Hồ Văn Ý và niềm tự hào của bóng đá Futsal Việt Nam

Với những ai hâm mộ bộn môn thể thao Futsal (Bóng đá trong nhà) của Việt Nam chắc hẳn đều biết đến cái tên Hồ Văn ý – “người nhện”, thủ môn số 1 và là niềm tự hào của Futsal Việt Nam. Sự nghiệp của chàng thủ môn xuất sắc này có rất nhiều câu chuyện thú vị mà không phải ai cũng biết tới. Hãy cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu thêm về chàng thủ môn này nhé!.

Hành trình trở thành thủ môn số 1 Futsal Việt Nam của chàng trai nghèo

Hồ Văn Ý sinh ngày 1/1/ 1997 tại một thị xã nghèo của tỉnh Quảng Nam. Bố mẹ và cả gia đình đều làm nông nên cuộc sống có đôi phần vất vả. tuy rằng nơi anh sinh sống không phát triển nhiều nhưng tất cả người dân ở đây đều rất đam mê thể thao điển hình là bóng đá và bóng chuyền.

Hai bộ môn này được phát triển rất mạnh mẽ. Từ bé, Hồ Văn Ý thường cùng các bạn đá bóng nhựa ở một bãi đất trong làng. Ngay cả khi mải mê chơi đến nỗi bóng hỏng, Ý cùng các bạn lại rủ nhau đi hái quả bưởi để tiếp tục chơi bóng.

Thủ môn futsal Hồ Văn Ý
Thủ môn futsal Hồ Văn Ý

Niềm đam mê trái bóng tròn cứ lớn dần theo năm tháng đến năm 2016, Ý đã cùng những người bạn của mình tạo nên đội bóng đá trong nhà có tên V.V Quảng Nam sau đó đi thi đấu tại giải bóng đá truyền hình Đà Nẵng.

Tuy nhiên hồi đó, đội của Ý còn khá nghiệp dư nên không có được thành tích cao trước những đội mạnh hơn. Khởi đầu không được như ý nhưng anh lại được huấn luyện viên Bruno Garcia của câu lạc bộ Thái Sơn Nam và đội tuyển Futsal Việt Nam để mắt tới. Ông đã có lời mời Ý tới tập luyện cùng đội tuyển. Sau đó một thời gian, Ý xin được tạm gác tập luyện để về thi đại học. Nhưng bộ môn Ý lựa chọn lại là khoa Bóng chuyền thuộc trường Đại học thể dục thể thao Đà Nẵng.

Hồ Văn Ý cùng các đồng đội ở đội tuyển futsal Thái Sơn Nam

Trong thời gian học tập tại thành phố biển Đà Nẵng, một người bạn đã rủ Ý tới thử sức tại câu lạc bộ Futsal Hoàng Thư Đà Nẵng và Ý đã được gia nhập đội bóng. Cùng với việc học tập trên trường , Ý cũng luyện tập song song tại đội bóng đá Đà Nẵng.

Thủ môn Hồ văn ý futsal Việt Nam
Thủ môn Hồ văn ý futsal Việt Nam

Tại đây Ý cũng có duyên khi trở thành đồng đội với người đồng đội cũ cũng là người bạn thưở nhỏ ở đội bóng V.V Quảng Nam trước kia là tuyển thủ Nguyễn Văn Hiếu. Ý đã có thời gian hơn một năm chơi ở Futsal Hoàng Thư Đà Nẵng. Sau đó câu lạc bộ Thái Sơn Nam đã mời Ý về ngồi ghế dự bị cho thủ môn Ngô Đình Thuận- người từng được tham gia World Cup 2016.

