Biệt danh đội tuyển Argentina có 2 tên, bạn có biết không?

biệt danh đội tuyển Argentina

Biệt danh đội tuyển Argentina rất quen thuộc với người hâm mộ nhưng có chắc bạn biết các tên này? 90phut tv cùng bạn tìm hiểu trong bài viết sau.

Đội tuyển Argentina – đương kim vô địch thế giới

Người hâm mộ bóng đá thế giới, đặc biệt là người hâm mộ đội tuyển Argentina đều đang vui mừng với chức vô địch thế giới năm 2022 của đội tuyển. Với lối đá đẹp mắt, công thủ toàn diện, Messi và các đồng đội đã lên ngôi vương của bóng đá thế giới sau bao nhiêu năm dài chờ đợi. Đây không chỉ là thành tích đáng tự hào của bóng đá Argentina mà còn là mảnh ghép hoàn hảo còn thiếu trong bức tranh những thành tích huyền thoại của Messi.

biệt danh đội tuyển Argentina
Đương kim vô địch thế giới – đội tuyển Argentina

Lối chơi của Argentina tập trung vào kỹ thuật thi đấu. Đội bóng tập trung kiểm soát bóng và triển khai tấn công bằng những đường chuyền chuẩn xác. Hầu hết các cầu thủ của đội tuyển quốc gia Argentina đều được đào tạo bóng đá bài bản từ rất sớm nên lối chơi của toàn đội nhuần nhuyễn, bóng được lưu chuyển trong đội hình rất mượt mà.

Các tiền đạo của đội tuyển Argentina luôn là những ngôi sao sáng trong đội hình ra sân. Hầu hết những tiền đạo của đội bóng Nam Mỹ này đều có kỹ thuật riêng khéo léo, phong cách thi đấu vượt trội và nổi tiếng thế giới. Kỹ năng ghi bàn của các cầu thủ này cũng khiến cho bất kỳ hàng thủ nào phải dè chừng. Nét đẹp và sự mạnh mẽ của đội tuyển Argentina đến phần nhiều từ những đợt tấn công của các tiền đạo này.

Các biệt danh đội tuyển Argentina

Đương kim vô địch thế giới được người hâm mộ ưu ái dành tặng 2 biệt danh. Hãy cùng tìm hiểu 2 biệt danh đội tuyển Argentina trong phần sau của bài viết. Biệt danh đội tuyển Argentina bao gồm một biệt danh theo tiếng Tây Ban Nha và một biệt danh dùng riêng tại Việt Nam.

Đọc ngay các câu chuyện bóng đá khác tại 90phut:

Đội tuyển bóng đá quốc gia Bolivia xếp hạng mấy thế giới?

Đội trưởng đội tuyển Anh Harry Kane: số 9 không danh hiệu

La Albiceleste – biệt danh đến từ trang phục thi đấu

Đội tuyển quốc gia được người dân trong nước gọi là La Selección, nghĩa là những người được chọn. Trang phục của đội tuyển quốc gia Argentina trong trận đấu quốc tế ra mắt năm 1902 với đội tuyển Urugoay là một chiếc áo có màu xanh nhạt. Vào ngày 2 tháng 7 năm 1908, Argentina cho ra mắt trang phục thi đấu có sọc dọc màu xanh nhạt trên áo màu trắng trong trận đấu giao hữu tại sân vận động Velódromo Paulistano. Ngày 13 tháng 9 năm 1908, trang phục này được sử dụng trong trận đấu chính thức với Urugoay và từ đó trở thành trang phục truyền thống của đội tuyển quốc gia.

biệt danh đội tuyển Argentina
Biệt danh đội tuyển Argentina là Le Albiceleste – xuất phát từ màu trắng xanh truyền thống

Biệt danh đội tuyển Argentina được dựa trên màu sắc của trang phục thi đấu truyền thống. La Albiceleste trong tiếng Tây Ban Nha nghĩa là những sọc trắng và xanh da trời – màu sắc chính trên trang phục thi đấu của đội tuyển quốc gia Argentina. Biệt danh đội tuyển Argentina ý chỉ đến màu sắc trang phục cũng là màu sắc của lá quốc kỳ, như một cách mà người dân nơi đây tự tôn dân tộc trong các trận thi đấu quốc tế.

