Giới thiệu cầu thủ Hoàng Thị Loan – Bóng đá nữ Việt Nam

Cầu thủ Hoàng Thị Loan

Linkxemtructiep ngày hôm nay sẽ gửi đến bạn đọc một cầu thủ rất xinh đẹp và tài năng trong làng bóng đá nữ Việt Nam. Người hâm mộ luôn chú ý đến cô không chỉ vì xinh đẹp mà còn khâm phục phẩm chất kỹ thuật và ý chí bền bỉ, khát khao chiến thắng luôn sục sôi trong con người cô. Cùng chúng tôi tìm hiểu cầu thủ đó là ai qua bài viết sau nhé.

Đôi nét về cầu thủ Hoàng Thị Loan – Bóng đá nữ Việt Nam

Cầu thủ Hoàng Thị Loan là ai?

Cầu thủ Hoàng Thị Loan
Cầu thủ Hoàng Thị Loan

Hoàng Thị Loan là một cầu thủ bóng đá nữ của đội tuyển Việt Nam. Cô sinh năm 1995 tại làng Kỷ Thủy, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây cũ. Cầu thủ Hoàng Thị Loan sinh ra trong một gia đình không có ai theo nghiệp bóng đá. Gia đình cô sinh được 4 người con. Cô là chị gái thứ hai, bố cô là ông Hoàng Văn Sâm.

Nàng hậu của bóng đá nữ Việt Nam

Trong Sea Games 30, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã bảo vệ thành công chức vô địch với đội tuyển nhiều duyên nợ Thái Lan. Bên cạnh đó, người hâm mộ bóng đá cả nước còn dành nhiều sự quan tâm tới nữ cầu thủ xinh đẹp mang áo số 4_ Hoàng Thị Loan. Ở phút thứ 89, cô được đưa vào sân để thay thế cho người đồng đội là cầu thủ Nguyễn Thị Xuyến.

Cầu thủ Hoàng Thị Loan
Cầu thủ Hoàng Thị Loan trong màu áo đội tuyển quốc gia

Ở những phút cuối cùng của trận đấu, cầu thủ Hoàng Thị Loan đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong màn thi đấu ấn tượng. Hơn nữa, cô được người hâm mộ chú ý bởi màn trả lời đốn tim người hâm mộ: “Em chưa có người yêu”. Khi được hỏi về mẫu người yêu mà Hoàng Thị Loan muốn tìm kiếm.

Cô chia sẻ” “Em không cần người đàn ông phải thế này thế kia, em chỉ cần họ quan tâm, chăm sóc cho em là được”. Ngoài ra cô còn chia sẻ thêm: “Có lẽ đây là lần đầu tiên em và đồng đội vô địch Sea Games 30, vì thế em rất vui khi được tham dự giải lần này. Và lúc này, thật sự cảm xúc của em rất khó tả”.

Hành trình sự nghiệp bóng đá của cầu thủ Hoàng Thị Loan

Vốn có tình yêu bóng đá từ nhỏ, Hoàng Thị Loan cùng bạn bè thử sức ở đội bóng ở huyện và được chấp nhận. Tại đây, cứ 3 buổi một tuần, cô đạp xe đi tập đá bóng cùng các anh chi ở huyện. Chính vì tình yêu bóng đá cháy bỏng nên cô được nhận vào đội trẻ của Hà Tây.

Cầu thủ Hoàng Thị Loan
Cầu thủ Hoàng Thị Loan – Hành trình sự nghiệp bóng đá

Thời điểm đó, bóng đá trẻ Hà Tây là một đội rất mạnh vì năm 2016, họ là nhà vô địch giải quốc gia, giành huy chương vàng đại hội thể dục thể thao toàn quốc. Bên cạnh đó đội tuyển U18 Hà Tây cũng giành chức vô địch quốc gia năm 2017. Thời điểm khi Hà Tây sát nhập vào Hà Nội thì cầu thủ Hoàng Thị Loan tập cùng đội trẻ của Hà Nội.

