3 mẹ con bị nhà chồng đuổi sau 17 năm chung sống

3 mẹ con bị nhà chồng đuổi sau 17 năm chung sống

3 mẹ con chị T. bị nhà chồng đuổi ra khỏi nhà gây xôn xao mạng dư luận. Chính quyền địa phương lên tiếng làm rõ vụ việc này.

Các tin hot trong ngày:

Gia đình có mâu thuẫn từ lâu dẫn đến 3 mẹ con bị đuổi khỏi nhà chồng.

Mới đây, tài khoản Facebook A.T đã đăng tải câu chuyện 3 mẹ con bị gia đình nhà chồng (ở phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đuổi ra khỏi nhà. Câu chuyện này nhanh chóng được chia sẻ trên khắp mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ thái độ bất bình trước hành động kể trên.

UBND phường Tây Mỗ cho biết rằng đã nắm được thông tin vụ việc trên. Tổ hòa giải của UBND phường đã có nhiều lần vào hòa giải, làm việc với gia đình anh chị A.T.

3 mẹ con bị chồng đuổi ra khỏi nhà
3 mẹ con bị chồng đuổi ra khỏi nhà

Được biết, giữa chị A.T. và gia đình nhà chồng đã có mâu thuẫn từ lâu. Hai vợ chồng đã ra tòa án để ly hôn. “Đến cuối năm 2022 đã có bản án tòa sơ thẩm nhưng chị A.T. đã kháng cáo và hiện các hồ sơ đang được tòa thành phố phúc thẩm”, UBND phường Tây Mỗ cho biết thêm.

“Gặp tôi, các con thương mẹ nên khóc và động viên rất nhiều. Các con nói với tôi: ‘Con sẽ theo và về ở với mẹ, dù có khó khăn, khổ đến thế nào’. Nhìn hai đứa con lúc đó tinh thần rất kém, tôi xót xa lắm. Tôi đã xin phép nhà trường cho các con nghỉ học vài ngày để tâm lý hoàn toàn ổn định”, chị T. chia sẻ.

Cũng theo chị T., sau khi sự việc xảy ra bên phía gia đình chị trong Đồng Tháp rất hoang mang, liên tục gọi điện hỏi thăm và động viên 3 mẹ con.

Người phụ nữ bị đuổi khỏi nhà chồng sau 17 năm chung sông
Người phụ nữ bị đuổi khỏi nhà chồng sau 17 năm chung sông

“Tôi thân gái một mình đi từ Đồng Tháp ra Hà Nội lấy chồng đến nay đã được hơn 17 năm, có với chồng 2 con là 1 trai, 1 gái, tưởng đâu cuộc sống đến nay sẽ yên ổn và đầm ấm thì cuối cùng đến giờ này 3 mẹ con rơi vào cảnh màn trời chiếu đất, chẳng nơi dung thân, phải tá túc tại đồn Công an phường Tây Mỗ vào đêm 18/2 vừa qua.

Phía nhà chồng lên tiếng vụ việc gây ồn ào này.

UBND phường Tây Mỗ cho biết rằng, mẹ chồng chị A.T là bà N.T.H đã gửi một đơn đến chính quyền địa phương, trong đơn nêu rõ 10 lý do không cho phép chị A.T tiếp tục ở trong nhà nữa và đuổi 3 mẹ con ra khỏi nhà.

Cụ thể, trong đơn bà H. cho biết, sau khi ly hôn xong, chị T. có xin bà ở lại. Bà H. yêu cầu một mình chị đi ra khỏi nhà, còn các cháu hoàn toàn có thể ở lại hoặc đi.

Anh chị đã đồng ý ly hôn từ 18/7/2022 sau đó chị trở mặt nên không đồng ý nên anh T. đã phải đưa đơn kiện ly hôn đơn phương lên tòa ngày 28/7/2022, nhưng chị cũng không hợp tác.

Đơn 10 lý do không cho chị T. tiếp tục ở trong nhà nữa
Đơn 10 lý do không cho chị T. tiếp tục ở trong nhà nữa

Đúng ra tôi phải đuổi chị ra khỏi nhà của tôi ngay từ thời gian đó nhưng tôi đã cho chị ở nhờ nhà tôi bởi các con, tính đến nay đã hơn 7 tháng rồi và thậm chí nhiều lúc tôi còn phải đi ở nhờ chỗ khác để tránh chạm mặt với chị”, bà H. nêu trong đơn.

Trong đơn, bà H. cũng nêu có người ngỏ ý muốn hỗ trợ cho chị A.T. tiền thuê nhà nhưng chị T. không đồng ý. Bà H. cho rằng chị A.T. đã cố tình ở lại gia đình bà và “đi nói xấu gia đình” bà khắp nơi.

“Chính vì những điều nêu trên, tôi yêu cầu chị A.T. ra khỏi nhà tôi trước thứ 5 là ngày 16/2/2023. Tôi đã dọn cho chị gần hết đồ đạc ra ngoài, kể cả bát đũa và mọi thứ của chị… tôi mong chị đi nhẹ nhàng và văn minh lịch sự đảm bảo trật tự an toàn, an ninh tổ dân phố để tôi không phải nhờ cơ quan, chính quyền can thiệp”, bà H. nêu.

Hiện các cơ quan chức năng đã vào cuộc để làm rõ vụ việc ồn ào nêu trên và sớm có thông tin cụ thể nhất.