Inter Milan thắng Porto – Công đầu của Lukaku

Nhận định Inter Milan vs Porto trước trận đấu

Vậy cụ thể trận đấu giúp Inter Milan thắng Porto đã diễn biến thế nào? Hãy cùng Link xem trực tiếp điểm qua những highlight đáng nhớ ở trận này nhé!

Inter Milan thắng Porto đã diễn ra ở đâu và khi nào?  

Inter Milan thắng Porto đã diễn ra ở đâu và khi nào?  
Inter Milan thắng Porto đã diễn ra ở đâu và khi nào?
  • Thời gian: 03:00 hôm nay 23/02/2023 
  • Giải đấu: Vòng 1/8 Cúp C1 châu Âu Phần 1 
  • Sân vận động: Giuseppe Meazza 

Mời bạn đọc thêm:

Xem Inter Milan vs Porto ở đâu, kênh nào? 

Xem Inter Milan vs Porto ở đâu, kênh nào? 
Xem Inter Milan vs Porto ở đâu, kênh nào?

Trận lượt đi vòng 16 cúp C1 châu Âu Inter Milan thắng Porto đã được truyền hình trực tiếp trên hệ thống nhiều kênh bóng đá. Bạn hoàn toàn có thể xem lại trận đấu Inter Milan thắng Porto này trên các kênh bóng đá online.

Thông tin quan trọng Inter Milan vs Porto 

Inter Milan thắng Porto nhưng trước đó đã bất bại 5 trận liên tiếp. Nerazzurri giành chiến thắng trong những trận đấu quan trọng gần đây nhất trước những đội bóng lớn như AC Milan hay Napoli. 

  • Hàng công của Inter ghi 7 bàn sau 5 trận gần đây
  • Porto ghi 10 bàn liên tiếp trên sân nhà. 
  • Trong 5 trận gần nhất, hàng công Porto đã chọc thủng lưới đối phương tới 8 lần. 
  • Hai trận đối đầu gần đây giữa Inter Milan và Porto, trận đấu diễn ra hấp dẫn và có ít nhất 3 bàn thắng được ghi. 
  • Đội chủ nhà thường có thành tích đối đầu tốt. 

Nhận định Inter Milan vs Porto trước trận đấu

Trước thềm trận đấu Inter Milan thắng Porto, người hâm mộ bóng đá có thể dễ dàng nhận thấy sự chênh lệch về thể chất và năng lực giữa Inter Milan và Porto. 

Nhận định Inter Milan vs Porto trước trận đấu
Nhận định Inter Milan vs Porto trước trận đấu

Ngoài ra, được thi đấu trên mặt sân quen thuộc và nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà cũng là lợi thế không nhỏ dành cho thầy trò Inzaghi để Inter Milan thắng Porto. Mục tiêu chiến thắng của đội bóng Italia tất nhiên lớn hơn so với đối thủ. 

Chi tiết trận đấu đã diễn ra thế nào?

Trong trận đấu đầu tiên của mùa giải Champions League, Lukaku ghi bàn từ cự ly gần đã giúp Inter dẫn trước trong gang tấc trước trận gặp Dragao trong hiệp hai.

Lukaku đã ghi bàn thành công ra sao?

Đây sẽ là lần đầu tiên anh ghi bàn trong các trận đối đầu giúp Inter Milan thắng Porto, kể từ tháng 5 năm 2021. Các thầy và trò của Simone Inzaghi đã sử dụng người này khi Otavio bị đuổi khỏi sân ở phút 78. 

Lukaku đã từng đảm nhiệm vị trí đá chính và chính anh cũng đã ghi bàn mở tỷ số trong ở trận đấu Udinese ở Serie A cách đây vài ngày, thành công mang lại bàn thắng cho đội. Tuy nhiên, với trận này, cầu thủ Lautaro Martinez lại được chọn đá cặp với Edin Dzeko trên hàng công. 

Cựu tiền đạo của Chelsea không vào sân thay Dzeko cho đến phút 58 trước khi hậu vệ phải Nicolo Barella ghi bàn vào lưới. Lukaku băng lên đánh đầu về phía cột dọc nhưng bóng lại đi đúng chỗ để anh đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất. 

Tiền đạo người Bỉ cảm thấy bình tĩnh sau bàn thắng, chỉ vào Barella và ôm đồng đội để cùng ăn mừng sau chiến thắng, trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra trên sân Porto Giuseppe Meazza ở Milan, Ý vào tối ngày 22 tháng 2 năm 2023. 

Anh ấy đã phải vật lộn rất nhiều trong mùa giải này vì thể lực không tốt, chỉ chơi 13 trận và ghi được 3 bàn thắng. 

Vấn đề về thể lực của Lukaku là một bất lợi

Giải thích về lý do Lukaku bị thay ra sân trận này, HLV Giuseppe Marotta cho biết: “Cậu ấy nặng tới 103kg nên phải đạt thể trạng tốt nhất”. 

Lukaku cao 1,91m nhưng nặng 103kg, tức là chỉ số BMI của anh là 28,2, cao hơn 3kg so với mức trung bình. Nhưng quan trọng nhất, anh đã ghi bàn duy nhất giúp Inter đi tiếp. Cựu tiền đạo Thierry Henry cho biết: “Tôi mừng cho Lukaku và giờ cậu ấy trông mảnh mai hơn. 

Diễn biến trận Inter Milan thắng Porto sau đó ra sao?

Porto đã đánh bại Juventus hay Roma ở Champions League những năm gần đây, còn Inter cũng trải qua trận đấu khó khăn trên sân nhà. Thủ môn hai đội đã có những pha xuất thần giúp Lukaku ghi bàn gỡ hòa. 

Cuối hiệp 1, trung vệ Alessandro Bastoni dứt điểm cận thành, nhưng thủ môn Diogo Costa của đội khách đã đổ người ra rất nhanh để cản phá. Phút 57, thủ thành Andre Onana của đội chủ nhà phải trổ tài cản phá 2 cú sút liên tiếp của tiền đạo Mehdi Taremi và hậu vệ Zaidu Sanusi. 

Diễn biến trận Inter Milan thắng Porto sau đó ra sao?
Diễn biến trận Inter Milan thắng Porto sau đó ra sao?

Inter chơi tốt hơn ở phút 78, khi trung vệ Otavio nhận thẻ vàng thứ 2, hoặc thẻ đỏ, vì phạm lỗi với trung vệ Hakan Calhanoglu. Đây là một sai lầm đáng tiếc khiến nhân lực của đội bóng bị hao hụt đi phần nào. Tuy nhiên, Inter Milan thắng Porto đã được diễn ra nhờ việc thay đúng người vào sân.

Trong khi đó, Porto đang thể hiện phong độ ấn tượng với mạch 10 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, với đội hình không đều cho trận đấu này, ĐT Bồ Đào Nha được dự đoán sẽ có một ngày thi đấu khó khăn trước Inter.

Lời kết

Trước khi giành được chiến thắng giúp Inter Milan thắng Porto, Inter đã được đánh giá cao hơn trước trận gặp Porto. Bởi vậy, chiến thắng này vốn cũng không quá bất ngờ với những fan bóng đá kỳ cựu. Tuy nhiên giải đấu vẫn còn một chặng đường dài, và chưa ai biết bất ngờ nào sẽ diễn ra tiếp theo. Ngoài ra chúng tôi còn cập nhật những tin quốc tế mới nhất cho các bạn.