LA Clippers và Sacramento Kings kỷ lục điểm số

LA-Clippers-va-Sacramento-Kings -add (1)

LA Clippers và Sacramento Kings lập kỷ lục điểm số vô cùng ấn tượng. Thực sự đây chính là một trận đấu đặc biệt với nhiều kỷ lục, diễn ra trong 6 hiệp đấu. Cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu thông tin sau để rõ hơn về trận đấu giữa LA Clippers và Sacramento Kings nhé.

LA Clippers và Sacramento Kings lập kỷ lục điểm số ấn tượng

Thực sự có rất nhiều kỷ lục cùng với thành tựu đặc biệt xuất hiện trong trận đấu NBA được xem là hay nhất năm. Trận đấu kéo dài lên đến 6 hiệp diễn ra giữa LA Clippers cùng với Sacramento Kings.

Tỷ số 176-175 thường chỉ hay xuất hiện trong một số trận đấu NBA All Star. Tuy nhiên hôm nay, trận đấu giữa LA Clippers và Sacramento Kings lập kỷ lục điểm số là điều khiến cho rất nhiều người cảm thấy bất ngờ. Chính sự xuất sắc giữa bộ đôi De’Aaron Fox cùng với Malik Monk và cả Sacramento lội ngược dòng cách biệt 14 điểm của hiệp 4. Nhờ vậy đưa trận đấu vào đến 2 hiệp phụ trước khi giành về chiến thắng chung cuộc chỉ với 1 điểm số mong manh.

Người ấn định cho kết quả trận đấu cho Kings đó chính là cặp đôi Fox và Monk. Ngoài ra còn có thêm hai quả phạt vô cùng chính xác của Harrison Barnes. Ở đây LA Clippers chỉ biết tự trách bản thân mình mà thôi. Ở hiệp 4 thì họ chiếm được thế chủ động hoàn toàn, có 14 điểm khi hiệp thi đấu chỉ còn 5 phút mà thôi. Thế nhưng các học trò của vị Huấn luyện viên Tyronn Lue tiếp tục dính 5 turnover liên tiếp, giúp cho Sacramento Kings có thể hồi sinh.

LA Clippers và Sacramento Kings kỷ lục điểm số
LA Clippers và Sacramento Kings kỷ lục điểm số

Lập kỷ lục điểm số, trận đấu đầy kịch tính

Từ tỷ số 145-131 trong phút chốc ngắn ngủi trở thành 147-146. Tiếp theo đó thì Malik Monk đã tỏa sáng bởi 3 điểm siêu hay, ép trận đấu sau đó vào trong hiệp phụ. Đến OT 2 LA Clippers và Sacramento Kings lập kỷ lục điểm số thì Clippers tiếp tục lần nữa có được lợi thế lớn, họ dẫn trước 175-169 khi hiệp đấu còn chưa được 2 phút. Nhưng đội L;A lại tiếp tục bị “chết ngộp” khiến cho Sacramento Kings có được chuỗi điểm 7-0 và nhận về thất bại chung cuộc là 176-175.

Tỷ số cuối cùng là 176-175 thì LA Clippers và Sacramento Kings lập kỷ lục điểm số. Họ đã tạo nên trận đấu mà tổng điểm cao thứ hai cho lịch sử NBA với 351 điểm. Ngoài ra thì đây cũng chính là lần thứ hai kể từ xưa đến nay, hai đội cùng trong một trận đấu ghi trên 170 điểm.

Vị trí số 1 thuộc về trận đấu diễn ra giữa Detroit Pistons cùng Denver Nuggets trong mùa giải 1983-84. Khi đó tỷ số là 186-184 với tổng 370 điểm. Hai đội phải giằng co đến 3 hiệp phụ trước khi mà Pistons trở thành người giành được chiến thắng.

Cả hai đội có 44 quả 3 điểm thành công tổng cộng. Quân bình kỷ lục số quả 3 điểm nhiều nhất của một trận đấu. Còn LA Clippers có 26 cú ném xa vào trong rổ, con số cao nhất cho lịch sử đội bóng.

