Văn Toàn nhận tin không vui khi ở Hàn Quốc

Văn Toàn được thầy Park ủng hộ khi đến Hàn Quốc thi đấu

Sau khởi đầu chắc chắn với tiền đạo Ronan David tại Seoul Eland (Hàn Quốc), Văn Toàn nhận tin không vui khi không có mặt bên cạnh tiền đạo này cho đến tháng 5 khi cầu thủ người Brazil dính chấn thương nặng. Theo dõi cụ thể trong link xem trực tiếp dưới đây của chúng tôi.

Văn Toàn nhận tin không vui sau thời gian thi đấu thăng hoa

Trước thềm K League 2 (bắt đầu từ ngày 1/3), CLB Seoul Eland đánh bại Incheon United 2-1 trong trận giao hữu, với sự hỗ trợ của đồng đội mới Ronan ở hàng công. CĐV vừa thở phào khi anh chàng thi đấu tốt, Văn Toàn nhận tin không vui ngay sau đó. 

Tiền đạo người Brazil cũng ghi hai bàn trong trận đấu, quyết định đến chiến thắng của đội bóng. Đó là một khởi đầu rất suôn sẻ cho một trong năm cầu thủ nước ngoài mà câu lạc bộ đã ký hợp đồng cho mùa giải mới.

Văn Toàn nhận tin không vui sau thời gian thi đấu thăng hoa
Văn Toàn nhận tin không vui sau thời gian thi đấu thăng hoa

Tuy nhiên, trong một diễn biến mới đây, Soul Eland nhận được tin dữ khi Ronan dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tháng. Văn Toàn không vui khi đồng đội gặp chấn thương.

“Chấn thương của Ronan vừa được phát hiện và anh ấy có thể sẽ phải ngồi ngoài cho đến tháng Năm. Hậu vệ đội trưởng Han Young-soo cũng sẽ không thể trở lại sau chấn thương. Sẽ có một khởi đầu khó khăn cho mùa giải mới”. Các cổ động viên cho rằng Văn Toàn không vui với chấn thương này. 

Cầu thủ này mới đến và làm quen với đội hình. Điều này là do anh cầu thủ đã thể hiện sự phối hợp tốt với Ronan trong các buổi tập và trận giao hữu trước đây.

Với việc Seoul đang thiếu tiền đạo chủ lực, Văn Toàn vẫn sẽ phải chớp lấy cơ hội để thể hiện mình và phải nỗ lực rất nhiều.

Mời bạn đọc thêm:

Văn Toàn được thầy Park ủng hộ khi đến Hàn Quốc thi đấu

Văn Toàn được thầy Park ủng hộ khi đến Hàn Quốc thi đấu
Văn Toàn được thầy Park ủng hộ khi đến Hàn Quốc thi đấu

Từ 2015 đến 2022, Văn Toàn ra sân 177 lần tại V League, ghi 46 bàn. Đầu năm nay, anh ấy chuyển đến Seoul Eland với công việc tự do.

Thầy Park động viên để thi đấu tại Hàn Quốc

Tôi luôn muốn đến Hàn Quốc, và ước mơ của tôi là được ra nước ngoài. Khi nhận được lời đề nghị, tôi được biết CLB Seoul có HLV Park Choong-kyun, đồng thời tôi cũng được HLV Park Hang-Seo dẫn dắt”. Văn Toàn chia sẻ về nguyện vọng của mình. “Họ khuyến khích tôi nhận công việc, điều đó khiến tôi cảm thấy thoải mái và tự tin hơn.”

Sau khi ký hợp đồng với Văn Toàn vào cuối năm ngoái, đội bóng Hàn Quốc đợi đến sáng 4/1 mới công bố các kế hoạch mới với tân binh. Cùng ngày, Văn Toàn chia tay HAGL, nơi anh đào tạo cầu thủ và gây dựng danh tiếng ở V-League. “

“Tôi may mắn có những người bạn từng sang Hàn Quốc thi đấu. Họ chia sẻ kinh nghiệm và kiến ​​thức, học hỏi được nhiều điều và chuẩn bị cho tôi thích nghi nhanh hơn.” 

Văn Toàn được chào đón tại CLB Seoul E-land 

Sau khi AFC Cup 2022 kết thúc, Văn Toàn ngay lập tức đầu quân cho đội bóng mới là CLB Seoul E-Land. Nhờ có HLV trưởng Park Choong-kyun, cầu thủ sinh năm 1996 đã hòa nhập với CLB mới.

Ngay ngày đầu tiên ra mắt, Văn Toàn đã được huấn luyện viên trưởng cầm phao chào đón. Câu lạc bộ Seoul Eland gần đây đã đăng tải một bức ảnh HLV trưởng đội bóng đang cõng Văn Toàn trên kênh Instagram chính thức của mình.

Văn Toàn được chào đón tại CLB Seoul E-land 
Văn Toàn được chào đón tại CLB Seoul E-land

HLV Park Choong-kyun là thầy mới sau khi Văn Toàn rời Việt Nam để đến CLB mới. Tuy nhiên, ông cũng là thầy cũ, khi HLV Park Choong-kyun đã làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo tại Việt Nam vào năm 2021. Hai thầy trò từng làm việc chung dưới một mái nhà ở Việt Nam giờ trở thành bạn thân.

HLV trưởng Park Choong-kyun đã dẫn dắt Hà Nội FC vào cuối mùa giải 2021, nhưng chia tay đội bóng thủ đô trước khi mùa giải 2022 khởi tranh. CLB Seoul Eland hiện đang tham dự K League 2 và là đội bóng vừa tầm để Văn Toàn phát triển bản thân. 

Kết thúc mùa giải 2022, với việc HAGL cũng hết hạn hợp đồng, Văn Toàn chọn sang Hàn Quốc tập huấn thử việc, Công Phượng sang Nhật Bản còn Xuân Trường đầu quân cho CLB Hải Phòng.

Cầu thủ Văn Toàn và điều ước năm mới với CLB Hàn Quốc ở tuổi 27 

Ngay sau trận đấu với ĐT Việt Nam tại AFC Cup 2022, cầu thủ 27 tuổi đã không về quê đón Tết Nguyên đán 2023 cùng gia đình. Anh chuyển đến Seoul hội quân cùng đội bóng khi sang Thái Lan tập huấn.

Đây không phải là lần đầu tiên Văn Toàn xa gia đình đón Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, người Việt luôn có cách cảm nhận và thể hiện riêng khi xa người thân vào dịp cuối năm. “Là một cầu thủ, việc không đón Tết cùng gia đình là điều bình thường.” Văn Toàn chia sẻ. 

Cầu thủ Văn Toàn và điều ước năm mới với CLB Hàn Quốc ở tuổi 27 
Cầu thủ Văn Toàn và điều ước năm mới với CLB Hàn Quốc ở tuổi 27

Nguyễn Văn Toàn đã âm thầm học tiếng Hàn trong một thời gian dài. Anh từ bỏ nhiều cuộc hẹn hò, vui chơi với bạn bè để mỗi tối luyện thêm ngoại ngữ.

Chuyển đến sống ở nước ngoài anh cho biết rất nhớ người hâm mộ đã luôn ủng hộ mình. Tôi chúc mọi người một năm mới mạnh khỏe và bình an và hãy ủng hộ tôi cũng như đội bóng mới của tôi.”

Hy vọng cầu thủ 27 tuổi sẽ thành công trên con đường mới của mình tại xứ xở kim chi. Chúng tôi còn cập nhật những tin Việt Nam mới nhất cho các bạn