Cà phê sữa đá Việt Nam đánh giá ngon nhất nhì thế giới

Cà phê sữa đá Việt Nam đánh giá ngon nhất nhì thế giới

Cà phê sữa đá của Việt Nam vừa mới được trang TasteAtlas xếp hạng nhất trong danh sách top 10 loại cà phê ngon nhất thế giới với 4,6 trên 5 sao từ đánh giá của trang Taste Atlas.

Các tin hot trong ngày:

Cà phê sữa đá của Việt Nam trở thành cà phê ngon nhất nhì thế giới.

Cụ thể mới đây, TasteAtlas – một trang web được ví như “bản đồ ẩm thực của thế giới” đã bình chọn độ ngon của cà phê sữa đá Việt Nam là 4,6/5 sao, ngang bằng điểm với cà phê Ristretto của Ý, đưa hai loại cà phê này lên chia nhau ở ngôi vị cà phê ngon nhất thế giới.

Cà phê sữa đá được trang TasteAtlas miêu tả là “thức uống kết hợp giữa vị cà phê đậm đặc, sữa đặc và đá”. Cách pha cà phê sữa đá được trang web miêu tả rất tỉ mỉ.

Cà phê sữa đá Việt Nam trong top cà phê ngon nhất nhì thế giới
Cà phê sữa đá Việt Nam trong top cà phê ngon nhất nhì thế giới

“Theo truyền thống, loại cà phê này được pha bằng các hạt cà phê xay từ vừa đến thô của Việt Nam. Trong đó, cà phê được pha trong phin và để cho nhỏ giọt từ từ vào cốc.

Cà phê được đổ vào đá trong cốc thủy tinh cao và trộn với sữa đặc”, trang TasteAtlas ghi lại. Trang web cũng cho biết thêm, ngoài loại thông thường là cà phê sữa đá còn có một phiên bản khác cũng là cà phê đá – chỉ bao gồm cà phê phin và đá.

Các loại cà phê Việt Nam cũng nằm trong danh sach cà phê ngon trên thế giới.

Đây không phải lần đầu tiên cà phê của Việt Nam được TasteAtlas xướng danh trên các bảng xếp hạng cà phê ngon toàn cầu. Trang web khá được ưu ái các loại cà phê đến từ Việt Nam, khi trước đó TasteAtlas cũng đã xếp tới 4 loại đồ uống đến từ Việt Nam trong danh sách 50 loại cà phê phổ biến nhất thế giới.

Bên cạnh cà phê sữa đá cũng góp mặt trong danh sách này đứng ở vị trí thứ 19, thì nhiều loại cà phê “đặc sản” khác của Việt Nam cũng được xướng tên.

Trong đó, cà phê sữa chua xếp ở vị trí thứ 47, được TasteAtlas đánh giá là có “hơi lạ”, kết hợp giữa cà phê phin đen và sữa chua, sữa đặc, đá. Loại cà phê này cũng có thể uống được nước nóng. Một số biến thể khác còn cho thêm nước chanh.

Cà phê sữa đá nâng tầm sản phẩm Việt Nam trên thị trường thế giới
Cà phê sữa đá nâng tầm sản phẩm Việt Nam trên thị trường thế giới

Hỗn hợp này sẽ được trộn lẫn hoặc xay nhuyễn. Đôi khi, người ta cũng trộn sữa đặc, sữa chua và đá trước rồi sau đó rót cà phê lên trên cùng. Cà phê sữa chua đặc biệt này được ưa chuộng như một thứ nước giải khát đậm đà vào những ngày nóng.

Đứng tại vị trí thứ 32 là cà phê trứng, được miêu tả là “loại thức uống ngọt và đậm đặc hơn là sự kết hợp giữa cà phê Robusta đen đặc và lòng đỏ trứng, sữa đặc.

Lòng đỏ trứng và sữa được đánh bông chỉ trong vòng 10 phút, sau đó được đun cho đến khi đạt đến mức bông mềm mịn như kem. Cà phê phin đen này được đổ vào lớp trứng bông, tạo nên một lớp bọt cực kỳ thơm ngon.

Tiếp theo, đứng ở vị trí thứ 15 là cà phê truyền thống của Việt Nam. Theo Linkxemtructiep cho biết Robusta và các biến thể khác là loại cà phê phổ biến nhất Việt Nam. Nó có hương vị mạnh và kết cấu rất đặc do quá trình đã rang lâu, đậm và chậm. Đôi khi, hạt cà phê cũng được rang với bơ cùng đường, hoặc thậm chí cả ca cao và vani.

Một số loại cà phê khác lọt trong top cà phê ngon trên thế giới.
Một số loại cà phê khác lọt trong top cà phê ngon trên thế giới.

Việc nhiều loại cà phê khác của Việt Nam góp tên trong các “bảng vàng” cà phê thế giới cũng là điều dễ hiểu, trang TasteAtlas lý giải rằng Việt Nam là một trong những nước sản xuất lượng cà phê lớn nhất thế giới, cũng là nhà sản xuất và xuất khẩu các loại cà phê Robusta lớn nhất thế giới.

Cà phê sữa đá là một thứ văn hóa quan trọng trong đời sống hằng ngày của người Việt”, trên trang web nhận xét.