Thái Lan vô địch AFF Cup mấy lần và vào năm nào?

Thái Lan vô địch AFF Cup mấy lần và vào năm nào?

Thái Lan là một trong những đội tuyển mạnh hoặc thậm chí là mạnh nhất tại khu vực Đông Nam Á. Họ đã từng rất nhiều lần vô địch AFF Cup kể từ khi giải đáu ra đời cho tới thời điểm hiện nay. Vậy Thái Lan vô địch AFF Cup mấy lần và vào những năm nào? Hãy cùng với Linkxemtructiep tìm hiểu cũng như khám phá chủ đề này thông qua bài viết của ngày hôm nay nhé!

Khám phá Thái Lan vô địch AFF Cup mấy lần và vào năm nào?

Thái Lan vô địch AFF Cup mấy lần tất cả? Đó chính là nội dung mà chúng ta sẽ cùng nhau khám phá ngay sau đây. Nhưng bên cạnh câu hỏi đội tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup mấy lần thì Linkxemtructiep và các bạn còn làm rõ xem là vào năm nào.

Thái Lan vô địch AFF Cup mấy lần tất cả tính đến nay

Thái Lan vô địch AFF Cup bao nhiêu lần tất cả tính đến nay? Đáp án là 7 lần
Thái Lan vô địch AFF Cup bao nhiêu lần tất cả tính đến nay? Đáp án là 7 lần

Thái Lan vô địch AFF Cup mấy lần tất cả? Đáp án chính là 7 lần kể từ khi giải đấu được thành lập cho đến nay. Và họ cũng chính là đội tuyển có số lần lên ngôi nhiều nhất.

Đội tuyển bóng đá Thái Lan lên ngôi vô địch AFF Cup vào những năm nào?

Như vậy, chúng ta đã biết được Thái Lan vô địch AFF Cup mấy lần tất cả. Vậy họ giành chức vô địch vào những năm nào cũng như hoàn cảnh ra sao?

Trong suốt thời gian dài của những năm 90, bóng đá Thái Lan chính là ông Vua tại Đông Nam Á. Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á hay AFF Cup hiện nay cũng ra đời vào năm 1996 nên không quá bất ngờ khi người Thái giành được chức vô địch đầu tiên của giải. Đó chính là thời điểm, Thái Lan vượt qua những chú hổ vằn Malaysia 1-0 trong trận chung kết để xưng vương. Khi đó giải đấu vẫn còn mang tên là Tiger Cup do lý do nhà tài trợ.

Bốn năm sau, đội tuyển Thái Lan tiếp tục có được lần thứ 2 đăng quang tại sân chơi này. Khi đó, Kiatisuk cùng với các đồng đội đã xuất sắc đánh bại Indonesia với tỉ số chung cuộc 4-1 trong trận chung kết. Trong khi đó, Việt Nam thất bại 0-3 trước Malaysia ở trận đấu tranh hạng Ba trước đó.

Hai năm sau, tại AFF Cup 2002, giải đấu lần đầu tiên có hai nước cùng là đồng chủ nhà bao gồm Indonesia và Singapore, đội tuyển Thái Lan trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch trong hai mùa giải liên tiếp. Ở trận chung kết, sau khi để cho Indonesia cầm hoà với tỷ số 2-2 sau 90 phút thi đấu chính thức, Thái Lan đã đăng quang sau khi giành thắng lợi trên chấm đá 11m với tỉ số 4-2. Trong khi đó ở trận tranh hạng 3, đội tuyển Việt Nam đã đòi được món nợ trước Malaysia khi giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Thái Lan là một thế lực bóng đá tại Đông Nam Á
Thái Lan là một thế lực bóng đá tại Đông Nam Á

Đọc ngay các câu chuyện thể thao mới và hấp dẫn nhất

Phải mất 12 năm sau, tại mùa giải 2014 thì Thái Lan mới trở lại ngôi vương và đây là lần thứ 4 giành chức vô địch. Trận chung kết tổ chức theo thể thức lượt đi, lượt về và chung cuộc, Thái Lan đã vượt qua Malaysia với tổng tỉ số sát nút 4-3. Đây là mùa giải Thái Lan trình làng dàn cầu thủ vô cùng trẻ trung, tài năng cũng như được dẫn dắt bởi HLV Kiatisak.

Hai năm sau, Thái Lan có lần thứ 2 bảo vệ thành công ngôi vương tại giải đấu AFF Cup. Đây là giải đấu, thầy trò HLV Kiatisuk đã thể hiện một phong độ tuyệt vời với tổng cộng 8 trận đấu kể từ đầu giải. Trong hai trận chung kết lượt đi cũng như về với Indonesia, đội bóng của thầy trò huấn luyện viên Kiatisak đã giành chiến thắng với tỉ số 4-1 để qua đó có lần thứ 5 bước lên đỉnh cao vinh quang của bóng đá khu vực Đông Nam Á.

Tiếp đó, đội tuyển Thái Lan đã có lần thứ 6 đăng quang tại đấu trường danh giá nhất Đông Nam Á sau khi vượt qua Indonesia với tổng tỷ số chung cuộc ở trận chung kết AFF Cup 2020 với kết quả 6-2. Gần đây nhất, họ đã xuất sắc vượt qua vượt qua để mang về nước chiếc cup số 7. Và sau khi khám phá Thái Lan vô địch AFF Cup mấy lần và vào năm nào, hãy cùng nhau tìm hiểu những thành tích khác của họ.

Những thành tích khác của đội tuyển Thái Lan từng giành được

Như vậy, chúng ta đã biết được Thái Lan vô địch AFF Cup mấy lần tất cả. Đó chính là 7 lần xưng ngai vua khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, đội bóng này cũng đã gắt hái lấy không ít những thành tựu đáng lưu ý.

Thái Lan là 1 thế lực thật sự tại Đông Nam Á
Thái Lan là 1 thế lực thật sự tại Đông Nam Á

Đội tuyển Thái Lan đã có 8 lần tham dự Cúp bóng đá châu Á và đạt được hạng 3 vòng chung kết năm 1972 – kỳ đầu tiên mà Thái Lan làm chủ nhà đăng cai. Ngoài ra, đội cũng từng có 2 lần tham dự Olympic, 2 lần vào bán kết để giành hạng vị trí thứ tư ở ASIAD. Tuy nhiên, Thái Lan chưa bao giờ vượt được qua vòng loại World Cup nhưng đã từng góp mặt ở vòng loại cuối cùng vào các năm 2002 và 2018. Và đó cũng là thông tin cuối cùng trong bài viết Thái Lan vô địch AFF Cup mấy lần và vào năm nào.

Kết luận

Như vậy, chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu cũng như có được lời giải cho câu hỏi Thái Lan vô địch AFF Cup mấy lần tất cả? Nếu thấy hay, đừng quên hãy tiếp tục ủng hộ và theo dõi Linkxemtructiep trong thời gian tới đây.