V-League nghỉ dài 45 ngày khiến nhiều HVL tranh cãi

Bất bình trước kỳ nghỉ dài hạn V-League 2023 

Việc V-League nghỉ dài 45 ngày đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi giữa các HLV, với nhiều tranh luận về ưu và nhược điểm của việc nghỉ thi đấu kéo dài như vậy. Trong khi một số người coi thời gian nghỉ là cơ hội để các đội nghỉ ngơi, thì những người khác cảm thấy điều đó khiến đội tuyển đang thành tích tốt phải lấy lại từ đầu. Hãy cùng Link xem trực tiếp theo dõi về những cuộc tranh luận giữa các HLV và nguyên nhân vì sao lại nghỉ lâu đến thế?

Nguyên nhân nào đã khiến V-League nghỉ 45 ngày?

Nguyên nhân nào đã khiến V-League nghỉ 45 ngày?
Nguyên nhân nào đã khiến V-League nghỉ 45 ngày?

Sự việc V-League nghỉ dài 45 ngày khiến nhiều CLB bức xúc nhưng cũng khiến cho nhiều CLB cảm thấy vui mừng hơn. Vậy đâu là nguyên nhân khiến cho V-League nghỉ nhiều đến vậy?

Chuẩn bị chỗ cho U20

Sau khi kết thúc vòng 4, V-League 2023 V-League nghỉ dài 45 ngày để nhường chỗ cho U20 hoạt động từ 20/02 đến ngày 6/4. Dù là được VPF thông báo trước nhưng vẫn không tránh khỏi sự than phiền và trách móc của nhiều HLV trưởng về vấn đề này.

Chuẩn bị chỗ cho U20
Chuẩn bị chỗ cho U20

HLV Bozidar Bandovic đã bức xúc và chia sẻ ngay trên ngày họp báo: “Quãng thời gian nghỉ đến tận 1 tháng rưỡi, sau đó lại tiếp tục nghỉ hơn 1 tháng nữa. Tôi năm nay hơn 53 tuổi, chưa từng gặp trường hợp nào như thế này”.

Chuẩn bị cho VAR

Ông Nguyễn Minh Ngọc cũng đã tiết lộ rằng: “Quãng thời gian V-League nghỉ dài 45 ngày đã được chúng tôi tính toán rất kỹ lưỡng. Thời gian đó để những trọng tài tại VĐQG đi tham gia dự khoá đào tạo VAR. Kể từ khi xin phép và chấp thuận từ FIFA, những khoá học tại đợt 1 với các bước 2A,2B theo quy chuẩn của đào tạo đã được bắt đầu từ ngày 20/2 này”.

Và thời gian dự kiến là 14 ngày để những trọng tài tham gia khóa học đầu tiên. Sau đó, tiếp tục học những khoá tiếp theo nên chắc chắn việc V-League nghỉ dài 45 ngày đúng theo kế hoạch đã được đề ra.

Chuẩn bị cho U23

Giải VĐQG  sẽ đá được thêm 3 vòng từ say ngày 6/4 rồi lại tiếp tục nghỉ thêm hơn 30 ngày. Để phục vụ cho U23 Việt Nam đá giải SEA Games tại Campuchia vào tháng 5 tới. Nhiều HLV đã bức xúc cho rằng việc V-League nghỉ dài 45 ngày là quá lâu. Đáng lý ra chỉ nên nghỉ giải đấu dừng lại khoảng 10 ngày theo lịch FIFA Days là đẹp.

Tìm hiểu thêm:

Bất bình trước kỳ nghỉ dài hạn V-League 2023 

Mới chỉ trải qua được 4 vòng thi đấu, V-League nghỉ dài 45 ngày đã không khỏi khiến nhiều HLV bức xúc và bất bình. Với tình hình như hiện tại, HLV Chu Đình Nghiêm cũng đã phải lên tiếng với sự việc này: “Giải đấu bị cắt nhỏ quá nhiều, gây nên khó khăn cho nhiều câu lạc bộ vì những cầu thủ chỉ vừa kịp bắt nhịp với tiến độ thì lại phải nghỉ dài ngày. Khiến cho cầu thủ lại phải làm lại từ đầu, CLB thì khó khăn về kinh tế quá nhiều”.

Bất bình trước kỳ nghỉ dài hạn V-League 2023 
Bất bình trước kỳ nghỉ dài hạn V-League 2023

HLV trưởng của đội tuyển Nam Định cũng cảm thấy làm như vậy là không đúng và ông cũng đã phải lên tiếng về sự việc này: “Chưa từng có giải đấu nào phải nghỉ cả tháng, rồi lại thi đấu được 3 vòng nữa lại nghỉ cả tháng”. Chưa hết ông còn nhấn mạnh hơn: “Nếu mà nghỉ để phục vụ ĐTQG đã đành, đằng này lại là đội quá trẻ”.

Rất nhiều HLV cũng cho rằng cầu thủ quốc gia cũng cần thời gian để nghỉ ngơi. Nhưng việc V-League nghỉ dài 45 ngày là không thể chấp nhận được. Tưởng chừng như có lợi nhưng đã gây ra tác dụng ngược lại vì cầu thủ đang thi đấu rất tốt lại bị ngắt mạch.

Đội tuyển nào có lợi nhiều nhất khi V-League nghỉ dài 45 ngày?

Những CLB như Hà Nội FC, Nam Định, Hải Phòng và Thanh Hoá đã cho rằng việc V-League nghỉ dài 45 ngày ảnh hưởng trực tiếp đến phong độ cũng như tinh thần và sự thi đấu đang trên đà rất hưng phấn. Nhưng các đội bóng khác lại cho đây là quãng thời gian cần thiết nhất để củng cố lực lượng và cải thiện lối chơi cũng như chiến thuật.

Đội tuyển nào có lợi nhiều nhất khi V-League nghỉ dài 45 ngày?
Đội tuyển nào có lợi nhiều nhất khi V-League nghỉ dài 45 ngày?

Với 45 nghỉ là dài với một số đội nhưng với khoảng thời gian này lại quá ngắn so với CLB Hà Nội. Đội bóng đang cảm thấy chưa có nhiều thời gian để chuẩn bị kỹ lưỡng, vậy khi V-League nghỉ dài 45 ngày là dịp để cải thiện CLB này hơn.

HLV trưởng của CLB Thanh Hoá cũng đã chia sẻ niềm vui này: “Quãng nghỉ dài như thế thật sự là rất quý báu vì các cầu thủ trong thời gian qua đã giảm sút tinh thần và phong độ. Mệt mỏi vì đá quá nhiều đã khiến thể lực giảm sút nên cần thời gian nạp lại”. 

Tương tự như vậy, đây cũng được xem là những ngày cứu vớt lại cho những đội bóng khác như HAGL, Sông Lam Nghệ An, Đà Nẵng hay là Bình Dương.

Lời kết

Sự việc V-League nghỉ dài 45 ngày, đã gây ra nhiều bất đồng giữa các HLV bóng đá. Có người cho rằng cần nghỉ ngắn hơn nhưng có người lại cho rằng cần nghỉ dài hơn. Link xem trực tiếp cảm thấy rõ ràng là không có giải pháp chung cho tất cả mọi người cho vấn đề này. Và các HLV phải làm việc cùng nhau để tìm ra một thỏa hiệp có thể chấp nhận được có lợi cho giải đấu khi mà sắp tới đây V-League nghỉ dài 45 ngày. Ngoài ra chúng tôi còn cập nhật những tin Việt Nam mới nhất cho các bạn.