Cầu thủ Jesse Lingard – “Người ngoài hành lang”

Cầu thủ Jesse Lingard được người hâm mộ bóng đá gọi anh là môt chuyên gia chuyên xử lý” tấu hài” và được gọi là “ Người ngoài hành lang”. Mời các bạn cùng link xem trực tiếp đọc bài viết dưới đây về chàng cầu thủ này nhé.

Cầu thủ Jesse Lingard

Cầu thủ Jesse Lingard là ai?

Cầu thủ Jesse Lingard
Cầu thủ Jesse Lingard

Cầu thủ Jesse Lingard sinh ngày 15 tháng 12 năm 1992 tại Warrington của Anh. Anh chơi ở vị trí tấn công và là tiền vệ cánh cho câu lạc bộ Manchester United và cả đội tuyển Anh. Jesse Lingard được người hâm mộ biết đến bới màn trình diễn thất vọng so với phong cách chơi và sở trường của chàng cầu thủ này.

Người hâm mộ gọi anh là “ Người ngoài hành lang” bởi anh thể hiện màn phong độ kém cỏi trong suốt thời gian khoác áo cho câu lạc bộ Manchester United. Bên cạnh đó, những người hâm mộ yêu mến anh với biệt danh “Lingardinho” bởi anh thể hiện một màn thi đấu tỏa sáng vào tháng 12 năm 2017 đến tháng 1 năm 2018.

Màn trình diễn đó của anh khiến người hâm mộ nhớ lại phong cách thi đấu của danh thủ nổi tiếng Ronaldinho. Hơn nữa, cách sống của anh lại không khác gì danh thủ rô vẩu bởi lối sống xa hoa, tiêu tiền không tiếc tay. Trước thời điểm, tên tuổi anh được nhiều người hâm mộ biết đến thì cầu thủ Lingard từng thi đấu cho các câu lạc bộ như Birmingham, Leicester City, Derby Country hay Hove Albion rồi anh quay trở lại câu lạc bộ Manchester United năm 2015.

Gia đình chàng tiền vệ Jesse Lingard

Cầu thủ Jesse Lingard luôn coi gia đình là nền tảng phát triển bóng đá của mình. Anh có một người anh trai là Louie và dưới anh có một em trai và một em gái. Trong năm 2018, anh là một trong những cầu thủ không thể thiếu trong đội tuyển anh ở giải World Cup được tổ chức ở Nga. Thời điểm đó, anh trai của anh đã đến và hỗ trợ Jesse và đồng đội.

Cầu thủ Jesse Lingard
Cầu thủ Jesse Lingard và mẹ của anh

Thế nhưng một thời gian sau, anh phải về chăm sóc anh chị em và giúp đỡ mẹ Kristy khi bà đang mắc phải căn bệnh trầm cảm. Đây là thời điểm khó khăn nhất với gia đình anh, điều đó ít nhiều làm ảnh hưởng tới phong độ của bản thân anh trong câu lạc bộ Manchester United, khiến anh không thể thể hiện 100% sức lực của mình. Và chính điều đó cũng giải thích tại sao anh lại có màn phong độ tệ hại ở câu lạc bộ Manchester United và phải ngồi trên băng ghế dự bị liên tục

Hành trình chơi bóng của Jesse Lingard

Những bản hợp đồng cho mượn của Jesse Lingard từ 2011-2015

Cầu thủ Lingard bắt đầu tham gia học viện bóng đá Manchester United khi anh lên 7 tuổi. Sau đó anh cùng với đồng đội của mình giành chức vô địch FA Cup trẻ vào năm 2011 trước khi anh đặt bút ký vào bản hợp đồng chuyên nghiệp.

Những bản hợp đồng cho mượn của Jesse Lingard
Những bản hợp đồng cho mượn của Jesse Lingard

Trong mùa giải đầu tiên, anh phải ngồi ghế dự bị và không được vào sân phút nào. Ngày 6 tháng 12 năm 2012, anh cùng đồng đội của mình là Michel Keane gia nhập câu lạc bộ Leicester City theo dạng hợp đồng cho mượn trong 1 tháng.

Ở mùa giải 2013-2014, Jesse Lingard cũng đã phải trải qua 2 lần hợp đồng cho mượn với câu lạc bộ Brighton, Birmingham City và Hove Albion tại giải EFL Championship. Thời điểm đó anh bị chấn thương nên không thể thi đấu trọn vẹn cho câu lạc bộ Birmingham, ở câu lạc bộ Brighton, anh đóng góp 4 pha lập công sau 17 lần ra sân thi đấu.

