Cầu Thủ Trẻ Triển Vọng Của Thế Giới Gọi Tên Những Ai?

Cầu Thủ Trẻ Triển Vọng Của Thế Giới Gọi Tên Những Ai?

Tạp chí FourFourTwo vừa liệt kê danh sách cầu thủ trẻ triển vọng của thế giới, với nhiều cái tên quen thuộc trên trường thi đấu quốc tế. Cùng Linkxemtrựctiếp tìm hiểu xem những cầu thủ đó là ai trong bài viết Kiến thức bóng đá dưới đây.

Danh sách các cầu thủ trẻ triển vọng của thế giới từ tạp chí bình chọn

Năm 2023 sẽ là một năm của các cầu thủ trẻ triển vọng của thế giới  ở những khu vực có nền bóng đá phát triển như châu Âu, Nam Mỹ, họ được coi là tương lai của bóng đá. Trong số những siêu sao tiền bối như Ronaldo và Messi, Ramos, Thomas Muller và nhiều người nổi tiếng khác đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, bởi tuổi tác không cho phép họ thể hiện vị thế của mình. Các cầu thủ trẻ sẽ là lý do khiến các anh em tiêp tục theo đuổi môn thể thao vua. 

Danh sách các cầu thủ trẻ triển vọng của thế giới từ tạp chí bình chọn
Danh sách các cầu thủ trẻ triển vọng của thế giới từ tạp chí bình chọn

Xem thêm :

Jude Bellingham – Đại diện nước Anh

Jude Victor William Bellingham, sinh ngày 29/6 vào năm 2003, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh thi đấu ở vị trí tiền vệ và hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ FC Dortmund, với tư cách đứng đầu trong các cầu thủ trẻ triển vọng của thế giới . Thi đấu cho Birmingham City khi mới 8 tuổi, Bellingham trở thành cầu thủ trẻ nhất từng chơi cho đội một của câu lạc bộ. Anh chàng này chơi cho Borussia Dortmund vào tháng 7 năm 2020 và trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của họ trong trận đấu đầu tiên.

Với việc đến Real Madrid, Bellingham đã trở thành một trong các cầu thủ trẻ triển vọng của thế giới nhận được sự chú ý của nhiều đại gia châu Âu. Anh chàng này hứa hẹn sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai. 

Florian Wirtz – Thiên tài nước Đức

Trong ba mùa giải vừa qua, Florian Wertz đã khẳng định mình là một trong các cầu thủ trẻ triển vọng của thế giới từ giải đấu hàng đầu nước Đức. Nửa đầu mùa giải trước, Florian Wertz thậm chí còn khoác áo Leverkusen và chơi cực kỳ bùng nổ trên mọi mặt. 10 bàn thắng và 14 đường kiến ​​tạo, đó là những gì tiền vệ trẻ người Đức làm được trong nửa đầu mùa giải trước.  Bayer Leverkusen đang làm mọi cách để giữ chân tài năng, và đã có rất nhiều tên tuổi lớn ở châu Âu sẵn sàng vung tiền vào bàn đàm phán để có được tài năng này.

Wertz sở hữu tất cả những gì cần thiết để trở thành một trong những tiền vệ đáng sợ nhất của Đức trong những năm tới. Dù mới 19 tuổi nhưng cầu thủ trẻ này có đầy đủ tố chất của một tiền vệ phòng ngự công thủ. Kỹ cá nhân tốt, tốc độ tốt và thường xuyên bọc lót đối thủ, cũng như sức mạnh bùng nổ trong thời gian ngắn giúp đội nhanh chóng thay đổi cục diện. Leverkusen cũng ghi bàn rất tốt, trung bình 3 cơ hội mỗi trận ở hàng tiền vệ mùa trước. 

