Sài Gòn FC đá sân Đà Lạt đang là điểm nhấn tại V-League 2023

Tại sao Sài Gòn FC lại chọn sân Đà Lạt làm đại bản doanh?

Sự việc hy hữu Sài Gòn FC đá sân Đà Lạt đang khiến cho dư luận có nhiều xôn xao nhất trong tuần qua. CLB Sài Gòn đã bàn giao lại cho tỉnh Lâm Đồng nhưng không thể đổi lại tên.

Đây cũng chính là đội bóng lạ lùng nhất vì đầu tiên có tên là CLB Hà Nội chuyển hộ khẩu vào Sài Gòn, lấy tên Sài Gòn nhưng giờ lại đá ở Lâm Đồng. Link xem trực tiếp sẽ tổng hợp toàn bộ thông tin liên quan đến Sài Gòn FC đá sân Đà Lạt ngay bài viết này.

Tại sao Sài Gòn FC lại chọn sân Đà Lạt làm đại bản doanh?

Tại sao Sài Gòn FC lại chọn sân Đà Lạt làm đại bản doanh?
Tại sao Sài Gòn FC lại chọn sân Đà Lạt làm đại bản doanh?

Chuyện Sài Gòn FC đá sân Đà Lạt tưởng đùa ai ngờ lại là thật với lý do khá lạ lùng. CLB Sài Gòn đã chuyển nhượng lại cho tỉnh Lâm Đồng nắm quyền nhưng lại không được đổi tên. Giới bóng đá Việt Nam lập tức được 1 tin xôn xao, tên Sài Gòn nhưng lại đóng quân ở sân Đà Lạt. Vậy vì sao câu chuyện Sài Gòn FC đá sân Đà Lạt lại diễn ra tại V-League 2023?

Quy định của Liên đoàn bóng đá

Thực tế thì CLB Sài Gòn đã chuyển giao suất thi đấu hạng nhất lại cho Lâm Đồng. Nhưng với quy chế bóng đá chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam đã có quy định rằng:

Khi hồ sơ chuyển đổi của 2 CLB với nhau thành đội bóng đá chuyên nghiệp phải được gửi đến LĐBĐVN để phê duyệt và ít nhất trước 2 tháng trước ngày khai mạc giải”.

Cho nên, việc Sài Gòn FC chuyển giao lại cho CLB của Lâm Đồng có lẽ là chưa đủ điều kiện 60 ngày. Nên Sài Gòn FC đá sân Đà Lạt vẫn phải thực hiện và sẽ được đổi tên sau.

Vì sao lại gọi Sài Gòn FC là đội bóng lạ lùng?

Đầu tiên, CLB có tên là Hà Nội FC và đang đá hạng nhất cùng với suất lên hạng tại mùa giải 2012. Độc lạ hơn nữa là CLB Hà Nội T&T cùng với CLB Đồng Nai tại thời điểm đó lại cùng chung 1 chủ sở hữu đó là ông bầu Hiển.

Vì sao lại gọi Sài Gòn FC là đội bóng lạ lùng?
Vì sao lại gọi Sài Gòn FC là đội bóng lạ lùng?

Đến năm 2016, CLB Hà Nội đang đá tại V-League nhưng lại hành quân vào TP.HCM. 

Tiếp tục, đội bóng của Thủ đô lại đổi tên thành CLB Sài Gòn. Nhưng đó lại là giai đoạn khó khăn nhất của Sài Gòn FC, vì trong 6 năm lại phải thay đổi 5 đời chủ tịch khác nhau và xếp ở bét bảng V-League 2022. Và thời điểm hiện tại lại chuyển lên Tây Nguyên, chính thức Sài Gòn FC đá sân Đà Lạt tại mùa bóng 2023.

