Huấn luyện viên Ralf Rangnick_CLB Manchester United

Mới đây thành Manchester United đã có một cuộc đàm phán thành công, khi HLV Ralf Rangnick đồng ý dẫn dắt ” Quỷ đỏ”. Vậy huấn luyện viên Ralf Rangnick là ai?. Cùng link xem trực tiếp tìm hiểu về ông qua bài viết dưới đây nhé.

Tổng quan chung về huấn luyện viên Ralf Rannick

Vị HLV Ralf Rangnick là một huấn luyện viên chuyên nghiệp người Đức sinh ngày 29 tháng 6 năm 1958. Không chỉ là huấn luyện viên, ông còn là một nhà điều hành thể thao, một cựu cầu thủ từng làm ở phòng thể thao và phát triển của câu lạc bộ FC Lokomotiv Moscow tại Nga.

Huấn luyện viên Ralf Rannick
Huấn luyện viên Ralf Rannick

Khi còn là cầu thủ, ông có một sự nghiệp không mấy thành công. Năm 1983, ông bắt đầu sự nghiệp của mình khi ông tròn 25 tuổi và thời gian đó ông chỉ dẫn dắt cả đội bóng hạng dưới. Đội bóng đầu tiên ông dẫn dắt là đội bóng Ulm 1846, đây là một đội bóng hạng 4 theo bảng xếp hạng và ông đã giúp câu lạc bộ này giành được danh hiệu Regionallliga Sub trong mùa giải đầu tiên với cương vị huấn luyện viên trưởng.

Vào năm 2020, ông Ralf Rannick được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng cho câu lạc bộ Bundesliga VFB Stuttgart hướng đến mục tiêu giành giải UEFA Intertoto Cup nhưng ông không thể hiện được nhiều thành công nên bị sa thải thời gian đó. Đến mùa giải năm 2001-2002 sau khi ông đưa câu lạc bộ Hannover 96 giành được chức vô địch hạng 2 giải Bundesliga thì tên tuổi của ông mới được biết đến nhưng ông lại bị sa thải vào năm 2004.

Ông Ralf Rannick được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng cho câu lạc bộ Bundesliga VFB Stuttgart
Ông Ralf Rannick được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng cho câu lạc bộ Bundesliga VFB Stuttgart

Thời gian sau đó, ông lại gắn bó sự nghiệp huấn luyện viên với câu lạc bộ Schalke 04 nhưng cũng không mấy thành ông. Ông rời giải Bundesliga và ký hợp đồng với câu lạc bộ Hoffenheim trong năm 2006 và tại mùa giải 2008-2009, huấn luyện viên này đã giúp đội bóng thăng hạng liên tục để lần đầu tiên trong lịch sử tham gia đấu trường Bundesliga. Những gì ông làm để câu lạc bộ Hofenheim bước lên trở thành một câu lạc bộ tên tuổi, có đủ sức trụ hàng tại giải hàng đầu của Đức.

HLV Ralf Rannick rời Hofenheim và quay trở lại dẫn dắt Schalke 04 vì tại đây còn nhiều việc trước đây ông chưa thực hiện được. Trong lần quay trở lại lần thứ hai với đội bóng vùng Ruhr, ông đã giúp câu lạc bộ giành cúp quốc gia, siêu cúp của Đức ở mùa giải 2010-2011 và tiến đến vòng bán kết Champions League. Tuy nhiên, do chứng suy nhược đến mùa giải 2011-2012, Ralf Rangnick ông phải nói lời tạm biệt đội bóng.

Ralf Rangnic gắn bó sự nghiệp huấn luyện viên với câu lạc bộ Schalke 04 nhưng cũng không mấy thành ôn
Ralf Rangnic gắn bó sự nghiệp huấn luyện viên với câu lạc bộ Schalke 04 nhưng cũng không mấy thành công

Sau một thời gian tĩnh dưỡng vì căn bệnh suy nhược, vị HLV Ralf Rangnick quay trở lại với một vai trò mới tại tập đoàn Red Bull khi ông được giao nhiệm vụ giám đốc thế thao giữa hai đội bóng là Salzburg và Leipzig. Trong nhiệm vụ của mình, HLV Ralf Rangnick đã giúp hai đội bóng của ông với đội ngũ chuyên gia tìm kiếm tài năng chất lượng, mở rộng quy mô trên toàn Châu Âu. Mục tiêu của ông là tìm kiếm, phát triển những tài năng trẻ.