Florian Wirtz - Thiên tài nước Đức
Florian Wirtz – Thiên tài nước Đức

Andreas Schjelderup – Cầu thủ 18 tuổi giàu triển vọng

Andreas Schjelderup là một trong các cầu thủ trẻ triển vọng của thế giới  của đội tuyển quốc gia Đan Mạch khoác áo Nordsjælland. Người hâm mộ Nauy kỳ vọng tiền đạo 18 tuổi sẽ là ngôi sao tiếp theo tỏa sáng ở bầu trời châu Âu sau màn trình diễn của Erling Haaland và Martin Odegaard ở Premier League mùa trước. Trên thực tế, Andreas Sjoerdrup dù được so sánh với Haaland mới nhưng anh đã chơi ở vị trí tiền vệ tấn công và cho thấy những phẩm chất đặc biệt của mình.

Thần đồng nước Pháp Warren Zaire-Emery

Paris Saint-Germain chưa bao giờ được biết đến với các cầu thủ trẻ triển vọng của thế giới bước ra từ học viện của CLB, mặc dù cho đến nay họ vẫn là một gã khổng lồ trong nước, giành được 10 danh hiệu với Saint-Etienne. Eduardo Ca Mavinga bị Rennes và sau đó là Real Madrid đánh gục, khiến nhiều chuyên gia bóng đá đặt câu hỏi liệu PSG có lấy được sản phẩm chất lượng từ lò đào tạo của đội bóng hay không. Giờ đây, sân Parc des Princes có thể tự tin đón tân binh Warren Zaire-Unai Emery, tiền vệ người Pháp 16 tuổi cực tài năng.

Mới 16 tuổi, Warren hội tụ đầy đủ tố chất của một trong những tiền vệ hay nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Cầu thủ trẻ của Paris Saint-Germain dễ dàng né tránh áp lực nhờ khả năng di chuyển linh hoạt và nhãn quan chiến thuật xuất sắc. Đường chuyền dọc của cầu thủ này cũng rất sắc bén, đó là minh chứng cho kỹ năng và khả năng chạm bóng của Warren.

Thần đồng nước Pháp Warren Zaire-Emery
Thần đồng nước Pháp Warren Zaire-Emery

Charlie Patino – Một trong các cầu thủ trẻ triển vọng của thế giới 

Khi Pháo thủ đối đầu với Sunderland mùa trước, cậu thiếu niên người Anh có cơ hội đại diện cho Arsenal để ra mắt League Cup. Tiền vệ trẻ nhanh chóng nổi lên và thu hút rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ Pháo thủ lúc bấy giờ. Trong trận đấu đó, anh ấy thậm chí đã ghi một bàn thắng. Sau đó, chàng thiếu niên bị đội bóng Luân Đôn cho Blackpool mượn, đồng thời tại đội bóng này Charlie Patino cùng Blackpool đã để lại rất lớn ấn tượng. C

Các cầu thủ trẻ – tương lai của bóng đá thế giới

Không giống như thập kỷ trước, có các cầu thủ trẻ triển vọng của thế giới có thể viết nên một trang sử vàng trong nhiều năm tới. Điều đó sẽ trấn an người hâm mộ bóng đá về mức độ thi đấu khi những cầu thủ như Lionel Messi và Cristiano Ronaldo chuẩn bị giải nghệ. Điều này hứa hẹn nên một cục diện sôi động và kịch tính của bóng đá thế giới. 

Như trường hợp Jude Bellingham, một trong các cầu thủ trẻ triển vọng của thế giới  anh gia nhập Bundesliga năm 17 tuổi và bắt chính nhiều trận ở giải vô địch Anh, mức phí chuyển nhượng cao cũng khiến chàng trai trẻ chịu nhiều áp lực. Nhưng kỳ diệu thay, Bellingham đã bất chấp tất cả để tỏa sáng và thắp lên niềm tin cho các CĐV Dortmund. Anh là trụ cột không thể thiếu ở hàng tiền vệ của Borussia mùa trước, ra sân 29/34 trận tại Bundesliga và cả 10 trận tại Champions League.

Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ về các cầu thủ trẻ triển vọng của thế giới trên đây có thể giúp bạn hiểu thêm về cục diện bóng đá quốc tế. Từ đó, có thêm động lực để theo dõi các trận cầu hấp dẫn từ những giải đấu hàng đầu. Cùng Linkxemtrựctiep tìm hiểu xem những cầu thủ đó là ai trong bài viết dưới đây.