Cô cùng đồng đội của mình đã giành được những danh hiệu cao quý như 3 chức vô địch U19 quốc gia vào các năm 2012, 2013, 2014. Ở mùa giải năm 2017, bằng tài năng của mình, cô được huấn luyện viên đưa lên đội 1 cảu Hà Nội 2 và thi đấu trong vị trí trung vệ để tham dự giải vô địch vào năm 2014. Tuy cô còn khá trẻ nhưng ban huấn luyện đã rất tin tưởng và trao cho cô băng đội trưởng ở 2 trong 10 trận của mùa giải khi thủ môn đội trưởng lão luyện Trần Thị Hải Yến vắng mặt.

Cầu thủ Hoàng Thị Loan
Cầu thủ Hoàng Thị Loan với vẻ xinh đẹp, thùy mị

Đáng tiếc thay, mùa bóng năm đó không phải là giải thành công của cô khi Hà Nội 2 kết thúc đứng ở vị trí cuối bảng xếp hạng với thành tích khá bết bát thua 10 trận. Trong đó hàng phòng ngự của Hà Nội 2 lại hoạt động khá yếu kém khi để lọt lưới 29 bàn trong 10 trận. Riêng bản thân cô cũng đá phản lưới nhà 2 lần. Với bảng thành tích tệ hại này đã nối dài chuỗi thua của Hà Nội 2 lên con số 29 trận kể từ trận thắng Than Khoáng Sản Việt Nam ở vòng 1 của giải vô địch quốc gia được tổ chức vào năm 2012.

Ở mùa giải năm 2015, cô thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội 1. Chiếc áo số 2 vẫn được trao cho cô và từ đây cô dần dần thích nghi và có một chỗ đứng quan trọng trong hệ thống đội hình đội bóng Thủ đô nhờ sự đa năng, nhanh nhẹn và nhãn quan chiến thuật nhạy bén của cô. Thời điểm hiện tại, cầu thủ Hoàng Thị Loan đang trong biên chế của Trung Tâm huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội.

Cầu thủ Hoàng Thị Loan trong sự nghiệp thi đấu quốc tế

Năm 2012, cầu thủ Hoàng Thị Loan được huấn luyện viên Nguyễn Duy Hùng gọi vào đội tuyển nữ U19 Việt Nam để tham dự vòng loại thứ 2 của giải vô địch U19 Châu Á vào năm 2013. Bản thân cầu thủ Hoàng Thị Loan được đá chính ba trận nhưng các cô gái vàng của đội tuyển Việt Nam vẫn không thể qua được vòng đấu loại trước trận gặp U19 Myanmar với tỉ số 1-2.

Cầu thủ Hoàng Thị Loan
Cầu thủ Hoàng Thị Loan ở giải Sea Games

Vào năm 2015, Huấn luyện viên Norimatsu Takashi triệu tập cô lên độ tuyển quốc gia để tham dự vòng loại thứ 2 của Thế vận hội Rio được tổ chức vào năm 2016. Sau đợt tập trung đó, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành quyền đi tiếp khi giành ngôi nhất bản. Gần 3 năm tiếp theo, cô tiếp tục được huấn luyện viên Mai Đức Chung kêu gọi trở lại tập luyện cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam để chuẩn bị tham dự giải Vô địch Đông Nam Á được tổ chức ở Malaysia.

Ở giải lần này, cầu thủ Hoàng Thị Loan được huấn luyện viên cho ra sân 3 lần và cô có một pha lập công ở phút 27 với đội tuyển Singapore. Đội tuyển bóng đá nữ Việt nam chỉ giành vị trí thứ 3 khi giành chiến thắng trước đội tuyển Myanmar với tỉ số 3-0 trong trận thi đấu giành huy chương đồng. Vào năm 2019, cô tiếp tục được huấn luyện viên Mai Đức Trung gọi lên đội tuyển quốc gia tham dự Sea Game 30 ở Philippines.

Cầu thủ Hoàng Thị Loan
Cầu thủ Hoàng Thị Loan bị gán ghép với Công Phượng

Đây là lần đầu tiên cô gái trẻ Hoàng Thị Loan được góp mặt, trong giải lần này cô mặc áo số 4 và được vào sân 3 trận. Mùa giải năm đó, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành được tấm huy chương vàng lần thứ 6 của Sea Games khi đội đánh bại được đội bóng truyền kiếp Thái Lan với tỉ sô 1-0.

