HLV Klopp tự từ chức, Liverpool tìm cái tên thay thế

Liverpool để HLV Klopp tự từ chức và kiểm tra toàn CLB sau trận thua

Theo Kaufside, tương lai của Jurgen Klopp sẽ phụ thuộc phần lớn vào thành tích của ông ở Champions League, và trận thua trước Real Madrid đã nói lên tất cả. Theo dõi link xem trực tiếp HLV Klopp tự từ chức và chấm dứt sự nghiệp của mình tại đội bóng cảng. 

HLV Klopp tự từ chức sau khi thua 5 bàn trước Real Madrid

Đây là lần đầu tiên Liverpool để thủng lưới 5 bàn ở đấu trường châu Âu. Điều đáng chú ý là ngay trong 14 phút đầu tiên, Klopp đã đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước 2-0.

HLV Klopp tự từ chức sau khi thua 5 bàn trước Real Madrid
HLV Klopp tự từ chức sau khi thua 5 bàn trước Real Madrid

Các nguồn tin của Anh khẳng định công việc của Klopp tại Anfield đang gặp nguy hiểm nghiêm trọng. Ban lãnh đạo Liverpool họp bàn việc sa thải HLV Klopp bởi trận thua đầy muối mặt.

Tuy nhiên, Kaufside cho biết Liverpool sẽ cho HLV Klopp để thể hiện sự tôn trọng với những gì anh đã đạt được ở câu lạc bộ và tại Anfield trong 8 năm qua. Các nguồn tin cũng khẳng định Liverpool đã để mắt tới người kế nhiệm Klopp: Julian Nagelsmann, cũng người Đức, hiện đang dẫn dắt Bayern Munich. 

HLV Klopp ít cơ hội vào top 4 giải quốc nội xa vời

Liverpool đã trải qua mùa giải tồi tệ nhất dưới thời Jurgen Klopp. “Lữ đoàn đỏ” không chỉ lỡ chức vô địch Ngoại hạng Anh mà còn có khoảng cách 7 điểm với top 4, đồng thời có thể lỡ Champions League mùa sau.

HLV Klopp ít cơ hội vào top 4 giải quốc nội xa vời
HLV Klopp ít cơ hội vào top 4 giải quốc nội xa vời

Tại Ngoại hạng Anh năm nay, cơ hội cạnh tranh top 4 đang từ nhiều đội khác nhau. Những có một điều chắc chắn là cơ hội vào top 4 của đội là không quá sáng cửa. Đây cũng là yếu tố khiến HLV Klopp rời khỏi ngôi vị thuyền trưởng CLB. 

Liverpool nguy cơ cao bị loại ở các giải đấu lớn

Ở cục diện các giải đấu, Liverpool cũng bị loại ở FA Cup và League Cup. Mùa giải của Liverpool phụ thuộc hoàn toàn vào Champions League. Tuy nhiên, trận thua 2-5 trên sân nhà trước Real Madrid ở lượt đi vòng 1/8 khiến cơ hội đi tiếp của thầy trò Klopp là rất mong manh, thậm chí là không thể.

Chủ tịch Anfield của Jürgen Klopp đang bị đe dọa nghiêm trọng, theo một nguồn tin độc quyền từ Caught Offside.

Sau gần tám năm cầm quyền, HLV Klopp tự từ chức để tôn vinh di sản Anfield của mình. Caughtoffside cũng tiết lộ rằng huấn luyện viên trưởng của Bayern Munich, Julian Nagelsmann đã được ban lãnh đạo Liverpool xác định là ứng cử viên kế nhiệm sau khi HLV Klopp.

Nhà cầm quân 35 tuổi còn 3 năm trong hợp đồng với Hùm xám nhưng được cho là sẵn sàng thử sức ở môi trường Ngoại hạng Anh “tạm thời” sau khi tiếp quản từ người đồng hương ở Anfield.

Kể từ khi đến Liverpool vào năm 2015, Klopp đã dẫn dắt Liverpool tới ba trận chung kết Champions League, một trong số đó là vào năm 2019.

Vào lúc 2h45 rạng sáng 26/2, cuối tuần này, Liverpool sẽ làm khách của Crystal Palace trong khuôn khổ vòng 25 giải Ngoại hạng Anh. 

Theo dõi thêm:

Liverpool để HLV Klopp tự từ chức và kiểm tra toàn CLB sau trận thua

Từ đỉnh cao bay đến bầu trời vào đêm 21 tháng 2, những trận đấu với Real Madrid đã nhấn chìm họ xuống vực thẳm Champions League và cướp đi chức vô địch thứ hai liên tiếp của Liverpool của Jürgen Klopp. Chính tốc độ đó đã khiến cuộc lội ngược dòng của Real Madrid trở nên đáng sợ hơn khi Dorian Nunez và Salah giúp Liverpool dẫn trước 2-2 chỉ sau 14 phút.

Liverpool để HLV Klopp tự từ chức và kiểm tra toàn CLB sau trận thua
Liverpool để HLV Klopp tự từ chức và kiểm tra toàn CLB sau trận thua

Real Madrid thắng 5-2 trên sân khách, tấm vé vào tứ kết Champions League mùa này gần như đã chắc, nhưng trận tái đấu ở Bernabeu vẫn còn ở phía trước.

Cựu thủ quân Steven Gerrard cho rằng Klopp phải tiến hành một cuộc “điều tra” xem tại sao Liverpool lại thua đậm như vậy sau khi chứng kiến ​​đội bóng thân yêu tan rã. Tuy nhiên đội bóng lại muốn HLV Klopp từ chức thay vì bị sa thải như một cách tri ân sau cùng. 

Nhìn lại hành trình xuống dốc của đội bóng 

Người hâm mộ Liverpool đã có khoảng thời gian tuyệt vời kể từ khi Klopp đến, giành chức vô địch Champions League, Ngoại hạng Anh, League Cup và FA Cup. Họ cũng lọt vào hai trận chung kết Champions League (đều gặp Real Madrid), hai lần trước Manchester City của Pep Guardiola và giành chức vô địch Premier League cho đến trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Nhưng đầu mùa giải 2022/23, đoàn quân “quái vật” của Klopp có dấu hiệu “bất lực”. Có lẽ Klopp cũng đang trải qua cảm giác mệt mỏi và căng thẳng giống như các cầu thủ của mình.

Nhìn lại hành trình xuống dốc của đội bóng 
Nhìn lại hành trình xuống dốc của đội bóng

Ngược lại, ít huấn luyện viên nào có xung đột câu lạc bộ ảnh hưởng đến cảm xúc cá nhân nhiều hơn Klopp. Khả năng truyền năng lượng của anh phản tác dụng, khiến bầu không khí của Liverpool u ám hơn bao giờ hết. Các cầu thủ, nhân viên, người hâm mộ và giới truyền thông ở đây đang cảm nhận được sự thay đổi. Có lẽ vì vậy mà HLV Klopp tự từ chức là cách tốt nhất cho đội bóng. 

Có những điểm tương đồng không thể phủ nhận giữa Liverpool và Dortmund trong quá khứ, với một lứa cầu thủ phải làm việc hết công suất và có dấu hiệu quá tải. HLV Klopp tự từ chức được xem là kết quả không khó dự đoán, Liverpool đang cần một sự thay đổi ngoạn mục.