Trung vệ Đỗ Duy Mạnh_ lá chắn thép của đội tuyển VN

Với người hâm mộ bóng đá Việt Nam thì cái tên Đỗ Duy Mạnh luôn là một cái tên rất quen thuộc. Anh luôn là lá chắn thép, luôn có một vị trí quan trọng trong đội hình của đội tuyển Việt Nam. Đặc biệt sau trận chung kết giải U23 Việt Nam. Cùng link xem trực tiếp tìm hiểu cầu thủ điển trai này nhé.

Cầu thủ Đỗ Duy Mạnh

Cầu thủ Đỗ Duy Mạnh là ai?

Cầu thủ Đỗ Duy Mạnh  bắt đầu sự nghiệp của mình từ năm 2012. Anh là gương mặt tiêu biểu trong đội hình đội tuyển Việt Nam. Sau 10 năm cống hiến cho bóng đá, anh là một trong những ngôi sao sáng giá. Năm 2018 là một bước ngoặt lớn về sự nghiệp của chàng trai này.

Tiểu sử của chàng cầu thủ Đỗ Duy Mạnh
Cầu thủ Đỗ Duy Mạnh

Trên sân cỏ anh là một cầu thủ chơi lăn xả và thi đấu quyết liệt nên người hâm mộ gọi anh với biệt danh Mạnh “gắt” nhưng nếu bạn là fan của anh thì bạn sẽ thấy anh có khuôn mặt hiền lành và nụ cười tỏa nắng. Cái tên Mạnh “gắt ” xuất hiện bởi vì khi anh bị đối phương chơi xấu, anh sẽ ngay lập tức tỏ thái độ, thậm chí nhiều lúc anh tỏ thái độ quá, anh đã phải chịu những hình phạt từ trọng tài.

Bên cạnh tài năng bóng đá của mình thì cầu thủ Đỗ Duy Mạnh còn có một lượng fan hâm mộ vô cùng đông đảo, đặc biệt là các fan nữ vì anh có ngoại hình điển trai, dễ mến. Vậy bạn có tò mò khi muốn biết thêm về chàng trai tài hoa này chứ?. Linl xem trực tiếp sẽ bật mí ngay sau đây.

Chàng cầu thủ điển trai Đỗ Duy Mạnh sinh năm nào?

Chàng cầu thủ điển trai Đỗ Duy Mạnh
Chàng cầu thủ điển trai Đỗ Duy Mạnh

Cầu thủ Đỗ Duy Mạnh sinh năm 1996. Cùng thế hệ với anh còn có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng như: Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường… Lứa cầu thủ này chính là thế hệ vàng, trụ cột của đội tuyển Việt Nam hiện nay. Cầu thủ Đỗ Duy Mạnh đang ở trong độ tuổi sung sức và dẻo dai của một cầu thủ bóng đá. Vì thế, trong tương lai gần chúng ta sẽ tiếp tục nhìn thấy anh tỏa sáng trong những trận đấu không xa.

Cầu thủ Đỗ Duy Mạnh sinh ra và lớn lên ở đâu?

Đông Anh chính là nơi anh sinh ra và lớn lên. Cùng quê với anh có Huy Hùng va Quang Hải. Chính vì thế, báo chí từng ca ngợi rằng mảnh đất Đông Anh sinh ra 3 cầu thủ nổi tiếng. Hiện nay Đỗ Duy Mạnh đang sinh sống và luyện tập ở Hà Nội.

Cân nặng và chiều cao của chàng tuyển thủ Đỗ Duy Mạnh

Anh chàng sở hữu chiều cao 1m80 và nặng 70kg. Chính chiều cao như vậy khiến Đỗ Duy Mạnh có khả năng không chiến và tì đè đối chủ. Vì là một ngươi yêu thể thao nên thể hình của anh hiện nay có nhiều sự thay đổi lớn.

Vị trí Đỗ Duy Mạnh hay chơi là gì?

Gắn bó với câu lạc bộ Hà Nội khá lâu. Anh là một trong những cái tên ít khi thay đổi câu lạc bộ thi đấu. Vị trí sở trường của anh thường là Trung vệ và anh mang số áo 28

Hành trình đến với trái bóng của Đỗ Duy Mạnh   

Suốt 10 năm miệt mài tập luyện không kể mưa nắng để nâng cao phẩm chất kỹ thuật của mình. Đỗ Duy Mạnh đã tạo nên cho mình một nét rất riêng và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp.