LA Clippers và Sacramento Kings lập kỷ lục điểm số, trận đấu đầy kịch tính
LA Clippers và Sacramento Kings lập kỷ lục điểm số, trận đấu đầy kịch tính

Xem thêm :

Ai là người ghi nhiều điểm nhất?

Malik Monk chính là người ghi nhiều điểm nhất trong trận đấu lần này. Đã lập về career-high với số điểm 45, 6 assists và đạt 15-24 FG cùng với 6-12 3PT. Anh vì vậy trở thành cầu thủ thứ hai của lịch sử NBA mà có ít nhất là 45 điểm, 5 kiến tạo khi vào sân vẫn còn ghế dự bị. Người còn lại chính là Jamal Crawford.

Kawhi Leonard đứng thứ hai ở trận này với điểm 44, 4 assists, 4 rebounds cùng 3 steals và cả 2 blocks. Hiệu suất dứt điểm của “tay gấu” này rất cao là 16-22 FG cùng 6-9 3PT với 6-6 FT trong thời gian 46 phút thi đấu. Đây cũng chính là số phút cao nhất của anh trong vòng 3 năm qua.

Còn người ghi điểm nhiều thứ ba diễn ra trận LA Clippers và Sacramento Kings lập kỷ lục điểm số chính là De’Aaron Fox. Anh đã hoàn tất được double-double với tổng số 42 điểm, 12 kiến tạo cùng 5 rebounds và cả 5 steals. Paul George chính là cái tên cuối cùng với 34 điểm, 10 rebounds cùng 5 assists. Chính kết quả này đã giúp cho Sacramento Kings có được vị trí thứ 3 của bảng xếp hạng miền Tây. Thành tích đạt 34-25. Đứng sau họ đó là LA Clippers tổng thành tích là 33-29.

Trong lần ra sân tiếp theo của LA Clippers cùng Sacramento Kings lập kỷ lục điểm số. Thì cả hai đội đều sẽ thi đấu sáng thứ 2 theo như giờ Việt Nam. Khi mà Clippers làm khách sân Denver Nuggets thì lúc đó Kings lại chạm trán cùng Oklahoma City Thunder.

Malik Monk chính là người ghi nhiều điểm nhất trong trận đấu lần này
Malik Monk chính là người ghi nhiều điểm nhất trong trận đấu lần này

LA Clippers và Sacramento Kings lập kỷ lục điểm số – Thông tin liên quan

Một số thông tin quan trọng liên quan mà người chơi yêu thích bộ môn bóng rổ cần nắm đó là:

5 đội ghi điểm nhiều nhất trong một trận đấu

  1. Detroit Pistons: Ghi được 186 điểm – năm 1983
  2. Denver Nuggets: Ghi được 184 điểm – năm 1983
  3. Sacramento Kings: Ghi được 176 điểm – 2023
  4. LA Clippers: Ghi được 175 điểm – 2023
  5. Boston Celtics: Ghi được 173 điểm – năm 1959

5 đội tổng tỷ số cao nhất của lịch sử NBA trước LA Clippers và Sacramento Kings

  1. Detroit Pistons vs Denver Nuggets 186-184  (với 3 hiệp phụ)
  2. Sacramento Kings vs Clippers 176-175 LA (với 2 hiệp phụ)
  3. San Antonio Spurs vs Milwaukee Bucks 171-166 (với 3 hiệp phụ)
  4. Chicago Bulls vs Atlanta Hawks 168-161 (với 4 hiệp phụ)
  5. Golden State Warriors vs Denver Nuggets162-158  (không có hiệp phụ)
LA Clippers và Sacramento Kings lập kỷ lục điểm số
LA Clippers và Sacramento Kings lập kỷ lục điểm số

Link xem trực tiếp mong rằng đã cung cấp một số thông tin quan trọng xoay quanh LA Clippers và Sacramento Kings lập kỷ lục điểm số. Tiếp tục theo dõi các bài viết khác của chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin Bóng rổ hữu ích khác.