Tin chuyển nhượng: Liệu PSG chiêu mộ Mohamed Salah ngay khi sau chia tay Messi?

Tại sao PSG chiêu mộ Mohamed Salah thay thế cho Messi

Cho đến hiện tại Lionel Messi vẫn chưa đưa ra lời thông báo chính thức về việc tiếp tục ở lại hay rời đi. Còn phía PSG – câu lạc bộ hiện tại của siêu sao người Argentina dường như có động thái mới. Theo một luồng thông tin PSG chiêu mộ Mohamed Salah nếu như Messi quyết định rời đi.

PSG chiêu mộ Mohamed Salah – Messi sẽ rời PSG trong mùa hè năm nay

Là đội bóng đầu tiên sau khi Lionel Messi chia tay Barcelona, kể từ thời điểm gia nhập PSG cho đến nay, Messi luôn là tâm điểm của cánh phóng viên và cả người hâm mộ sân Công viên các Hoàng Tử. Mặc dù có nhiều cống hiến với CLB này thế nhưng đến thời điểm hiện tại khi hợp đồng giữa anh với PSG sắp đến hạn thì vẫn chưa có dấu hiệu Messi sẽ tiếp tục tái ký.

PSG chiêu mộ Mohamed Salah - Messi sẽ rời PSG trong mùa hè năm nay
PSG chiêu mộ Mohamed Salah – Messi sẽ rời PSG trong mùa hè năm nay

Trước nguy cơ mất Messi, PSG không thể không khỏi lo lắng. Do đó, đội bóng đến từ nước Pháp đã sẵn sàng lên các phương án thay thế cho sự ra đi của Messi trong đó có Mohamed Salah – Tiền đạo người Ai Cập cũng là một sự lựa chọn.

Tìm hiểu thêm:

Tại sao PSG chiêu mộ Mohamed Salah thay thế cho Messi

Tại sao PSG chiêu mộ Mohamed Salah thay thế cho Messi
Tại sao PSG chiêu mộ Mohamed Salah thay thế cho Messi

Trước thông tin PSG chiêu mộ Mohamed Salah để thay thế nếu Lionel Messi ra đi trong thời gian sắp tới. Rất nhiều người đặt câu hỏi tại sao trong nhiều tiền đạo tiềm năng, câu lạc bộ nước Pháp lại nhắm đến tiền đạo người Ai Cập này.

PSG đã trực tiếp đàm phán Ai Cập 

Theo như báo chí đưa tin, Tiền đạo người Ai Cập Mohamed Salah đã cùng với PSG đã trực tiếp ngồi lại đàm phán cùng nhau. Và theo kế hoạch để đưa anh rời khỏi nước Anh để sang Pháp thi đấu. Vào tháng 1/2023, Mohamed Salah đã xuất hiện tại Paris và gặp gỡ một số quan chức cao cấp của PSG.

Kể từ điểm đó, hai bên tiếp tục thương thảo cho đến hiện tại. Có thể thấy việc sớm muộn PSG chiêu mộ Mohamed Salah về dưới trướng của mình. Và câu lạc bộ bóng đá này đang cho thấy anh đang là sự lựa chọn hoàn hảo để có thể thay thế được Messi trong các mùa giải tới.

Mohamed Salah – Tiền đạo số 1 của Liverpool

Tiền đạo sinh năm 1992 đang được xem là một trong những tiền đạo xuất sắc hay nhất hiện nay. Có một điểm thú vị và cũng là sự tương đồng giữa Salah với Messi là cả hai đều thuận chân trái với khả năng dứt điểm, rê bóng và tốc độ.

Đó cũng có thể là nguyên nhân mà PSG chiêu mộ Mohamed Salah. Khi thi đấu cho Liverpool, Salah khoác áo số 9 và anh từng được câu lạc bộ này trao tặng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 sau nhiều bàn thắng và đặc biệt là cống hiến của anh giúp Liverpool chiến thắng 4-0 trước Arsenal vào ngày 27/8/2017.

Mohamed Salah - Tiền đạo số 1 của Liverpool
Mohamed Salah – Tiền đạo số 1 của Liverpool

Cũng trong những tháng cuối của năm 2017, Mohamed Salah trở thành cầu thủ thứ hai ghi đến 20 bàn thắng cho Liverpool. Cú hat-trick đầu tiên tiền đạo người Ai Cập cho Liverpool vào ngày 17/3/2018 với chiến thắng với tỷ số 5-0 trước Watford.

Trong mùa giải 2018, Salah đã xuất sắc lập nhiều kỷ lục cá nhân, thậm chí còn vượt qua cả Lionel Messi, Harry Kane trở thành tay săn bàn hàng đầu của châu Âu. 

Tóm lại, với vai trò tiền đạo của Liverpool Mohamed Salah đã có những cống hiến xuất sắc. Anh cũng thu thập về cho mình hàng loạt danh hiệu cá nhân cao quý. Mặc dù Liverpool đang trải qua mùa giải Premier League và Champion League khá thất vọng nhưng sự thể hiện của Salah thì không. 

Ngoài ra, khi trong màu áo của đội tuyển bóng đá quốc gia Ai Cập. Anh cũng được vinh danh là cầu thủ Ai Cập xuất sắc nhất mọi thời đại. Nhiều chuyên gia phân tích ở Mohamed có tốc độ, sự kiểm soát, di chuyển, nhanh nhẹn và kỹ thuật. Với những phẩm chất đó, PSG chiêu mộ Mohamed Salah là điều hoàn toàn phù hợp.

Liverpool sẵn sàng cho sự ra đi của Mohamed Salas

Quay về tại thời điểm 2017, Mohamed Salah đã ký hợp đồng với Liverpool với giá trị hợp đồng lên đến 42 triệu Euro. Đây là lệ phí chuyển nhượng cầu thủ cao nhất của đội bóng này tại thời điểm đó để sở hữu được tiền đạo người Ai Cập.

Trước sự việc PSG chiêu mộ Mohamed Salah trong mùa hè năm nay. Theo một nguồn thông tin chưa được chính thức xác nhận thì Liverpool hoàn toàn có thể nhả người nếu đội bóng nước Pháp đưa ra một cái giá phù hợp. 

Liverpool sẵn sàng cho sự ra đi của Mohamed Salas
Liverpool sẵn sàng cho sự ra đi của Mohamed Salas

Có lẽ việc PSG chiêu mộ Mohamed Salah đang diễn ra tương đối thuận lợi, tuy nhiên cũng cần phải nhìn lại một chút khi cầu thủ này chính là một trong biểu tượng và tay săn bàn hàng đầu của Liverpool. Do đó con số mà Liverpool cho rằng hợp lý để chia tay Mohamed Salah chắc chắn không phải là một con số nhỏ.

Ngược lại, PSG cũng là một đội bóng giàu có đến từ nước Pháp. Với những thương vụ để sở hữu được Neymar hay Messi, đội bóng này vẫn sẵn sàng chịu chi số tiền khổng lồ. Do đó có lẽ vấn đề tiền nong không quá khó khăn để PSG chiêu mộ Mohamed Salah.

Kết luận

Hàng tiền đạo của PSG trong mùa chuyển nhượng này dường như sẽ có sự biến chuyển lớn khi nở rộ những thông tin cho thấy sự ra đi của bộ đôi tiền đạo Neymar và Messi. Việc PSG chiêu mộ Mohamed Salah có lẽ là một tính toán lâu dài của đội bóng này trước nguy cơ mất đi những tiền đạo ngôi sao. Đừng quên theo dõi link xem trực tiếp để biết thêm nhiều thông tin chuyển nhượng mới nhất nhé.