Vanh Leg “Thánh nhạc chế” số 1 trong làng Youtuber

Vanh Leg “Thánh nhạc chế” số 1 trong làng Youtuber

Vanh Leg là một trong các Youtuber có tầm ảnh hưởng, anh thường đăng các video dựa trên các bài hát những được chế lại theo trí tưởng tượng của mình, với câu từ sáng tạo và hài hước anh đã thành công khiến người theo dõi yêu thích mình. “Ông hoàng nhạc chế” cái tên được xướng lên mỗi khi dân tình cảm nhận một bài hát nào đó.

Các tin hot trong ngày:

Tiểu sử Vanh Leg và anh chàng nổi tiếng nhờ đâu?

Không ít các Youtuber đăng tải nhiều video trên nàng này, với các chủ đề đặc biệt, gây sự tò mò và thu hút cho người xem. Riêng Vanh Leg, anh lựa chọn đi theo con đường “âm nhạc”, nhưng khác với các ca sĩ, Vanh lại hát lời chế theo trí tưởng tượng của mình để thể hiện quan điểm của anh về một góc độ giải trí. Nhờ sự duyên dáng và tâm huyết của mình dành cho câu từ, Vanh Leg đã khiến nhiều người biết đến, quan tâm rồi dần dần trở nên nổi tiếng. Các tác phẩm điển hình như: Đập Vỡ Cây Đàn, Thanh Niên Hay, Tết Đến Xuân Về,..

Vanh Leg thánh nhạc chế trong làng Youtuber
Vanh Leg thánh nhạc chế trong làng Youtuber

Tên thật là Nguyễn Việt Anh, sinh năm 1992, lớn lên tại Hà Nội. Từ nhỏ, chàng trai 9x đã đam mê việc hát, sử dụng các giai điệu để khiến bài hát thu hút hơn. Trước khi được biết đến biệt danh “Thánh nhạc chế”, Vanh từng thử sức bằng việc sáng tác trong giới Underground. Đầu 2009, Việt Anh cũng một nhóm bạn bè thành lập ra nhóm nhạc “NS Band” được khá nhiều giới trẻ biết đến.

Sau khi tham gia hoạt động được 2 năm, Vanh Leg đã có những sản phẩm đầu đời với những lời hát chế mang phong cách riêng của anh như: Con nhà nghèo, Tôi cô đơn,… và các bản cover ngàn view: Bụi bay vào mắt, Mình yêu nhau đi,… Gần đây, dù không được các bạn trẻ biết đến nhiều nhưng anh vẫn chăm chỉ ra mắt các sản phẩm, mong rằng một ngày nào đó khán giả sẽ đón nhận và yêu thích clip của mình.

Sự bùng nổ của Vanh Leg, khẳng định chỗ đứng của anh trong làng Youtuber

Đầu năm 2013, Việt Anh với giọng ca độc đáo mới thật sự bùng nổ khi những ca khúc hài hước của anh được chia sẻ tràn lan trên các trang mạng xã hội. Qua những clip nhạc chế sôi động hài hước của anh chàng, nhưng Vanh lại là người sống rất nội tâm. Nhiều lúc anh luôn dành cho mình một khoảng thời gian yên tĩnh và rất ít công khai, chia sẻ về chuyện tình cảm.

Sự bùng nổ của anh chàng Việt Anh trong giới giải trí
Sự bùng nổ của anh chàng Việt Anh trong giới giải trí

Kể từ đó, mỗi khi một bài hát chế nào được đăng ra, cái tên Vanh Leg luôn trở thành chủ đề được mọi người bàn tán sôi nổi. Những clip chế nổi đình nổi đám của anh điển hình như “Đời Anh Xe ôm” chạm tay tới 120 triệu view, con số mà anh hằng mong ước. Ngoài công việc Youtuber, anh còn làm cho một công ty truyền thông chuyên sản xuất nhạc chờ ở điện thoại.

Thánh nhạc chế từng khiến giới trẻ thích thú
Thánh nhạc chế từng khiến giới trẻ thích thú

Năm 2014, Vanh Leg đã nhận được nút bạc và vinh dự nhận nút vàng danh giá sau 4 năm trên nền tảng video lớn nhất thế giới này. Vanh Leg từng bất ngờ khi thường xuyên thân thiết bên “Idol giới trẻ” Khá Bảnh. Khán giả cảm thấy tò mò khi danh hài nhạc chế lại đi cùng hiện tượng tai tiếng này. Được biết, Khá bảnh nằm trong dự án âm nhạc tiếp theo của Vanh Leg. Chưa nói đến chất lượng bài hát như thế nào nhưng khách mời trong MV đã không được lòng khán giả.

Năm 2020, dân mạng được phen dậy sóng sau khi anh đăng tải MV mới có tên Học Viên Youtube với dòng status, Vanh đã làm gì trong suốt nhiều năm qua, khiến nhiều người không khỏi xúc động trước động thái này của anh.

Được biết, đây là MV phản ánh chính cuộc sống hiện tại của Vanh Leg, đến giờ bài hát ngắn này nhận được 20 triệu view và rất nhiều like và comment cho thánh nhạc chế . Bên dưới MV là những bình luận tích cực của người hâm mộ, mong muốn idol sẽ quay trở lại với âm nhạc và xuất hiện nhiều hơn trên các nền tảng xã hội.

Đón chờ sự trở lại của “Thánh nhạc chế” trong vai trò diễn xuất

Tác phẩm trở lại sau những năm dài vắng bóng của Vanh Leg có tên Học việc Youtube. Nội dung MV của anh chàng bị chỉ trích do những mốc thời gian xảy ra gần đây đều được anh chàng liệt kê và châm biếm. Những tên tuổi cũng được anh nhắc đến như Độ Mixi, 1997 Vlog,..

Từng nhắc tên Độ Mixi trong bài hát châm biếm của mình
Từng nhắc tên Độ Mixi trong bài hát châm biếm của mình

Chia sẻ về thời gian vắng bóng, anh nói mình dường như rơi vào trầm cảm vì hết ý tưởng. Hơn nữa, kênh Youtube của anh cũng bị đánh sập khiến Vanh vô cùng thất vọng nên quyết định nghỉ ngơi và tìm hướng đi mới cho mình.

Vanh Leg khiến dân tình xôn xao khi có nhiều bức hình lạ trên trang cá nhân của mình. Dù anh không ghi một dòng chữ nào trên bài viết, chỉ dùng kí hiệu, nhưng bức ảnh thu về rất nhiều lượt thích sau một thời gian vắng bóng của mình. Dưới bài viết của Vanh, nhiều người bao gồm cả người hâm mộ và người nổi tiếng đã chào đón sự quay lại này của anh, rất nhiều bình luận đùa cợt về điều Vanh là thợ lặn giỏi nhất Việt Nam.