ông Ralf Rangnick còn tiếp tục đem làn gió mới trong câu lạc bộ nổi tiếng Manchester Uniter khi ông mới tiếp quản phần còn lại của mùa giải
ông Ralf Rangnick còn tiếp tục đem làn gió mới trong CLB Manchester Uniter khi ông mới tiếp quản phần còn lại của mùa giải

Một thời gian sau, các đội bóng của tập đoàn Red Bull đã được ông gia tăng giá trị ban đầu từ 120 triệu bảng lên tới 1,2 tỉ euro. Chính vì chứng kiến những thành công bền vững và tạo ra lợi nhuận khủng khiếp từ chuyển nhượng các cầu thủ, ông Ralf Rangnick được tập đoàn tin tưởng và được thăng chức làm giám đốc thể thao và phát triển toàn cầu trong năm 2019.

Năm 2020, ông Ralf Rangnick kết thúc công việc giám đốc thể thao tại tập đoàn Red Bull. Những thành tựu của ông đã góp công lớn vào chiến thuật của bóng đá Đức. Trong bóng đá hiện nay, khi nhắc đến những huấn luyện viên tài ba như Thomas Tuchel hay huấn luyện viên Jurgen Klopp, người hâm mộ sẽ nghĩ ngay đến lối đá Pressing tầm cao nhưng đằng sau đó, những huấn luyện viên này đã chịu ảnh hưởng của người tạo ra nó_ ông Ralf Rangnick.

Ralf Rangnick sinh ra và lớn lên ở đâu?

Ông Ralf Rangnick sinh ra và lớn lên tại Backnang. Bố mẹ của ông tên là Dietrich và Erika Rangnick. Tình yêu của họ bắt đầu vào năm 1945 tại Lichtenstein khi mẹ ông đến từ Breslau còn bố ông đến từ vùng Konigsberg.

Ông Ralf Rangnick sinh ra và lớn lên tại Backnang
Ông Ralf Rangnick sinh ra và lớn lên tại Backnang

Sự nghiệp của ông bắt đầu tại câu lạc bộ VFB Stuttgart nhưng ông được chú ý nhất bởi tài cầm quân và được triệu tập vào vị trí huấn luyện viên kiêm cầu thủ. Ông chơi bóng trong một thời gian ngắn chủ yếu ở Đức và một số ít ông chơi cho câu lạc bộ tiếng Anh Soutwick khi ông theo học tại trường đại học Sussex.

Sự nghiệp HLV Ralf Rangnick

Sự nghiệp cầm quân của ông Ralf Rangnick bắt đầu từ những năm 1980 với những đội bóng nhỏ và không tên tuổi. Đến năm 25 tuổi ông bắt đầu công tác đào tạo của mình. Năm 1988, sau khi ông tạm biệt đội bóng Viktoria Backnang, Ralf Rannick đội huấn luyện tại câu lạc bộ SC Korb, trước khi tiếp quản đội U19 Stuttgart ông làm việc tại đây được hai mùa giải. Khi dẵn dắt đội trẻ Stuttgart, vị huấn luyện viên sinh năm 1958 đã giúp câu lạc bộ lên ngôi vô địch Bundesliga.

Sự nghiệp HLV Ralf Rangnick
Sự nghiệp HLV Ralf Rangnick

Năm 1995, ông rời câu lạc bộ Stuttgart và chuyển sang câu lạc bộ SSV Reutlingen 05 nhưng nhà cầm quân người Đức chỉ ở lại đây chưa đầy hai năm sau khi ông chuyển đến câu lạc bộ Ulm vào năm 1997. Chính thời điểm này, sự nghiệp ông lại sang trang mới khi trong suốt 3 mùa giải ông đã đưa đội bóng này từ giải hạng 4 lên hẳn sân chơi Bundeliga.

