Cầu thủ số 11 Uzbekistan gieo sầu cho U23 Việt Nam năm 2018

Cầu thủ số 11 Uzbekistan gieo sầu cho U23 Việt Nam năm 2018

Chắc hẳn, người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể nào quên được ký ức Thường Châu 2018. Khi ấy, các cầu thủ đội tuyển U23 của chúng ta đã xuất sắc tiến vào đến trận chung kết rồi sau đó gục ngã trước U23 Uzbekistan một cách đầy tiếc nuối. Và người đã gieo sầu cho chúng ta ngày hôm đó chính là cầu thủ số 11 Uzbekistan. Sau đây, hãy cùng theo chân Linkxemtructiep tìm hiểu về danh tính của anh chàng cầu thủ này nhé!.

Nhìn lại trận chung kết U23 châu Á tại Thường Châu năm 2018

Như đã đề cập, U23 châu Á 2018 tại Thường Châu là một trong những ký ức không thể nào quên đối với những người hâm mộ cũng như nền bóng đá Việt Nam. Khi đó, đội tuyển U23 Việt Nam của chúng ta đã vượt qua hết đối thủ này đến đối thủ khác để góp mặt trong trận chung kết theo cái cách không ai ngờ tới. Và ở trận đấu cuối cùng, thầy trò HLV Park Hang Seo phải đụng độ U23 Uzbekistan.

Vì đã vượt qua rất nhiều đối thủ mạnh nên các cầu thủ U23 Việt Nam được kỳ vọng sẽ đánh bại U23 Uzbekistan để tạo nên lịch sử. Thực tế cho thấy, dù bị đánh giá yếu hơn nhưng đoàn quân do thầy Park dẫn dắt đã chơi với đầy sự quyết tâm.

U23 Việt Nam đã chơi rất kiên cường trước U23 Uzbekistan trong trận chung kết
U23 Việt Nam đã chơi rất kiên cường trước U23 Uzbekistan trong trận chung kết

Kết quả là U23 Việt Nam của chúng ta đã cầm chân U23 Uzbekistan với tỷ số 1-1 chung cuộc sau 90 phút thi đấu chính thức. Trong đó bàn thắng duy nhất của đội tuyển chúng ta đến từ pha sút phạt siêu phẩm hay còn được ví là “Cầu vồng trong tuyết” của Quang Hải.

Tuy nhiên, khi thời gian hiệp phụ thứ 2 trôi gần đến những giây cuối cùng và ai cũng nghĩ rằng, trận đấu sẽ bước vào loạt sút 11 mét, thì các cầu thủ U23 Uzbekistan đã có được bàn thắng quyết định ở phút thứ 120 để qua đó ấn định chiến thắng 2-1 cũng như bước lên ngôi vô địch của giải U23 Châu Á 2018. Và pha lập công đó được ghi do công của cầu thủ số 11 Uzbekistan.

Đọc thêm các câu chuyện thể thao hấp dẫn khác của Linkxemtructiep:

Cầu thủ số 11 Uzbekistan – Người gieo rắc nỗi sầu cho U23 Việt Nam 

Như đã đề cập, bàn thắng đã gieo sầu cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết U23 châu Á tại Thường Châu 2018 được ghi bởi 1 cái tên vào sân thay người. Đó chính là cầu thủ mặc áo số 11 bên phía Uzbekistan.

Cầu thủ số 11 Uzbekistan tên gì?

Cầu thủ số 11 Uzbekistan tên gì? Cầu thủ số 11 Uzbekistan ghi bàn vào lưới Việt Nam trận chung kết U23 Châu Á 2018 có tên là Andrey Sidorov. Anh chàng này sinh ngày 25 tháng 6 năm 1995 tại Tashkent, Uzbekistan.