Ngày 2 tháng 2 năm 2015, anh gia nhập câu lạc bộ Derby County theo hợp đồng cho mượn đến khi kết thúc mùa giải năm đó. Trong câu lạc bộ County anh đã ghi được 2 bàn sau 15 lần ra sân. Trong mùa giải năm 2014 đến năm 2015.

Những bản hợp đồng cho mượn của Jesse Lingard
Những bản hợp đồng cho mượn của Jesse Lingard trong màu áo của ” Quỷ đỏ”

Anh quay trở về đầu quân cho câu lạc bộ Manchester United. Sau đó, anh tiếp tục được “Quỷ đỏ” cho câu lạc bộ West Ham mượn. Tại đây, sự nghiệp của Jesse lingard west ham thực sự được hồi sinh khi câu lạc bộ West Ham giúp anh lấy lại phong độ và niềm cảm hứng với trái bóng tròn sau chuỗi ngày lạc lõng ở câu lạc bộ Manchester United.

Jesse Lingard khoác áo cho câu lạc bộ Manchester United

Trong mùa giải 2015-2016, cầu thủ Jesse Lingard được ban huấn luyện cho thi đấu thường xuyên. Tại mùa giải Premier League, anh đã có 4 pha lập công trong tổng số 25 trận. Anh và đồng đội của mình giành chức vô địch FA cup sau khi câu lạc bộ Crystal Palace có chiến thắng 2-1 ở trận chung kết. Jesse Lingard đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống đội hình của “Quỷ đỏ” khi ghi bàn ấn định chiến thắng ở hiệp phụ thứ hai vào phút thứ 110.

Jesse Lingard trong màu áo câu lạc bộ West Ham
Jesse Lingard trong màu áo câu lạc bộ West Ham

Theo anh cùng câu lạc bộ Manchester United giành những danh hiệu vô cùng danh giá như Community Shield, EFL Cup và Europa League. Khi mùa giải chuẩn bị khép lại, anh tiếp tục ký hợp đồng 4 năm với “Quỷ đỏ”. Vào tháng 12/2017- tháng 1/2018, anh tiếp tục là nhân tố quan trọng giúp câu lạc bộ Manchester United vượt qua những năm tháng khó khăn nhất.

Vì thế, mùa giải 2017-2018 khép lại, “Quỷ đỏ” trở thành á quân Premier League và được lọt vào trận chung kết FA cup gặp câu lạc bộ tên tuổi Chelsea. Chính mùa giải này, anh đã thể hiện một bộ mặt trình diễn suất sắc khi anh có 13 pha lập công trong 48 lần được ra sân thi đấu. Chính những thành công ở mùa giải năm 2017-2018, Jesse Lingard tiếp tục được tin dùng ở cấp câu lạc bộ cũng như đội tuyển quốc gia.

Jesse Lingard liên tục gặp phải chấn thương khi cường độ làm việc quá nhiều.
Jesse Lingard liên tục gặp phải chấn thương khi cường độ làm việc quá nhiều.

Tuy nhiên, anh liên tục gặp phải chấn thương khi cường độ làm việc quá nhiều. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của ạnh. Ngày 26 tháng 7 năm 2020, ở vòng 38 Premier Cup mùa giải năm 2019-2020 trong trận gặp câu lạc bộ Leicester City, anh ghi bàn tháng đầu tiên cho thành Manchester United.

Nhưng đó là bàn thắng cuối cùng của Jesse Lingard mùa giải 2019-2020. Chính bàn thắng đó giúp anh thành nhân vật quan trọng khi đưa câu lạc bộ Manchester United giành vé tham dự Champions League năm 2020-2021. Ngày 29 tháng 1 năm 2020, Anh đầu quân cho câu lạc bộ West Ham United theo dạng hợp đồng cho mượn đến cuối mùa giải.

Cầu thủ Jesse Lingard khoác áo đội tuyển Anh

Trước khi anh khoác áo đội tuyển Anh thì cầu thủ Jesse Lingard đã từng thi đấu trong đội hình của đội tuyển trẻ của anh như U17 và U21. Trong giải đấu chính thức của cấp độ đội tuyển trẻ, anh đã cùng đồng đội U21 tham dự các giải U21 Châu Âu vào năm 2015.

