Tranh cãi về quả bóng vàng quyết định HLV Park

QBV-add (1)

Quả bóng vàng Việt Nam 2022 đã diễn ra thành công vào tối 25/2. Đã có những tranh cãi về quả bóng vàng khi NHM thắc mắc HLV Park sẽ điền tên ai. 

Ở AFF Cup 2022 hay vòng loại World Cup 2022, Văn Quyền thi đấu không nổi bật nhưng vẫn vượt qua Tiến Linh để giành quả bóng vàng. Nhưng những tranh cãi về quả bóng vàng hơn hết còn về quyết định của HLV Park Hang-Seo. Cập nhật thông tin qua bài viết dưới đây của Link xem trực tiếp

Tranh cãi về quả bóng vàng 2022 khi Tiến Linh tỏa sáng trong màu áo ĐT

Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022 đã diễn ra cực thành công tại Nhà hát Bến Thành (TP.HCM) vào tối 25/2. Buổi lễ đã xác định được danh hiệu mà đội trưởng CLB Hà Nội Phạm Quyết tâm đắc nhất. Tiến Linh giành Quả bóng bạc và Nguyễn Hoàng Đức giành giải quả bóng đồng.

Theo thông báo của ban tổ chức, Văn Quyết đạt 277 điểm, Tiến Linh  chỉ đạt 231 điểm và Hoàng Đức đạt 137 điểm. Tiền đạo của Bình Dương thua xa Hà Nội về số điểm dù anh có thành tích tốt hơn rất nhiều ở đội. Dẫu vậy, tranh cãi về quả bóng vàng vẫn nảy lên bởi Tiến Linh là cầu thủ ngôi sao của tuyển Việt Nam. 

Tranh cãi về quả bóng vàng 2022 khi Tiến Linh tỏa sáng trong màu áo ĐT
Tranh cãi về quả bóng vàng 2022 khi Tiến Linh tỏa sáng trong màu áo ĐT

Văn Quyết đoạt quả bóng vàng, người hâm mộ thắc mắc HLV Park chọn ai

Thông thường, Quả bóng vàng nam phần lớn phụ thuộc vào thành tích của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là ở AFF Cup năm nay. Tuy nhiên, thầy trò Park đã để thua Thái Lan ở loạt trận cuối và chỉ giành ngôi á quân. Ở cấp độ đội tuyển, thành tích cá nhân của Văn Quyết khó có thể so sánh với Tiến Linh. Sự so tài của hai bên càng dấy lên tranh cãi về quả bóng vàng.

Trong số đó, Văn Quyết chỉ chơi 4 trận (2 quả phạt đền, 2 lần thay người), thi đấu 247 phút và không ghi bàn. Cầu thủ sinh năm 1991 không ưu tiên thực hiện những phương án quen thuộc với nhà cầm quân người Hàn Quốc. Ba năm sau AFF Cup, Văn Quyết vẫn thi đấu dưới sức mình.

Khác với màu áo ĐTQG, phong độ của Văn Quyết ở Hà Nội rất ổn định. Năm ngoái, anh lập hat-trick cho đội bóng Thủ đô, Siêu Cúp Quốc gia 2022, Cúp Quốc gia 2022 và giải hạng Nhì. Cá nhân anh giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2022 với 6 bàn thắng.

Nhưng không khó để dự đoán HLV Park sẽ chọn ai danh hiệu cá nhân lớn này, và nhiều khả năng đó sẽ là Tiến Linh, người đã ghi rất nhiều bàn thắng cho cựu đội trưởng ĐT Việt Nam năm ngoái. Điều này càng dấy lên tranh cãi về quả bóng vàng về sự lựa chọn của ông ở cấp độ đội tuyển. 

Nhiều fan tiếc nuối cho Tiến Linh
Nhiều fan tiếc nuối cho Tiến Linh

Nhiều fan tiếc nuối cho Tiến Linh

Ngay khi lễ trao giải kết thúc, Tiến Linh đứng dậy và rời đi mà không nhận giải thưởng. Anh rời hội trường trong một hình ảnh mà cả công chúng và gia đình anh đều không quen thuộc. Anh cũng không dừng lại để chụp hình cùng các fan hâm mộ như thường lệ. Điều này càng dấy lên tranh cãi về quả bóng vàng. 

Phản ứng của Tiến Linh không phải là ngẫu nhiên, cầu thủ sinh năm 1997 đang ở rất gần Quả cầu vàng đầu tiên trong sự nghiệp. Về mặt cá nhân, ông đã cùng CLB Bình Dương thi đấu tốt nhưng tham vọng vô địch quốc nội của đội bóng này không cao. Anh cũng bỏ lỡ danh hiệu vô địch với đội tuyển quốc gia.

Văn Quyết đoạt quả bóng vàng, người hâm mộ thắc mắc HLV Park chọn ai
Văn Quyết đoạt quả bóng vàng, người hâm mộ thắc mắc HLV Park chọn ai

Xem thêm :

Bão tranh cãi về quả bóng vàng: Em vợ bênh vực Văn Quyết

Trước những tranh cãi về quả bóng vàng, sáng 27/2, Quỳnh Anh, vợ của cầu thủ Duy Mạnh và cũng là em dâu của cầu thủ này đã đứng ra để bênh vực cho anh chàng. Cô nói rằng mình  đã chứng kiến ​​​​khoảnh khắc chiến thắng của Văn Quyết khi anh ấy không được tôn trọng, không được gọi vào đội tuyển quốc gia, thậm chí không được trọng dụng trong các giải quốc tế. Quỳnh Anh cũng khẳng định thành tích của anh rể là kết quả của quá trình làm việc chăm chỉ và kiên trì của cô và đã được giới chuyên môn công nhận.

Cư dân mạng Việt Nam bị truyền thông phê phán sau vụ quả bóng vàng

Tranh cãi về Quả bóng vàng 2022 tại Việt Nam đã phơi bày sự thụ động, thiếu văn hóa của người hâm mộ trên không gian mạng. Bóng đá Việt Nam cần những lời khuyên mang tính xây dựng chứ không phải môi trường độc hại của tin giả và những chiêu trò công kích cá nhân. 

Sau khi Văn Quyết giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2022, nhiều bình luận trên mạng xã hội cho rằng anh không xứng đáng. Những giải thưởng như Quả cầu vàng ở Việt Nam thường mang tính chủ quan. Tuy nhiên, ban tổ chức (BTC) luôn đặt ra những tiêu chuẩn nhất định để hạn chế tranh cãi, cảm tính.

Theo ông Thanh Lâm, thành viên Ban tổ chức giải Quả cầu vàng Việt Nam và phóng viên, tiêu chí xét giải là tầm ảnh hưởng và thành tích của các cầu thủ ở ĐTQG, CLB. Nếu thành tích ĐTQG thấp thì phải tính đến yếu tố CLB. Vì vậy, 

Việc anh chàng này lên ngôi được xem là hoàn toàn xứng đáng.

Cư dân mạng Việt Nam bị truyền thông phê phán sau vụ quả bóng vàng
Cư dân mạng Việt Nam bị truyền thông phê phán sau vụ quả bóng vàng

Trong một mùa giải vắng ngôi sao hàng đầu của Hà Nội, Văn Quyết với vai trò “đầu tàu” đã dẫn dắt bộ ba lịch sử của đội bóng thủ đô đến chiến thắng. Văn Quyết được ví như “bộ não” của đội với khả năng kiểm soát bóng siêu phàm và đôi chân luôn sẵn sàng ghi bàn khi cần thiết nhất. Vì vậy những tranh cãi về quả bóng vàng thực sự không cần thiết.