Gareth Bale giải nghệ chưa và vào lúc nào?

Gareth Bale giải nghệ chưa và vào lúc nào?

Gareth Bale giải nghệ chưa và vào lúc nào? Gareth Bale là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Xứ Wales cũng như thế giới. Do vậy, việc anh giải nghệ chưa và vào lúc nào nhận về rất nhiều sự quan tâm. Và trong bài viết hôm nay, hãy cùng theo chân Linkxemtructiep đi tìm đáp án cho thắc mắc này nhé!

Gareth Bale giải nghệ chưa và vào lúc nào?

Chúng ta sẽ cùng nhau đi luôn vào chủ đề chính để biết được Gareth Bale giải nghệ chưa và vào lúc nào nhé!

Gareth Bale giải nghệ chưa?

Gareth Bale giải nghệ chưa? Gareth Bale hay Gareth Frank Bale MBE (sinh ngày 16 tháng 7 năm 1989) là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất lịch sử Xứ Wales thi đấu ở vị trí sở trường tiền đạo cánh. Anh từng được nhiều người biết đến là cầu thủ sở hữu tốc độ nhanh nhất thế giới. Và để trả lời cho câu hỏi Gareth Bale giải nghệ chưa thì đáp án chính là anh đã giải nghệ rồi.

Gareth Bale giải nghệ chưa? Gareth Bale đã giải nghệ sau khi cùng Xứ Wales tham dự World Cup 2022
Gareth Bale giải nghệ chưa? Gareth Bale đã giải nghệ sau khi cùng Xứ Wales tham dự World Cup 2022

Gareth Bale giải nghệ vào lúc nào?

Gareth Bale giải nghệ vào lúc nào? Trước khi vòng chung kết World Cup 2022 trên đất Qatar bắt đầu khởi tranh, đã có rất nhiều những tin đồn xuất hiện và xoay quanh việc Bale giải nghệ. Khi tuyển Xứ Wales bị loại sớm ngay sau vòng đấu bảng, những tin đồn này càng xuất hiện nhiều trên các trang báo.

Và điều này đã thực sự xảy ra vào tối ngày 9/1 khi Gareth Bale đăng tải một bài viết về thông báo giải nghệ trên trang mạng xã hội cá nhân của mình. Sau quyết định kể trên, đã có rất nhiều người tỏ ra tiếc nuối cho cựu sao Tottenham.

Quyết định giải nghệ của Bale

Như đã đề cập, vào tối ngày 9/1, Gareth Bale có thông báo trên trang cá nhân của mình về quyết định giải nghệ như sau: “Sau khi cân nhắc một cách kỹ lưỡng, tôi tuyên bố sẽ kết thúc sự nghiệp của mình ở cả cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia Xứ Wales. Tôi cảm thấy mình khá may mắn khi được chơi môn thể thao mà tôi cảm thấy yêu thích này. Bóng đá đã mang đến cho tôi những khoảnh khắc đặc biệt, những vinh quang sau hơn 17 mùa giải thi đấu.

Tôi mang ơn rất nhiều người đã thay đổi cuộc đời cũng như sự nghiệp của tôi. Khi bắt đầu sự nghiệp vào lúc 9 tuổi, tôi chẳng thể nào nghĩ rằng bản thân mình có thể chạm được tới những đỉnh cao của bóng đá. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới các câu lạc bộ Southampton, Tottenham, Real Madrid và cuối cùng chính là Los Angeles FC.

Tôi muốn cảm ơn gia đình mình vì đã động viên cũng như cổ vũ tôi trong suốt chặng đường vinh quang này. Tôi sẽ bước và hướng đến một trang mới trong cuộc đời. Đây sẽ chính là lúc để tôi thay đổi và chuyển giao nhằm tìm kiếm những thử thách mới hơn”.

Bale đưa ra quyết định giải nghệ vào tối ngày 9/1
Bale đưa ra quyết định giải nghệ vào tối ngày 9/1

Đọc thêm các câu chuyện thể thao hấp dẫn khác của Linkxemtructiep:

Sự nghiệp trước khi Gareth Bale giải nghệ

Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau nhìn lại sự nghiệp trước khi Gareth Bale giải nghệ.

Câu lạc bộ

Cầu thủ Gareth Bale trưởng thành từ lò đào tạo của câu lạc bộ Southampton tại Anh. Nhưng quãng thời gian khoác áo đội bóng thành London là Tottenham Hotspur mới chính là lúc mà cầu thủ này gây được tiếng vang lớn với người hâm mộ khi trở thành cầu thủ hay nhất Premier League trong mùa giải 2012/2013.

Ngay sau mùa giải tuyệt vời đó, anh chuyển tới khoác áo câu lạc bộ Real Madrid tại Tây Ban Nha vào mùa hè năm 2013 với mức giá khủng 100 triệu euro. Anh chơi 8 mùa giải tại sân Santiago Bernabeu và đem về 16 danh hiệu khác nhau, trong đó có 5 chức vô địch tại đấu trường UEFA Champions League. Về mặt cá nhân, Bale ghi được 106 bàn cho Real, nhiều hơn cả Ronaldo “béo”, Zinedine Zidane cũng như Luis Figo.

Cuối mùa giải 2021/2022, Gareth Bale kết thúc hợp đồng với câu lạc bộ Real Madrid để chuyển sang chơi bóng tại Mỹ trong màu áo câu lạc bộ Los Angeles FC ở giải nhà nghề Mỹ (MLS). Đây cũng chính là bến đỗ cuối cùng sự nghiệp của Bale.

Bale thành công nhất trong màu áo Real Madrid
Bale thành công nhất trong màu áo Real Madrid

Đội tuyển

Trong màu áo tuyển, Bale chưa từng cùng với Xứ Wales giành được một danh hiệu nào. Điều này cũng dễ hiểu khi đội tuyển này không phải một cái tên mạnh ở châu Âu và thế giới.

Tuy nhiên, anh đã cùng với Xứ Wales tạo nên những chiến tích lớn như việc vào đến bán kết EURO 2012 hay giành quyền tham dự vòng chung kết FIFA World Cup 2022 trên đất Qatar sau một thời gian dài vắng bóng.

Những danh hiệu Bale giành được trong suốt sự nghiệp thi đấu

Dưới đây là những danh hiệu cũng như thành tích mà Bale giành được trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình:

Học viện Southampton

  • Giành chức vô địch Premier Academy League: 2006

Tottenham Hotspur

Football League Cup: 2007–08

  • Giành ngôi Á quân Football League Cup : 2008 -09
Real Madrid
  • Giành chức vô địch La Liga: 2016–17, 2019–20, 2021–22
  • Giành chức vô địch Copa del Rey mùa giải 2013–14
  • Giành Supercopa de España: 2017, 2019–20, 2021–22
  • Giành chức vô địch UEFA Champions League: 2013-14, 2015–16, 2016–17, 2017–18, 2021–22
  • Giành UEFA Super Cup: 2014, 2016, 2017
  • Giành chức vô địch FIFA Club World Cup: 2014, 2016, 2017, 2018

Los Angeles FC

  • Giành MLS Cup: 2022
  • Giành Supporters’ Shield: 2022

Kết luận

Như vậy, câu hỏi Gareth Bale giải nghệ chưa và vào lúc nào đã được giải đáp. Ngoài ra, các bạn cùng với Linkxemtructiep cũng đã cùng nhau nhìn lại sự nghiệp thi đấu đầy vinh quang của cầu thủ người Xứ Wales này thông qua bài viết ngày hôm nay.