Ngày 16 tháng 11 năm 2015, cầu thủ Jesse Lingard được huấn luyện viên Roy Hodson gọi tên vào đội hình của đội tuyển Anh để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Pháp. Tuy nhiên, anh không được huấn luyện viên cho ra sân phút nào. Tháng 10 năm 2016 trong trận vòng loại World Cup 2018 gặp đội tuyển Malta và đội tuyển Slovenia, thời điểm đó anh mới được bước ra sân lần đầu tiên trong trận thắng 2-0 với đội tuyển Malta.

 Cầu thủ Jesse Lingard khoác áo đội tuyển Anh
Cầu thủ Jesse Lingard khoác áo đội tuyển Anh

Ngày 23 tháng 3 năm 2018, anh có bàn thắng đầu tiên ở trận giao hữu với đội tuyển Hà Lan với tỉ số 1-0. Trước phong độ tỏa sáng và tài năng của anh, huấn luyện viên Gareth Southgate đã đưa anh vào danh sách 23 cầu thủ tham dự World Cup năm 2018. Trước trận đối đầu với đội tuyển Panama anh đã kịp ghi tên mình với một bàn thắng trong chiến thắng 6-1 với đối thủ này ở vòng bảng.

Tuy nhiên, trong vòng loại Euro 2020, anh lại không được gọi tên vào đội tuyển Anh. Theo thống kê năm 2019, anh chỉ ghi được 4 bàn thắng sau 24 lần ra sân.

Cầu thủ Jesse Lingard và màn trình diễn của mình

Tháng 5 năm 2020, trong một cuộc phỏng vấn trên trang chủ của câu lạc bộ Manchester United anh chia sẻ với báo chí rằng, anh là một mẫu cẩu thủ thích tìm khoảng trống, nhanh nhạy, thường tiếp cận ở những vị trí mà đối thủ khó có thể tiếp cận. Bên cạnh đó, anh có nhãn quan chiến thuật để hỗ trợ đồng đội. Nhưng người hâm mộ lại không tin những gì mà anh chia sẻ.

Jesse Lingard là mẫu tiền vệ tấn công, có phẩm chất kỹ thuật cùng với kỹ năng rê bóng và nền tảng thể lực sưng mãn
Jesse Lingard là mẫu tiền vệ tấn công, có phẩm chất kỹ thuật cùng với kỹ năng rê bóng và nền tảng thể lực sung mãn

Trên sân cỏ thì cầu thủ Lingard lại là mẫu tiền vệ tấn công, có phẩm chất kỹ thuật cùng với kỹ năng rê bóng và nền tảng thể lực sung mãn. Trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu thì anh là cầu thủ ở vị trí số 10 có khả năng chạy nhanh nhất.

Dưới triều đại của huấn luyện viên nổi tiếng Jose Mourinho, anh luôn có một vị trí quan trọng trong hệ thống đội hình chiến thuật của ông khi tạo ra những cơ hội cho những đồng đội của mình. Trong mùa giải 2017-2018 thi đây cũng là một mùa giải thành công trong sự nghiệp chơi bóng của anh.

Jesse Lingard và bảng thành tích của mình

Thành tích trong cấp độ câu lạc bộ Manchester United:

  • Năm 2010 – 2011, anh cùng đồng đội giành giải FA Youth Cup
  • Năm 2015 – 2016, anh cùng đồng đội giành giải FA Cup
  • Năm 2016 – 2017, anh cùng đồng đội giành giải EFL Cup
  • Năm 2016, anh cùng đồng đội giành giải FA Community Shield
  • Năm 2016 – 2017, anh cùng đồng đội đạt giải UEFA Europa League

 Thành tích trong cấp độ đội tuyển Anh:

  • Năm 2018 – 2019, anh cùng đồng đội giành giải UEFA Nations League Hạng 3

Bài viết gợi ý:

Lời kết

Link xem trực tiếp vừa gửi đến các bạn một tài năng bởi những pha xử lý kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật và thể lực sung mãn của chàng tiền vệ trẻ Jesse Lingard. Anh đã có một sự nghiệp thành công trước khi khoác áo cho câu lạc bộ Manchester United.

Vì phong độ tụt dốc không còn như trước nên người hâm mộ gọi anh là “Người ngoài hành lang”. Thông qua các câu chuyện bóng đá, link xem trực tiếp hy vọng các bạn sẽ có thêm kiến thức về các cầu thủ trong nước cũng như nước ngoài, làm giàu thêm kho tàng kiến thức bóng đá của mình.