Câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain

Khi danh thủ nổi tiếng nhất hiện nay đồng ý gia nhập câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain thì người hâm mộ trên toàn thế giới quan tâm rất nhiều tới đội bóng hàng đầu của Pháp này. Cùng link xem trực tiếp tìm hiểu lịch sử về đội bóng PSG này nhé.

Tổng quan câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain

Paris Saint-Germain là câu lạc bộ nào?

Câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain là một CLB bóng đá chuyên nghiệp, có trụ sở chính thủ đô Paris- Pháp. Trước đây, tiền thân của câu lạc bộ đó là câu lạc bộ thể thao Stade Saint-Germain. Năm 1970, câu lạc bộ có tên chính thức là Paris Saint-Germain. Hiện nay câu lạc bộ thi đấu tại giải Ligue 1.

Câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain
Câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain

Trong giải đấu hàng đầu của Pháp thì câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain đã giành 9 lần vô địch, trong đó 8 lần á quân. Vào mùa bóng năm 1992-1993, câu lạc bộ Paris Saint-Germain từ chối vô địch khi câu lạc bộ Olympique de Marseille dính scandal và bị tước danh hiệu.

Ở các giải đá Cup, câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain đã giành được rất nhiều thành tích trong đó có 14 lần giành Cúp bóng đá Pháp, 10 lần siêu cúp bóng đá và 9 lần giành Cúp Liên đoàn bóng đá Pháp. Trên đấu trường quốc tế, năm 1996, câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain đã giành danh hiệu UEFA Cup Winner’s Cup và 1 lần giành giải Á quân UEFA Champion League.

Biểu tượng Logo và sân nhà của câu lạc bộ Paris Saint Germain

Biểu tượng Logo của câu lạc bộ Paris Saint Germain

Như các bạn đã biết, biểu tượng logo của Paris Saint-Germain hiện nay là một hình tròn màu xanh với vòng ngoài ghi tên câu lạc bộ và năm thành lập 1970. Bên trong biểu tượng logo là hình tháp Effiel được cách điệu bằng màu đỏ và phía dưới là chiếc nôi, biểu tượng của thị trấn Paris Saint-Germain. Trong lịch sử hình thành câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain thì biểu tượng cũng đã nhiều lần được thay đổi.

Logo của câu lạc bộ bóng đá Paris Saint Germain
Logo của câu lạc bộ bóng đá Paris Saint Germain

Khi lần sát nhập giữa câu lạc bộ Stade Saint Germain và câu lạc bộ Paris FC, lúc này hình tháp Eiffel không được sử dụng và thay vào đó là hình ảnh con thuyền vượt sóng. Đó cũng là một biểu tượng trên huy hiệu của thành phố Paris.

Sau khi hai câu lạc bộ tách ra thì biểu tượng mới cho Paris Saint-Germain. Đó là một tháp Eiffel, hình ảnh, biểu tượng cho thủ đô Paris và chiếc nôi hoàng gia gợi nhớ hình ảnh của thị trấn Saint Germain en Laye. Đây chính là nơi mà vị vua Louis XIV ra đời.

Năm 1982, Hình ảnh logo của của câu lạc bộ cũng thay đổi đôi chút. Bên dưới biểu tượng logo cũ được thiết kế đơn giản hơn. Lúc này hình ảnh sân vận động của các hoàng tử được đưa vào. Trong thế vận hội mùa hè 1992, một biểu tượng logo chiến dịch vận động cũng bắt đầu xuất hiện trên chính áo thi đấu của câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain.
Tiếp theo đó, khi hãng truyền hình Canal đặt vấn đề muốn mua lại câu lạc bộ thì một biểu tượng mới lại đưa ra cho Paris Saint-Germain theo một phong cách hiện đại, mới mẻ hơn. Họ vẫn trung thành với màu xanh đỏ nhưng biểu tượng tháp Eiffel bị loại bỏ. Nhưng biểu tượng này vấp phải sự không đồng tình của các cổ động viên.

Nó chỉ xuất hiện trên áo đấu của câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain đúng một mùa giải. Năm 1996, biểu tượng của câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain được quay về với biểu tượng truyền thống cũ.

Sân vận động Công viên các hoàng tử_ Sân nhà của Paris Satint Germain

Đây là sân nằm ở phía tây nam thủ đô Paris thuộc quận 16 gần sân vận động Jean Bouin và sân vận động Roland Garros. Sân được coi là sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain. Sân vận động công viên các hoàng tử có sức chứa lên đến 47.929 chỗ ngồi.

Sân vận động Công viên các hoàng tử_ Sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Paris Satint Germain
Sân vận động Công viên các hoàng tử_ Sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Paris Satint Germain

Năm 1998, trước khi sân Stade de France được đi vào hoạt động thì đây là sân nhà của các đội tuyển bóng đá. Sân công viên các hoàng tử được thiết kế với 4 khán đài có mái che và được lấp ghế ngồi. Ngoài ra nó còn có tên gọi chính thức là Khán đài Borelli, Auteuil, Paris, Boulogne.

