Westbrook đến LA Clippers, từ chối Utah Jazz

Westbrook-add (1)

Đây có thể là một động thái có lợi cho cả Russell Westbrook và Los Angeles Clippers. Chờ đón link xem trực tiếp Westbrook đến LA Clippers

Westbrook đến LA Clippers, từ chối Utah Jazz
Westbrook đến LA Clippers, từ chối Utah Jazz

Drama đầy biến động của Russell Westbrook tại Lakers đã kết thúc, nhưng người hâm mộ cũng như những người trung lập đang chờ đón đội bóng tiếp theo sẽ là bến đỗ của cầu thủ này. Mới đây, Link xem trực tiếp Westbrook đến LA Clippers đã giải mã cho toàn bộ thắc mắc này. 

Thực hư thông tin Westbrook đến LA Clippers

Đêm qua theo giờ Việt Nam, phóng viên nổi tiếng Adrian Wojnarowski đã cập nhật một số thông tin cực nóng hổi về cựu All-Star và người gác đền All-NBA, Russell Westbrook. Ruth đã nói lời chia tay với Utah Jazz dù anh vẫn chưa thi đấu hay tập luyện cùng đội. Sau khi hoàn tất thanh lý, Westbrook sẽ chuyển đến Los Angeles Clippers.

Westbrook đến LA Clippers, bỏ qua đội Utah Jazz

Westbrook chuyển từ Los Angeles Lakers đến Utah trong một thỏa thuận ba đội được hoàn tất gần hai tuần trước. D’Angelo Russell, Malik Beasley và Jared Vanderbilt đến Lakers, trong khi Minnesota Timberwolves có Mike Conley.

Jazz vẫn mở cửa cho Westbrook, nhưng ban huấn luyện vẫn chưa cam kết về vai trò hay thời gian thi đấu cụ thể cho cựu thủ môn của Los Angeles Lakers, khiến tôi phải cân nhắc những phương án bên ngoài.

Los Angeles Clippers, Chicago Bulls và Miami Heat là những đội đầu tiên bày tỏ sự quan tâm đến Russell Westbrook. Cuối cùng, Defiant năm 1988 đã chọn hai nửa màu xanh và trắng của Los Angeles.

Thỏa thuận sẽ tái hợp Russell Westbrook với một trong những đồng đội cũ của anh ấy, Paul George, từ thời còn thi đấu cho Oklahoma City Thunder.

Westbrook đến LA Clippers, bỏ qua đội Utah Jazz
Westbrook đến LA Clippers, bỏ qua đội Utah Jazz

Xem thêm :

Westbrook lựa chọn Clippers: Đánh giá từ các chuyên gia

Kể từ đây, Los Angeles Clippers sẽ là đội tiếp theo sau Los Angeles Lakers nỗ lực khắc phục những vấn đề về phong độ của Russell Westbrook.

Cầu thủ này là người bảo vệ Hall of Fame trong tương lai với MVP 2016-17, hai danh hiệu ghi bàn, ba pha kiến ​​​​tạo và chín lần được chọn ở All-NBA. Westbrook cũng đã chín lần tham dự All-Star và là thành viên thứ 75 trong danh sách NBA năm nay.

Về lý thuyết, bất kỳ đội bóng nào cũng muốn có một cầu thủ như Westbrook đến LA Clippers. Nhưng phong độ của thủ môn 34 tuổi sa sút đáng kể trong 3 mùa giải qua. Mặc dù đây vẫn là cầu thủ đẳng cấp, Westbrook vẫn là thương vụ khó đối với nhiều đội bóng hàng đầu.

Sau khi đến Los Angeles Lakers, Russell chỉ bắn được 29,6% số quả ba điểm của mình. Những con số đó không đủ tốt cho một đội đang rất cần một ADC giỏi để tận dụng khoảng trống mà LeBron và Davis đã tạo ra.

Los Angeles Clippers phần nào nhận thức được điểm yếu của Russell Westbrook nên họ có thể khai thác thủ môn này theo những cách khác. Cụ thể là nhờ vào kỹ năng “Áp lực” của anh ấy để đem đến điều kiện tốt nhất giúp đội bóng giành chiến thắng.

Westbrook lựa chọn Clippers
Westbrook lựa chọn Clippers

Westbrook bổ sung nhân lực cần thiết

Westbrook đến LA Clippers là người tổ chức và giúp Lakers có trung bình 7,5 pha kiến ​​​​tạo mỗi trận mùa này. Khi Kawhi Leonard và Paul George ngồi dự bị, nhiều khả năng Westbrook sẽ tiếp tục dẫn dắt đội Los Angeles Clippers để phát triển mạnh mẽ hơn tài năng của mình. 

Nói cách khác, khi nào Westbrook đến LA Clippers còn tiếp tục tập trung vào việc kiến ​​tạo hơn là dứt điểm từ xa, anh sẽ tiếp tục là hậu vệ ghi điểm chất lượng mà nhiều đội bóng muốn có. Clippers cần gấp một PG như vậy bởi vì họ đã không có được John Wall mà họ muốn ở mùa giải trước.

Tại sao Westbrook không chọn Utah Jazz sau thời gian ngắn gắn bó?

Tin tức về kế hoạch Westbrook đến LA Clippers xuất hiện chỉ 12 ngày sau khi hợp đồng của anh ấy với Lakers kết thúc. Westbrook được giao cho Jazz trong một thương vụ NBA, nhưng hai bên đã đạt được thỏa thuận dẫn đến việc mua lại.

Vào cuối tháng 1, các báo cáo xuất hiện rằng siêu sao Kawhi Leonard của Clippers tin rằng đội của anh cần một cầu thủ như Westbrook để cạnh tranh chức vô địch vào năm 2023. Cựu cầu thủ Lakers sở hữu những ưu điểm để lấp đầy vào khoảng trống mà đội bóng còn đang thiếu. Từ đó mà Westbrook đã thuận lợi trong việc ký hợp đồng tham gia vào đội bóng này. 

Từ đó mà Westbrook đã thuận lợi trong việc ký hợp đồng tham gia vào đội bóng này. 
Từ đó mà Westbrook đã thuận lợi trong việc ký hợp đồng tham gia vào đội bóng này.

Chi tiết hợp đồng của Westbrook 

Westbrook đến LA Clippers vào thứ Sáu tuần này. Họ vẫn cần hoàn tất các điều khoản miễn trừ trước khi cầu thủ này có thể ký hợp đồng với một đội mới.

Có khả năng Westbrook có thể tập luyện vào thứ Năm nếu cầu thủ này ký hợp đồng và vượt qua bài kiểm tra thể lực. The Clippers – đứng thứ tư tại Western Conference với thành tích 33-28 – tiếp đón Sacramento vào thứ Sáu trong trận đấu đầu tiên của họ sau kỳ nghỉ All-Star.

Westbrook cũng sẽ đoàn tụ với Paul George, đồng đội cũ của anh ấy ở Oklahoma City. George cũng đã đem đến những tác động để Westbrook đến LA Clippers

Hy vọng những chia sẻ trên đây có thể giúp ích cho bạn đọc trong việc biết thêm về chi tiết thương vụ Westbrook đến LA Clippers. Chúc cầu thủ này có một hành trình thuận lợi tại đội bóng mới và cùng đội bóng chinh phục NBA.