Mặc dù biệt danh đội tuyển Argentina là La Albiceleste liên quan đến màu sắc trang phục nhưng quần áo đội tuyển Argentina ra sân cũng có những mẫu khác. Năm 1919 tại Rio de Janeiro của Brazil, đội tuyển Argentina đã mặc trang phục thi đấu có màu xanh nhạt giống với tuyển Urugoay để bày tỏ sự tôn trọng dành cho Roberto Chery – thủ môn người Uruqoay đã ngã quỵ và qua đời trong một trận đấu tại giải vô địch Nam Mỹ. World Cup năm 1958, đội tuyển Argentina đã mặc áo thi đấu màu vàng của câu lạc bộ Thuỵ Điển IFK Malmo trong trận đấu với Đức khi họ không có trang phục sân khách.

biệt danh đội tuyển Argentina
Trang phục sân khách của đội tuyển Argentina

Tại giải vô địch thế giới diễn ra ở Nga năm 2018, đội bóng đại diện Nam Mỹ đã mặc bộ sân khách màu đen. World Cup 2022 tại Qatar, Argentina đã lần đầu tiên mặc quần áo màu tím cho đội đá sân khách. Có thể thấy rằng trong suốt quá trình hình thành và phát triển, bóng đá Argentina đã có nhiều mẫu trang phục thi đấu nhưng mẫu áo sọc màu trắng xanh vẫn là trang phục truyền thống, đại diện tiêu biểu nhất cho biệt danh đội tuyển Argentina là La Albiceleste.

Những vũ công Tango – biệt danh đến từ người hâm mộ Việt Nam

Tại Việt Nam, biệt danh đội tuyển Argentina là Le Albiceleste có lẽ không quen thuộc với người hâm mộ có lẽ vì khó đọc. Thay vì vậy, fan Việt Nam đã có một biệt danh khác cho đội bóng sọc trắng xanh, đó là “những vũ công Tango”. Chắc hẳn người hâm mộ Việt Nam không chỉ say mê bóng đá mà còn yêu thích nghệ thuật khi dành tặng biệt danh này cho đội tuyển Argentina. Đất nước Nam Mỹ này nổi tiếng với vũ điệu Tango say đắm lòng người và phong cách thi đấu của đội tuyển Argentina cũng làm say mê nhiều người hâm mộ nên biệt danh đội tuyển Argentina ngày rất phù hợp.

Không chỉ riêng đội tuyển Argentina được người hâm mộ Việt Nam đặt biệt danh như vậy. Hàng xóm của Argentina là đất nước Brazil cũng được đặt biệt danh theo điệu nhảy đặc trưng của đất nước họ, đó là Samba. “Những vũ công Samba” là biệt danh của đội tuyển Brazil cũng như biệt danh đội tuyển Argentina là “những vũ công Tango” vậy.

biệt danh đội tuyển Argentina
Các tiền đạo nổi tiếng của Những vũ công Tango

90phut tv đã vừa cùng bạn tìm hiểu về biệt danh đội tuyển Argentina. Trên thế giới, đội bóng Nam Mỹ chỉ có 1 biệt danh là La Albiceleste đến từ màu sắc sọc trắng xanh của họ. Thế nhưng tại Việt Nam, lối chơi đẹp mắt của tuyển Argentina đã khiến họ có thêm 1 biệt danh khác là Những vũ công Tango.

90phut tv luôn là địa chỉ tin cậy của anh em đam mê bóng đá trong việc xem trực tiếp các trận đấu hấp dẫn của các giải bóng đá hàng đầu thế giới với chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt nhất hiện nay. Bên cạnh đó, phòng chat đông đảo thành viên cùng với phần bình luận thông minh và hài hước sẽ mang đến cho người xem những trải nghiệm thể thao thú vị và hấp dẫn.