Hành trình đến với trái bóng của Đỗ Duy Mạnh 
Hành trình đến với trái bóng của Đỗ Duy Mạnh

Sau mỗi giải đấu, anh càng ngày càng đĩnh đạc và chứng minh cho người hâm mộ thấy anh ngày một tiến bộ. Những thành công của đội tuyển Việt Nam có một phần công không nhỏ của Đỗ Duy Mạnh. Chúng ta cùng nhìn lại những dấu mốc của chàng tuyển thủ này nhé.

Trong giải câu lạc bộ

Mùa giải năm 2015, cầu thủ Đỗ Duy Mạnh là cái tên được huấn luyện viên gạo cội Phan Thanh Hùng đưa anh lên đội 1 của câu lạc bộ Hà Nội T&T để thi đấu. Năm đó , anh ra mắt với vị trí dự bị trong trận đấu gặp đối thủ là Gạch Đồng Tâm Long An.

Trong trận đấu ấy, anh là người giúp câu lạc bộ ấn định tỉ số hòa một đều. Nhìn thấy tài năng đầy triển vọng của anh vì thế đội bóng Hà Nội quyết định đưa anh thường xuyên tham gia thi đấu. Và tài năng của anh cũng được khẳng định bằng việc anh vinh dự là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của giải V.league

Trong đấu trường nước ngoài

Đỗ Duy Mạnh là cái tên có trong danh sách các cầu thủ U19 chuẩn bị cho năm 2013 tham gia giải bóng đá vô địch Đông Nam Á. Anh cùng với các đồng đội tham dự giải vòng loại U22 Châu Á năm 2016 và có trận giao hữu với câu lạc bộ nổi tiếng Manchester City. Ngày 14/11/2016, Đỗ Duy Mạnh đã ghi bàn đầu tiên tại giải đấu nhưng rất tiếc trận đó đội tuyển Việt Nam đã để thua đội tuyển Jodan 1-3.

Danh hiệu của Đỗ Duy Mạnh trong sự nghiệp bóng đá

  • Đỗ Duy Mạnh cùng đội tuyển U19 Việt Nam giành Á quân Đông Nam Á năm 2013-2014
  • Cùng U23 Việt Nam giành tấm huy chương đồng năm 2015 tại giải Đông Nam Á
  • Á quân U23 Việt Nam tại giải vô địch Châu Á
  • Anh có tên trong danh sách giải vô địch Đông Nam Á năm 2015
Những danh hiệu trong sự nghiệp của anh chàng
Những danh hiệu trong sự nghiệp của anh chàng.          Đỗ Duy Mạnh ngoài đời

Đỗ Duy Mạnh có cơ hội làm quen với Nguyễn Quỳnh Anh trong một bữa tiệc tại câu lạc bộ Hà Nội và nhanh chóng có tình cảm cô nàng Quỳnh Anh xinh đẹp. Tình cảm đó được vun đắp từng ngày. Dù trải qua nhiều cung bậc cảm xúc nhưng tình cảm của hai người ngày càng bền chặt và thấu hiểu nhau.

Anh hiện đang hạnh phúc bên tổ ấm nhỏ
Đỗ Duy Mạnh ngoài đời

Vào ngày 9/2/2020, Đỗ Duy Mạnh và bạn gái đã quyết định tổ chức đám cưới dưới sự chúc phúc của gia đình và bạn bè. Tháng 5 năm 2020, Đỗ Duy Mạnh đăng trên mạng xã hội kết quả siêu âm con đầu lòng của anh. Rất nhiều lời chúc từ fan hâm mộ và bạn bè được gửi tới anh. Gia đình nhỏ, hạnh phúc to luôn là chỗ dựa về mặt tinh thần, niềm cổ vũ lớn lao trong sự nghiệp theo đuổi niềm đam mê bóng đá của anh.

Bài viết tham khảo:

Lời kết

Link xem trực tiếp vừa gửi tới các bạn về chàng trung vệ Đỗ Duy Mạnh. Với tài năng và sự nhiệt huyết của anh. Đỗ Duy Mạnh đã trở thành một lá chắn thép, có một vị trí vô cùng quan trọng trong hệ thống đội hình chiến thuật của đội tuyển Việt Nam. Các bạn cùng theo dõi các câu chuyện bóng đá để tìm hiểu thêm về các cầu thủ trong nước cũng như quốc tế nhé.