Sidorov bắt đầu sự nghiệp thi đấu bóng đá chuyên nghiệp từ năm 2016 trong màu áo của câu lạc bộ FC Pakhtakor Tashkent. Đây là 1 câu lạc bộ bóng chuyên nghiệp khá nổi tiếng ở Uzbekistan. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1995 thể hiện không quá nổi bật và liên tục bị đem cho mượn ở nhiều nơi. Đến nay, sự nghiệp của cầu thủ số 11 Uzbekistan tại U23 Châu Á 2018 vẫn đang khá lận đận

Cầu thủ số 11 Uzbekistan tên là Andrey Sidorov
Cầu thủ số 11 Uzbekistan tên là Andrey Sidorov

Sidorov có lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển quốc gia Uzbekistan thi đấu vào thời điểm tháng 5 năm 2018, trong trận đấu giao hữu với Iran. Trước đó, cầu thủ này cũng đã góp mặt trong thành phần của các đội trẻ Uzbekistan thi đấu ở các giải đấu quốc tế.

Tính đến thời điểm hiện tại thì điểm nhấn duy nhất trong sự nghiệp thi đấu của Andrey Sidorov chính là bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 vào lưới của đội tuyển U23 Việt Nam, tại trận chung kết U23 Châu Á 2018 – chủ đề chúng ta đang đề cập ở bài viết này.

Cầu thủ số 11 bên phía Uzbekistan đã khiến đội tuyển U23 Việt Nam ôm hận như thế nào?

Ở trận chung kết U23 Châu Á khi ấy, Andrey Sidorov không vào sân từ đầu. Mãi cho đến khi trận đấu bước vào những phút thi đấu cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, cầu thủ số 11 Uzbekistan này mới được huấn luyện viên tung vào sân.

Dường như, đây chính là chiến thuật của huấn luyện viên trưởng bên phía đội tuyển U23 Uzbekistan nhằm chuẩn bị cho loạt sút penalty cân não có thể xảy ra. Thế nhưng, quyết định thay người này của ông đã mang đến cho U23 Uzbekistan chiến thắng ngay lập tức.

Trong 1 tình huống đá phạt góc, Andrey Sidorov ngay sau khi vào sân đã có pha đánh đầu cận thành thành công hạ gục Bùi Tiến Dũng để nâng tỉ số lên 2-1. Và như vậy, đội tuyển U23 Việt Nam đành ngậm ngùi nhìn đối thủ nâng cao chiếc cúp vô địch U23 Châu Á dù đã rất nỗ lực.

Cầu thủ số 11 Uzbekistan đã có pha đánh đầu cận thành vô cùng chính xác để hạ gục Bùi Tiến Dũng
Cầu thủ số 11 Uzbekistan đã có pha đánh đầu cận thành vô cùng chính xác để hạ gục Bùi Tiến Dũng

Cầu thủ số 11 Uzbekistan bị khủng bố trang cá nhân sau khi ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam

Sau trận chung kết U23 châu Á 2018, rất nhiều tài khoản Facebook của người hâm mộ Việt Nam đã tìm đến trang cá nhân của cầu thủ Andrey Sidorov. Khi ấy, họ đã liên tục thả cảm xúc phẫn nộ cũng như đăng tải những bình luận khiếm nhã về cầu thủ số 11 Uzbekistan.

Nội dung chính và chủ yếu của các bình luận đó đều là những câu mắng chửi, thóa mạ mang tính trút giận lên Sidorov. Lý do họ đưa ra là U23 Việt Nam đánh rơi chức vô địch quý giá bởi vì do anh. Điều này càng khiến cho trận thất bại của chúng ta trở nên thêm phần chua xót, khi hình ảnh của nước nhà đã bị xấu đi rất nhiều sau những hành động thiếu suy nghĩ.

Kết luận

Như vậy, bài viết về cầu thủ số 11 Uzbekistan và những thông tin xung quanh cầu thủ này cũng đến hồi kết thúc. Đừng quên, hãy tiếp tục theo dõi Linkxemtructiep để kịp thời đón xem nhiều bài viết hấp dẫn khác được cập nhật liên tục nhé!