Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders phải ngưng hoạt động

Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders phải ngưng hoạt động

Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders cơ sở đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, TP.HCM đông đảo phụ huynh có mặt tại trung tâm đã tập trung để đòi tiền học phí đã đóng từ trước đó.

Các tin hot trong ngày:

Phụ huynh lo lắng khi trung tâm Anh ngữ Apax Leaders im lặng trước sự việc.

Ghi nhận từ linkxemtructiep vào chiều nay, tại Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders (cơ sở đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận) hàng chục phụ huynh có con đang học tại các trung tâm trên địa bàn TP.HCM đã tập trung về trung tâm để “đòi tiền” học phí đã đóng từ trước đó.

Rất nhiều phụ huynh đã đăng ký học tiếng Anh cho con tại các trung tâm Anh ngữ Apax Leader trên địa bàn TP.HCM đã đóng hàng chục triệu đồng, thậm chí hàng trăm triệu đồng học phí nhưng thời gian qua con họ không được đi học như theo cam kết và khi liên lạc với các nhân viên tại trung tâm thì không được phản hồi một cách thỏa đáng.

Phụ huynh học sinh yêu cầu Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders trả tiền học phí
Phụ huynh học sinh yêu cầu Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders trả tiền học phí

Phụ huynh học sinh đã kéo băng rôn ngay trước các trung tâm với nội dung “yêu cầu hoàn tiền học phí cho phụ huynh”.

Trước đó, vào tối 24/2, phía Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders ở địa điểm Phan Xích Long – cơ sở cuối cùng còn đang hoạt động cũng bất ngờ thông báo tới học sinh học trong 2 ngày 25-26/2 với lý do đang khắc phục sự cố mạng. Một phụ huynh tại cơ sở Phan Xích Long tức tốc chở con nhỏ tới ngay trụ sở này để giải đáp chi tiết sự việc.

Đại diện trung tâm đều viện cớ nhiều lí do để nghỉ học
Đại diện trung tâm đều viện cớ nhiều lí do để nghỉ học

“Tôi đang rất lo lắng vì đã đóng cả trăm triệu đồng cho con học, đến nay còn khoảng 70 triệu nữa nhưng bất ngờ tối ngày 24/2, trụ sở có thông báo nghỉ học 2 ngày vì xảy ra sự cố mạng.

Sau khi phụ huynh học sinh tập trung, lực lượng chức năng đã có mặt để điều phối phương tiện giao thông, tránh đông người gây ùn tắc giao thông. Những chiếc ô tô đậu sai quy định cũng được yêu cầu di chuyển khỏi lề đường.

Các phụ huynh tỏ ra bức xúc khi Trung tâm Anh ngữ Apax Leader nhiều lần viện cớ lí do.

Chị H. có con theo học tại cơ sở tại Him Lam, quận 6 cho biết, thời gian vừa qua, trung tâm Anh ngữ Apax Leader đã không làm đúng theo cam kết trên hợp đồng đã ký. Cụ thể, việc học của con em họ liên tục bị gián đoạn với các lý do tái cấu trúc lại trung tâm.

Đặc biệt, Trung tâm Anh ngữ Apax Leader đã hứa hẹn nhiều lần sẽ mở lại lớp học sau khoảng thời gian tái cấu trúc nhưng đến nay có nhiều cơ sở của trung tâm đã hết thời gian tái cấu trúc nhưng vẫn “không hồi âm”, mở lại lớp cho học sinh; nhiều phụ huynh còn không được hoàn phí theo như lịch hẹn; phụ huynh cũng không liên lạc được với nhân viên của trung tâm…

Phụ huynh đã tố kiện Trung tâm để làm rõ sự việc
Phụ huynh đã tố kiện Trung tâm để làm rõ sự việc

Nhiều phụ huynh đã đến đợi rất lâu nhưng không thể tìm được người giải quyết ngay tại trụ sở. Chỉ đến khi lực lượng chức năng có mặt làm việc thì giám đốc chi nhánh tại Phan Xích Long mới ra mặt với phụ huynh và lập ngay biên bản làm việc theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vừa qua vào ngày 10/2, nhiều phụ huynh cũng đã đến lại cơ sở Phan Xích Long để yêu cầu xử lý đơn khiếu nại. Đến nay, nhiều cơ sở của trung tâm Anh ngữ Apax Leaders đã đóng cửa hoàn toàn. Phụ huynh không thể liên hệ với bất kỳ ai của trung tâm này.

Trước tình trạng trên, hiện rất nhiều phụ huynh đã có đơn tập thể gửi đến Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tố cáo các trung tâm này có dấu hiệu chiếm dụng học phí của phụ huynh học sinh. Theo đó, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cũng đã tiếp nhận phản ánh để điều tra rõ vụ việc.