mộ mất kiên nhẫn và thất vọng dù đã chi hàng trăm triệu bảng. “Chúng ta có một đội hình tuyệt vời, nhưng có một vị trí mà chúng ta cần thay đổi, đó là huấn luyện viên. Vì tương lai của Chelsea, hãy sa thải Graham Potter.”

Bản kiến ​​​​nghị đã lan truyền trên Twitter, đây là động thái cuối cùng, cho thấy mức độ rung chuyển của chiếc ghế Potter. Bản thân nhà cầm quân 47 tuổi người Anh cũng thừa nhận mình chơi chưa đủ tốt để khơi dậy niềm tin nơi các CĐV Chelsea.

Trận Tottenham thắng Chelsea  là trận thua thứ 9 của Chelsea ở Premier League mùa này. The Blues hiện đứng ở vị trí thứ 10 với 31 điểm, kém đội xếp thứ 4 là Tottenham 14 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Potter chỉ thắng 9 trong số 26 trận của Chelsea kể từ khi tiếp quản Thomas Tuchel vào tháng 9 năm ngoái. Đội bóng thành London mới chỉ thắng đúng 1 trận sau 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường và chỉ ghi được 4 bàn trong khoảng thời gian đó.

Thua Tottenham, 20.000 chữ ký Fan Chelsea đòi sa thải Potter
Thua Tottenham, 20.000 chữ ký Fan Chelsea đòi sa thải Potter

Xem thêm :

Tottenham thắng Chelsea lần đầu tiên sau 5 năm dài

Dẫu vậy, nguyên nhân phần đông vẫn do phong độ xuống cấp của Chelsea. Mặc dù đội bóng gà trống cũng đã có được phương án khắc chế tốt lối chơi của The Blue. Bất chấp sự vắng mặt của HLV Antonio Conte, đội chủ nhà đã sử dụng lối chơi phòng ngự phản công bài bản.

Hàng thủ nhiều lớp của Tottenham thắng Chelsea bởi đã cô lập tiền đạo Kai Havertz khỏi các vệ tinh xung quanh. Chelsea chỉ biết tìm kiếm những cú sút xa của Enzo, Sterling hay Felix. Tuy nhiên, những nỗ lực của bộ ba đã không bị thủ môn Fraizer Foster chú ý.

The Blues thi đấu bế tắc, và sau một pha tấn công của đội chủ nhà ở phút 27, Pierre-Emile Heubel đã ghi bàn từ ngoài vòng cấm, The Blues thậm chí còn suýt phải nhận bàn thua. Kepa đứng nhìn bóng đập cột dọc mà không thể di chuyển, dẫu vậy kết quả của trận này vẫn là Tottenham thắng Chelsea . 

Tottenham thắng Chelsea lần đầu tiên sau 5 năm dài
Tottenham thắng Chelsea lần đầu tiên sau 5 năm dài

Trận Tottenham – Chelsea: Harry Kane lập kỷ lục đáng tự hào

Ở những phút cuối trận, sau khi Son Heung Min thực hiện quả đá phạt góc, Dell đã kiến ​​tạo cho Harry Kane ghi bàn. Bàn thắng cũng giúp tiền đạo người Anh phá kỷ lục 200 bàn thắng tại Premier League. 

Kết quả, Tottenham đánh bại Chelsea 2-0, giữ vững vị trí trong tốp 4, đồng thời nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Newcastle lên 4 điểm. Về phía The Blues, trận thua khiến họ cắt đứt chuỗi 13 trận bất bại (tính theo phút thi đấu chính thức) trước Tottenham.

Với trận Tottenham thắng Chelsea này, The Blue cần nghiêm túc xem lại tính khả thi của đội hình và phong cách huấn luyện của Potter. Trong bối cảnh các fan của đội bóng đang liên tục có những thất vọng bởi quyết định mà đội bóng đã tạo ra.