World Cup nữ 2023: Đã xác định đội cuối cùng được tham gia

Chi tiết trận xác định đội cuối tham dự World Cup nữ 2023

Link xem trực tiếp trận xác định đội cuối cùng tham gia World Cup nữ 2023. Theo đó, Valderrama là người ghi bàn duy nhất ở trận Panama và Paraguay, giúp CONCACAF giành chiến thắng trước đối thủ. Theo dõi cụ thể hơn trong bài viết dưới đây để biết thêm các thông tin mới về WC nữ. 

Chi tiết trận xác định đội cuối tham dự World Cup nữ 2023

Chi tiết trận xác định đội cuối tham dự World Cup nữ 2023
Chi tiết trận xác định đội cuối tham dự World Cup nữ 2023

Đây là cuộc đối đầu cân bằng khi hai đội cách nhau không quá xa trên bảng xếp hạng FIFA. Panama đứng thứ 57 với 1.440,35 điểm và Paraguay đứng thứ 50 với 1.514,1 điểm.

Trận đấu cuối cùng trong vòng loại WC nữ diễn ra thế nào?

Paraguay đã chơi tốt trong hiệp một và không thể ghi được sáu cú sút. Ngược lại, Panama yếu hơn một chút và buộc phải thay người ngay đầu hiệp hai, với Valderrama vào thay Erica Hernandez.

Cả hai đội đã chiến đấu hết mình trong hiệp hai và cung cấp cho khán giả một màn trình diễn thú vị. Vì vậy, sự khác biệt duy nhất là với trường hợp cố định. Phút 75, cầu thủ vào thay người Valderrama thực hiện quả đá phạt trực tiếp bên cánh phải giúp Panama giành chiến thắng 1-0. Những phút cuối trận, Paraguay cố gắng gỡ hòa nhưng không thành công.

Kết quả này giúp Panama giành vé cuối cùng tham dự Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023, nơi họ được xếp vào bảng F cùng với Pháp, Jamaica và Brazil. Hai đội đã giành chiến thắng trong hai trận chung kết play-off liên lục địa lần lượt tại Haiti và Bồ Đào Nha. Panama cũng là một trong tám đội đầu tiên trong lịch sử tham dự World Cup nữ 2023

Đối thủ cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại World Cup nữ 2023 là ai?

Vào ngày 22 tháng 2, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha đã đánh bại đội tuyển nữ Cameroon với tỷ số 2-1 trong trận play-off liên lục địa bảng A để giành quyền tham dự World Cup nữ 2023.

Trận đấu này được coi là ‘chung kết’ giữa hai đội tuyển bóng đá nữ Bồ Đào Nha và Cameroon. Bởi chỉ có đội chiến thắng mới có được tấm vé tham dự giải đấu lớn nhất bóng đá nữ tại World Cup 2023. Tuyển nữ Bồ Đào Nha lấn lướt ngay từ đầu trận và có ngay bàn thắng mở tỷ số ở phút 22. 

Đối thủ cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại World Cup nữ 2023 là ai?
Đối thủ cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại World Cup nữ 2023 là ai?

Nỗ lực của Cameroon đã được đền đáp ở phút 89 khi Ajala Nchut ghi bàn gỡ hòa ngay trước vòng cấm.

Bàn thắng dường như đưa tay vợt số 58 thế giới Cameroon vào hiệp phụ chặt chẽ. Nhưng ba phút bù giờ, hậu vệ Esther Johnson của Cameroon đã từ bỏ giấc mơ World Cup 2023 của Cameroon khi cú sút của một cầu thủ Bồ Đào Nha chạm tay cô trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, Carol Costa không mắc sai lầm nào và ghi bàn thắng ‘vàng’ giúp ĐT nữ Bồ Đào Nha thắng 2-1. Nhờ đó, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha đã giành quyền tham dự Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 diễn ra vào tháng 7/2023 và nằm ở bảng E cùng với các đội tuyển, trong đó có Việt Nam. 

Xem thêm:

Cúp vàng 2023 sẽ dừng chân ở Việt Nam?

Đây là sự kiện then chốt trong chiến dịch vận động cho World Cup nữ 2023. Ngày 25/2, giải Women’s World Cup Trophy Tour – 2023 Women’s World Cup Gold Cup Tour đã chính thức khởi tranh với điểm đến là Nhật Bản. FIFA đã xác nhận rằng họ sẽ đến 29 quốc gia để tham dự vòng loại Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023. Số lượng người tham dự Cúp vàng sẽ được xác định sau khi đội hình cuối cùng cho giải đấu nữ được xác định.

Cúp vàng 2023 sẽ dừng chân ở Việt Nam?
Cúp vàng 2023 sẽ dừng chân ở Việt Nam?

Sau khi vòng quanh đất liền từ ngày 2 tháng 6 đến ngày 14 tháng 7, Cúp vàng sẽ diễn ra tại 9 thành phố ở New Zealand và Úc để tổ chức Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023, chính thức khởi tranh vào ngày 20 tháng 7 năm 2023.

Với kết quả bốc thăm trước đó, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ở bảng A, các đội đầu bảng châu Mỹ và Hà Lan ở bảng E và sẽ giành quyền vào vòng play-off liên châu lục. Trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp đương kim vô địch Mỹ vào ngày 20/7 trên sân Eden Park, Auckland, New Zealand.

Tổng kết vòng loại World Cup nữ 2023- Châu Á có 6 đội tham dự

Sau khi đội hình tham dự WC nữ được xác định, châu Á chỉ có sáu suất tham dự VCK World Cup nữ 2023, bao gồm đội Australia của nước chủ nhà, cộng thêm hai suất dự vòng loại trực tiếp.

Do thể thức play-off phức tạp được FIFA công bố, khả năng giành vé dự World Cup nữ 2023 của đội tuyển nữ Việt Nam là rất khó xảy ra. Lần thứ hai liên tiếp.

Tổng kết vòng loại World Cup nữ 2023- Châu Á có 6 đội tham dự
Tổng kết vòng loại World Cup nữ 2023- Châu Á có 6 đội tham dự

Theo kế hoạch, VCK World Cup nữ 2023 sẽ được tổ chức tại hai nước đồng chủ nhà Australia và New Zealand từ ngày 10/7 đến 20/8/2023.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hội đồng FIFA đã quyết định hủy bỏ hai sự kiện bóng đá nam cho mùa giải 2021 là FIFA U20 World Cup và FIFA U17 World Cup. Các phần tiếp theo của hai sự kiện sẽ diễn ra tại Indonesia và Peru vào năm 2023.

Đại dịch Covid-19 tiếp tục đặt ra những thách thức đối với công tác tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế. FIFA hiện đang làm việc với các chi nhánh và các bên liên quan, bao gồm cả nước chủ nhà, để đảm bảo chuẩn bị tốt nhất có thể cho sự kiện World Cup nữ 2023. Chúng tôi còn cập nhật những tin Việt Nam mới nhất cho các bạn