Vị trí thi đấu của cầu thủ Hoàng Thị Loan

Mặc dù cô chỉ cao 1m58 và nặng khoảng 50 kg nhưng cô lại là cầu thủ đá năng, tràn đầy nhiệt huyết trong bóng đá. Nếu như ở ngoại là một cô gái xinh xắn và nữ tình thì trên sân cô cô tỏ ra khá mạnh mẽ và không ngại va chạm. Vị trí của cô hay chơi là vị trí trung vệ nhưng nếu xếp cô ở trị khác thì cô có thể đảm đương hậu vệ cánh phải hay cánh trái, tiền vệ cánh hay tiền vệ phòng ngự.

Cầu thủ Hoàng Thị Loan
Cầu thủ Hoàng Thị Loan trong trang phục cá tính nhưng rất xinh đẹp

Chính vì sự đa năng của cầu thủ Hoàng Thị Loan vì thế trong mắt các chuyên gia đánh giá thì cô là nhân tài, một phiên bản của tiên vệ Phạm Đức Huy trong đội tuyển nam của đội tuyển Việt Nam. Năm 2018 khi cô tham dự giải vô địch Đông Nam Á thì cả 3 lần đó cô đều được huấn luyện viên Mai Đức Chung sử dụng ở vị trí tiền vệ. Đến năm 2019, cầu thủ Hoàng Thị Loan được đưa vào vị trí tiền vệ trung tâm. Dù cô ở vị trí nào thì cô đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Cầu thủ Hoàng Thị Loan trở nên nổi tiếng sau Sea Games 30

Người hâm mộ bắt đầu chú ý đến cô bởi vẻ ngoài xinh xắn, đốn tim các fan hâm mộ ở phút thứ 82, khi cô được vào sân thay cho cầu thủ Nguyễn Thị Xuyến trong trận bán kết gặp đội tuyển bóng đá nữ Philippines. Khi cô trở về nhà trong trận bán kết đó thì trang facebook của cô tăng một cách đột biến từ 2 nghìn lên 20 nghìn người theo dõi cô.

Cầu thủ Hoàng Thị Loan
Cầu thủ Hoàng Thị Loan và đồng đội trong đội tuyển quốc gia

Một con số thật khủng khiếp khi chỉ sau một trận bán kết. Chứng tỏ, cầu thủ Hoàng Thị Loan có sức hút như thế nào. Trong trận tranh giải huy chương vàng, một hình ảnh cô gái nhỏ nhắn, xinh đẹp lại theo sát tiền đạo cao to Kanjana Sungngoen bên phía đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan. Cô đã thể hiện một tinh thần dân tộc Việt Nam. Dù nhỏ bé nhưng tinh thần và ý chí Việt Nam luôn sục sôi, cháy bỏng, khao khát chiến thắng.

Bảng thành tích của cô gái vàng – Hoàng Thị Loan

Cầu thủ Hoàng Thị Loan trong cấp câu lạc bộ Hà Nội

  • Cô cùng đồng đội đạt Giải vô địch quốc gia ở vị trí Á quân
  • Cô cùng đồng đội đạt Cúp quốc gia ở vị trí Á quân

Cầu thủ Hoàng Thị Loan trong môi trường thi đấu quốc tế

  • Cô cùng đồng đội đạt Giải vô địch Đông Nam Á vào năm 2018
  • Cô cùng đồng đội đạt Huy chương vàng SEA Games năm 2019

 Bài viết gợi ý:

Lời kết

Linkxemtructiep vừa gửi đến bạn đọc một cô gái vàng trong làng bóng đá của đội tuyển Việt Nam. Với khuôn mặt xinh xắn, rất duyên cùng với phẩm chất kỹ thuật và tình yêu với trái bóng tròn. Cô và đồng đội đã đặt được những thành công trong sự nghiệp bóng đá của mình.

Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, người hâm mộ luôn thấy một cầu thủ Hoàng Thị Loan tuy nhỏ bé, nhưng luôn khát khao chiến thắng, vì màu cờ sắc áo, vì tinh thần Việt Nam. Linkxemtructiep rất vui khi đóng góp một phần kiến thức qua câu chuyện bóng đá để gửi tới bạn đọc. Hy vọng những kiến thức bổ ích này sẽ bổ sung vào kho tàng kiến thức bóng đá của các bạn.