Thành công quá tuyệt vời như vậy khiến ông được nhiều câu lạc bộ hàng đầu của Đức để ý. Năm 1999, ông Ralf Rangnick quay trở lại câu lạc bộ Stuttgart và được ban huấn luyện đưa ông nắm quyền điều hành đội 1, nhưng lần trở về này lại không như ý muốn vì thế ông rời câu lạc bộ Stuttgart vào năm 2001. Thời gian sau, ông nắm quyền tại 2 câu lạc bộ là Hannover 96 và Schalke 04. Nhưng cũng chỉ được một thời gian ông bị sa thải vì không mang đến thành công cho 2 đội bóng.

HLV Ralf Rangnick_ Vị huấn luyện viên tài năng
HLV Ralf Rangnick_ Vị huấn luyện viên tài năng

Năm 2006 khi ông trở lại hạng đấu thấp nhất ở Đức trong vai trò huấn luyện viên của câu lạc bộ Hoffenheim, ông mới tìm đến thành công khi ông đưa đội bóng này từ giải hạng 3 đức lên sân chơi Bundesliga và trở nên vô cùng nổi tiếng. Vào tháng 1 năm 2011. Ông bất ngờ chia tay câu lạc bộ Hoffenheim bởi những bất đồng quan điểm với ban huấn luyện đội bóng.

Ông lại quay trở về câu lạc bộ Schalke 04 để làm việc. Tại đây ông đã gây ấn tượng khi giúp đội bóng vùng Ruhr vào tới bán kết Champion League và chỉ chấp nhận thua khi đối đầu với “Quỷ đỏ” thành Manchester.

Ông Ralf Rangnick được người hâm mộ bóng đá biết đến là người đặt nền móng cho phong cách chơi bóng tấn công- Gegenpressing
Ông Ralf Rangnick được người hâm mộ bóng đá biết đến là người đặt nền móng cho phong cách chơi bóng tấn công

Cuối năm 2011, Sức khỏe của ông không tốt, ông chia tay với câu lạc bộ Schlke 04 và dành thời gian 1 năm tĩnh dưỡng trước khi đảm nhiệm một nhiệm vụ mới của hai đội bóng Red Bull Salzburg và RB Leipzig. Có thể nói ông là kiến trúc sư trưởng giúp hai đội bóng trên vươn tầm trở thành những câu lạc bộ danh tiếng.

 Tư duy bóng đá của Ralf Rangnick

 Triết lý bóng đá của Ralf Rangnick
Triết lý bóng đá của Ralf Rangnick

Ông Ralf Rangnick được người hâm mộ bóng đá biết đến là người đặt nền móng cho phong cách chơi bóng tấn công- Gegenpressing. Một thứ bóng đá đã giúp “ Lữ đoàn đỏ” thành công trong những năm gần đây. Ông là người khai phá những chiến thuật mới mà ông còn được xem như người thầy của những chiến lược gia hàng đầu thế giới. Có thể điểm những cái tên vô cùng nổi tiếng như huấn luyện viện Jurgen Klopp hay huấn luyện viên Thomas Tuchel.

Bài viết tham khảo:

Lời kết

Theo đánh giá của những nhà chuyên môn bóng đá nổi tiếng thì nhà cầm quân người Đức còn tiếp tục đem làn gió mới trong câu lạc bộ nổi tiếng Manchester Uniter khi ông mới tiếp quản phần còn lại của mùa giải. Đó là một phong cách chơi bóng hiện đại, khoa học giúp “Quỷ đỏ” thành Manchester lấy lại tất cả những gì vốn có từ trước sau khi huấn luyện viên Alex Ferguson rời đi.

Vừa rồi, link xem trực tiếp vừa gửi tới các bạn những thông tin hữu ích về huấn luyện viên tài năng Ralf Rangnick thông qua các câu chuyện bóng đá. Hy vọng kiến thức trên sẽ giúp các bạn bổ sung thêm kiến thức vào kho tàng bóng đá của mình.