Cầu thủ Kevin De Bruyne- Ngôi Sao Bóng Đá Người Bỉ

Cầu thủ Kevin De Bruyne- Ngôi Sao Bóng Đá Người Bỉ

Cầu thủ Kevin De Bruyne – chủ nhân của nhiều pha bóng sắc sảo và gây thách thức cho đối thủ. Anh là trụ cột của tuyển Bỉ và là người đồng hành cùng Man City trên con đường thống trị bóng đá châu Âu. Cùng Linkxemtructiep tìm hiểu về cầu thủ bóng đá ngôi sao này trong bài viết thuộc chuyên mục Kiến thức bóng đá dưới đây. 

Tổng quan về ngôi sao người Bỉ cầu thủ Kevin De Bruyne

Cầu thủ Kevin De Bruyne sinh ngày 28/6/1991 tại Ghent (Bỉ) và đã chơi bóng tại đây từ nhỏ. Năm 2005, anh chuyển đến Genk, trải qua sáu năm ở lò đào tạo trẻ trước khi được đôn lên đội một. Tài năng của cầu thủ này đã nhanh chóng được xác nhận và tỏa sáng.

De Bruyne bắt đầu với sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp vào năm 2008, sau đó anh đến ĐT Anh rồi lần lượt chuyển qua Chelsea, Werder Bremen và Wolfsburg trước khi chuyển đến Manchester City vào năm 2015. Nhãn quan chiến thuật, thể lực và lối chơi sáng tạo khiến De Bruyne trở nên nổi bật. Anh là một chân chuyền cừ khôi khi có thể thực hiện những cú sút sắc bén, tạo cơ hội cho đồng đội và tự mình ghi bàn.

Cầu thủ Kevin De Bruyne được đánh giá thông minh, nhạy bén và đa năng. Chủ yếu anh chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ phải (tại Manchester City), nhưng cũng có thể đảm nhận các vai trò khác như tiền vệ cánh hoặc tiền đạo cánh và thậm chí có lúc anh còn đảm nhận vai trò tiền đạo trong khu vực cấm địa. Tại đội tuyển Bỉ, anh chàng đóng vai trò như một trụ cột xuyên suốt trận đấu.

Tổng quan về cầu thủ ngôi sao người Bỉ Kevin De Bruyne 
Tổng quan về cầu thủ ngôi sao người Bỉ Kevin De Bruyne

Xem thêm :

Sự nghiệp thi đấu ấn tượng của cầu thủ Kevin De Bruyne

Tại Man City, ngoài Haaland, CLB còn sở hữu một ngòi nổ nguy hiểm khác – De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ dẫn đầu Premier League về số lần kiến ​​tạo trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình. Khi thi đấu tại Man City, De Bruyne phối hợp với Harland để chơi bùng nổ sức mạnh, giúp CLB thắng liên tiếp tại Premier League và Champions League.

Sự nghiệp thi đấu tại câu lạc bộ của cầu thủ Kevin De Bruyne

Cầu thủ Kevin De Bruyne thi đấu cho CLB quê hương KVV Drongen vào năm 1997. Chỉ sau 2 năm, anh đã gia nhập Gent và chuyển sang thi đấu cho CLB Racing Genk vào năm 2005. Trong suốt mùa giải, De Bruyne đã ghi bàn thắng và đem về chiến thắng 1 – 0 trước Standard Lieges.

Ngày 31/01/2012, cầu thủ Kevin De Bruyne đã chính thức gia nhập Chelsea với mức giá 7 triệu Euro. Sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, anh vẫn thi đấu cho Genk tới hết mùa giải. Tuy nhiên, chỉ sau một khoảng thời gian anh đã phải chuyển sang chơi cho CLB Werder Bremen tại Bundesliga dưới hình thức cho mượn dài hạn. Kevin De Bruyne ghi bàn thắng đầu tiên cho Bremen mặc dù trong trận đấu đó họ thua 3 – 2 trước Hannover 96.

Tháng 07/2013 cầu thủ Kevin De Bruyne chính thức quay trở lại Chelsea nhưng không may bị dính chấn thương. Sau đó, tiền vệ người Bỉ đã chuyển sang thi đấu cho Wolfsburg với một bản hợp đồng trị giá 18 triệu Euro. Tại đây, anh đã ghi được 16 bàn thắng, 27 pha kiến tạo trên mọi đấu trường và được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức 2015.

Ngày 30/08/2015 De Bruyne chính thức gia nhập Man City với số áo 17 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục lên tới 75 triệu Euro. Kể từ đó đến nay, anh đã thể hiện phong độ thi đấu hủy diệt tại những giải đấu lớn trên thế giới và mang về nhiều thành tích ấn tượng.

Khả năng thích nghi ở mọi vai trò của cầu thủ Kevin De Bruyne
Khả năng thích nghi ở mọi vai trò của cầu thủ Kevin De Bruyne

Chiến thần đóng góp vào thành tích vô tiền khoán hậu của ĐTQG Bỉ

Nam cầu thủ Kevin De Bruyne đã tham gia thi đấu cho ĐTQG Bỉ ở đội hình U18, U19 và U21. Anh đã ra mắt đội tuyển Bỉ trong trận đấu giao hữu với Phần Lan diễn ra ở Turku. Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, Kevin De Bruyne trở thành cầu thủ thường xuyên xuất hiện trong đội hình của Bỉ tại chiến dịch vòng loại FIFA World Cup 2014. Cũng tại đây, anh ghi được 4 bàn thắng cho Quỷ đỏ, giúp họ đủ điều kiện tham dự giải đấu lớn đầu tiên sau 12 năm.

Ngoài việc ghi tên mình trong đội hình Bỉ tham dự FIFA World Cup 2014 và có những pha kiến tạo cho Marouane Fellaini ghi bàn. Những gì cầu thủ Kevin De Bruyne thể hiện trong mùa giải năm đó đã giúp anh được FIFA bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Theo đó, De Bruyne đã ghi bàn trong chiến thắng 4 – 1 trước Andorra, đảm bảo vị trí của đội tuyển Bỉ ở trận chung kết UEFA Euro 2016.

Kevin De Bruyne còn được bình chọn “Man of the Match” sau chiến thắng 4 – 0 trước Hungary tại vòng 16. Nam tiền vệ công đã được chọn vào đội hình 23 người của Bỉ tham dự thi đấu tại World Cup 2018. Anh đã ghi bàn thắng và đưa đội tuyển Bỉ giành lấy Huy chương đồng sau khi đánh bại đội tuyển Anh với tỷ số 2 – 0 trong trận tranh giải 3 – 4.

Chiến thần đóng góp vào thành tích vô tiền khoán hậu của CLB
Chiến thần đóng góp vào thành tích vô tiền khoán hậu của CLB

Lời kết

Linkxemtructiep đã có những cập nhật về tiểu sử và sự nghiệp của Kevin De Bruyne đầy đủ trong bài viết trên. Với những chia sẻ về cầu thủ Kevin De Bruyne, hy vọng quý độc giả đã hiểu hơn về nam tiền vệ tài năng này. Chúc cho De Bruyne ngày càng tỏa sáng hơn nữa trong màu áo Man City và đội tuyển Bỉ trong giai đoạn sắp tới.