Không lâu sau đàn anh của Ý giải nghệ và người thay thế vị trí bắt chính không ai khác chính là Hồ Văn Ý. Kể từ đây, sự nghiệp của Ý lên như diều gặp gió và liên tục phát triển. Chỉ trong vòng 5 năm chơi futsal chuyên nghiệp , Hồ Văn Ý đã có cho mình đủ các danh hiệu từ nhỏ tới lớn tại câu lạc bộ Thái Sơn Nam.

thủ môn futsal Hồ Văn ý trong một pha bắt bóng
thủ môn futsal Hồ Văn ý trong một pha bắt bóng

Năm 2018, Ý đã đánh dấu một cột mốc ý nghĩa của sự nghiệp khi dành được danh hiệu Á quân tại giải AFC Futsal Club Championship cùng CLB Thái Sơn Nam. Với màn thể hiện ấn tượng, Futsal Planet đã gọi tên Hồ Văn Ý trên danh sách 10 thủ môn futsal hay nhất thế giới.

Đây là lần đầu tiên Ý được vinh danh ở bảng xếp hạng này và lúc này chàng thủ môn tài năng mới chỉ 21 tuổi. Sự nghiệp của chàng trai sinh năm 1997 này thuận lợi đến nỗi chính anh cũng không tin nổi từ một làng quê nghèo có ngày anh lại được góp mặt ở giải đấu danh giá World Cup.

Năm 2021 đáng nhớ của Futsal Việt Nam và thủ thành Hồ Văn Ý

Lần đầu tiên được tham dự Futsal World Cup của đội tuyển quốc gia Việt Nam, Hồ Văn Ý lúc đó mới chỉ là thủ môn lứa U20. Nhưng ba năm sau đó vào năm 2021, chàng thủ môn người Quảng Nam đã được lần đầu tiên có tên trong danh sách thi đấu tại giải đấu lớn nhất của futsal thế giới. Tại sân chơi này, Hồ Văn ý đã gây ấn tượng cực mạnh trong lòng người hâm mộ.

Hồ văn Ý được nhận giải quả bóng vàng futsal Việt Nam
Hồ văn Ý được nhận giải quả bóng vàng futsal Việt Nam

Những phản xạ nhanh nhạy, tuyệt vời của Ý đã cản phá thành công hàng loạt cú sút từ các đối thủ đặc biệt ở hai trận play-off đối đầu với đội tuyển Lebanon. Đến khi chính thức bước vào sân chơi World Cup, phong độ tuyệt vời của Ý đã tạo tâm lý thoải mái cho các đồng đội để tự tin tấn công và mang về chiến thắng cho đội nhà.

Dù để thua trước đội tuyển Nga và phải dừng bước tại World Cup nhưng trước màn trình diễn xuất sắc của đội tuyển Việt Nam và thủ thành Hồ Văn Ý, người hâm mộ đã rất ấn tượng và dành nhiều tình cảm cho đội bóng futsal Việt Nam. Ngay cả phía đội tuyển Nga, Huấn luyện trưởng đội bóng này- Sergei Skorovich cũng dành những lời khen ngợi có cánh đến thủ môn đội tuyển Việt Nam khi chứng kiến những gì Ý đã thể hiện.

Ngoài những thành tích tập để đạt được cùng đội tuyển, chàng thủ thành sinh năm 1997 còn được trao tặng nhiều thành tích cá nhân. Cùng năm 2021, Hồ Văn Ý được gọi tên trong top 7 vận động viên tiêu biểu của thể thao Việt Nam. Và đặc biệt, Hồ Văn Ý đã giành được giải thưởng danh giá Quả bóng vàng Futsal Việt Nam 2021.

Thành công nối tiếp thành công, lần thứ 2 liên tiếp Hồ Văn Ý được góp mặt trong danh sách 10 thủ môn futsal hay nhất thế giới. Lần trước đó là vào năm 2018. Mong rằng sự nghiệp của chàng trai xứ Quảng trong tương lai sẽ phát triển rực rỡ hơn nữa để có thêm được nhiều thành công mới.

Bài viết gợi ý:

Lời kết

Link xem trực tiếp vừa gửi tới các bạn bài viết xoay quanh sự nghiệp của thủ môn Hồ Văn ý đội tuyển Futsal Việt Nam. Chàng trai trẻ được rất nhiều người yêu mến và ngưỡng mộ bởi tài năng của mình. Còn rất nhiều câu chuyện bóng đá thú vị khác đang đợi bạn tìm đọc ở Link xem trực tiếp. Đừng bỏ lỡ nhé!