Bên cạnh đó, sân được thiết kế bởi 2 kiến trúc sư tài ba là Roger Taillibert và Siavsh Teimouri với chi phí xây dựng là 80-150 triệu franc. Câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain đã tạo nên một kỷ lục chưa từng có tại sân nhà của mình vào năm 1983 khi chứng kiến 49.575 khán giả đến để xem trận thắng với câu lạc bộ Waterschei trong tứ kết UEFA Cup Winners’ Cup.

Ai là ông chủ của câu lạc bộ Paris Saint Germain?

Hiện tại, ông chủ của câu lạc bộ bóng đá Paris Saint Germain là ông Al-Khelaifi người xuất thân khá khiêm tốn ở Qatar. Ông được sinh ra và lớn lên tại thành phố đóng tàu nổi tiếng_ thành phố Sur.

ông chủ của câu lạc bộ bóng đá Paris Saint Germain là ông Al-Khelaifi người xuất thân khá khiêm tốn ở Qatar
Ông chủ của câu lạc bộ bóng đá Paris Saint Germain là ông Al-Khelaifi người xuất thân khá khiêm tốn ở Qatar

Theo báo chí thì không có nhiều thông tin về mẹ của người tỉ phú này nhưng cha ông làm nghề chài lưới. Khi vị tỉ phủ này, học trung học, ông thể hiện tài năng quần vợt của mình. Vào năm ông lên 19 tuổi, ông Al-Khelaifi trúng tuyển đại học danh tiếng tại Qatar.

Ở trong trường đại học, môi trường thể thao được chú trọng và đây cũng là cơ hội để ông phát triển tài năng của minh. Trong thời gian từ năm 1992-2002, ông đã tạo nên tiếng vang khi lập kỷ lục giành chiến thắng 12/31 trận đánh đơn và 12/16 trận đánh đôi. Và đặc biệt hơn, ông có hai lần xuất hiện tại giải ATP Tour.

Những cầu thủ nổi tiếng trong câu lạc bộ Paris Saint Germain

Trong làng túc cầu thì câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain là một đội bóng nhà giàu. Họ không tiếc tiền để chi những cầu thủ tài năng đêm về cho câu lạc bộ. Dưới đây là danh sách các huyền thoại từng gia nhập đội bóng nhà giàu Paris Saint Germain.

Những cầu thủ nổi tiếng trong câu lạc bộ bóng đá Paris Saint Germain
Những cầu thủ nổi tiếng trong câu lạc bộ bóng đá Paris Saint Germain
  • Trung vệ Jean Djorkaeff. Đây là một cầu thủ chuyên nghiệp lần đầu gia nhập câu lạc bộ vào tháng 6 năm 1970. Thời điểm đó cầu thủ này là đội trưởng của đội tuyển Pháp. Trong câu lạc bộ, ông cũng đeo băng đội trưởng trong suốt hai mùa giải.
  • Vào năm 1974, câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain ký hợp đồng với cầu thủ Algerie Mustapha Dahleb với giá chuyển nhượng 1.35 triệu franc. Đây là một kỷ lục bóng đá Pháp thời đó.
  • Tuyển thủ người Pháp Jean Pierre Dogliani
  • Cầu thủ Congo Francois M’Pele
  • Cầu thủ Laurent Fourriner, Paul Le Guen, David Ginola vào năm 1991
  • Tuyển thủ người Nigeria Okach vào những năm 1998-2002
  • Một số tuyển thủ người Argentina như Gabriel Henze năm 2001-2004, Juan Pablo Sorin năm 2003-2004, Ronaldinho năm 2001-2003. Bên cạnh đó còn có các ngôi sao nổi tiếng khác như Di Maria, Mbappe, Neymar.

Và gần đây nhất, câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain đã rất thành công khi chuyển nhượng siêu sao Messi đến góp mặt với Paris Saint Germain. Hợp đồng của Messi có thời hạn 2 năm và có một điều khoản tự gia hạn thêm 1 năm với câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain. Số tiền mà Messi nhận được là 35 triệu euro/ năm.

Messi đến đầu quân cho câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain với hai người bạn thân đó là Neymar và Di Maria. Bên cạnh đó, trên hàng tấn công còn có bộ tứ sát thủ bao gồm, Messi, Neymar, Di Maria và Mbappe. Bộ tứ nguyên tử này, chắc chắn sẽ là một thử thách không nhỏ khiến mọi đối thủ phải sợ hãi.

Bài viết gợi ý:

Lời kết

Bài viết mà link xem trực tiếp vừa chia sẻ với các bạn sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành của đội bóng giàu truyền thống Paris Saint Germain. Link xem trực tiếp hy vọng thông qua các câu chuyện bóng đá. Các bạn sẽ có đầy đủ thông tin về đội bóng giàu truyền thống này.