Tham khảo thêm:

CLB Đà Lạt đang đá tại giải hạng Nhì bỗng chốc thăng lên hạng Nhất

Nguyên nhân Sài Gòn FC đá sân Đà Lạt là do trước đó, CLB Sài Gòn đã chuyển công văn đến VPF xác nhận dự giải hạng Nhất 2023. Nhưng vì lý do thiếu quân và thiếu HLV nên đã chuyển nhượng lại cho CLB Đà Lạt. Do là Sài Gòn FC đã xác nhận tham dự giải hạng Nhất nên khi Đà Lạt nhận quyền lại sẽ được tham gia hạng nhất. 

CLB Đà Lạt đang đá tại giải hạng Nhì bỗng chốc thăng lên hạng Nhất
CLB Đà Lạt đang đá tại giải hạng Nhì bỗng chốc thăng lên hạng Nhất

Nhưng vì thời gian chuyển nhượng chưa đủ 60 ngày nên khi tham dự giải hạng Nhất, đội tuyển Lâm Đồng sẽ lấy tên Sài Gòn FC đá sân Đà Lạt. Những cầu thủ hạng Nhì của Lâm Đồng cùng với HLV Issawa Sitong sẽ lên tham dự giải đấu hạng nhất 2023.

Cùng với việc Sài Gòn FC vẫn tham dự, còn về phía CLB Cần Thơ xin rút hạng vì đang thiếu nhà tài trợ và chuyển xuống giải hạng ba. Vì vậy giải hạng nhất chỉ còn lại 11 đội bóng đã tham gia đăng ký trước đó. Giải dự kiến sẽ tổ chức tranh tài vào đầu tháng 4 sắp tới và sẽ phân nhóm thi đấu. Năm đội dẫn đầu sẽ tranh chức vô địch và 6 đội tụt lại sẽ tranh đua nhau tránh rớt hạng.

Sài Gòn FC đá sân Đà Lạt – Không đủ tài chính Sài Gòn FC bán luôn CLB

Do hết tiền tham dự giải hạng nhất 2023, CLB Sài Gòn chuyển nhượng tất cả cho CLB Lâm Đồng. Giúp cho Lâm Đồng đang đá hạng hai nhảy tót lên đá hạng nhất và lấy tên Sài Gòn FC đá sân Đà Lạt.

Nhiều người hâm mộ đã tưởng Sài Gòn FC sẽ được giải cứu và được bơm “máu” để tham dự giải hạng nhất quốc gia 2023. Nhưng sự thật lại không phải như vậy, đội chủ sân Thành Long đã không thể giải quyết khó khăn này nên phải chia tay giải trong phút chót.

Không đủ tài chính Sài Gòn FC bán luôn CLB
Không đủ tài chính Sài Gòn FC bán luôn CLB

Không thể trụ vững vì Sài Gòn FC lâm vào khủng hoảng tài chính nặng nề khiến toàn bộ cầu thủ lẫn HLV phải sớm thanh lý hợp đồng. Mùa giải 2022, đội bóng thi đấu kém cỏi nên liên tục bị rớt hạng và giờ đây đã gần như là tan rã hết.

Giành được suất tham dự hạng nhất quốc gia nhưng CLB này đã không tìm thấy nhà tài trợ trước khi hết hạn thi đấu. Nên đã bán luôn đội bóng cho Lâm Đồng và trở thành Sài Gòn FC đá sân Đà Lạt. Cùng cảnh ngộ như Sài Gòn FC, CLB Cần Thơ cũng phải chia tay sân chơi cùng với giải đấu hạng nhất để chuyển xuống hạ ba.

Lời kết

Tất cả những thông tin đang khiến dư luận bàn tán là Sài Gòn FC đá sân Đà Lạt đã được tổng hợp ở trên. Lý do sau cùng là do CLB chơi quá tệ và không kiếm được nhà tài trợ nên phải bán đi đội tuyển của mình. Link xem trực tiếp khẳng định đây là một bài học quá đắt giá đối với Sài Gòn FC và cũng là kinh nghiệm để những CLB khác phải tránh né. Ngoài ra chúng tôi còn cập nhật những tin Việt Nam mới nhất cho các bạn.